svasdssvasds

ตร.นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง-รถสำรองน้ำ เข้าจอดประจำการแล้ว

ตร.นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง-รถสำรองน้ำ เข้าจอดประจำการแล้ว

รองโฆษกตร. ยันมีความพร้อมปฎิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน เน้นเจรจากับแกนนำและผู้ชุมนุม ขณะที่ ตร.ปิดถนนพหลโยธินซอย 2 ทางเชื่อม ถ.วิภาวดี พร้อมนำ รถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน เข้าจอดประจำการแล้ว

จากกรณีที่ REDEM หรือ กลุ่มเยาวชนปลดแอก นัดหมายรวมพล 15.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเดินขบวนไปบ้านพักหลวง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในเวลา 16.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำแผงรั้วเหล็กมัดด้วยลวดสลิง ปิดถนนพหลโยธินซอย 2 ซึ่งเป็นทางเชื่อมสู่ถนนวิภาวดี หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก พร้อมนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ 2 คัน รถสำรองน้ำ 1 คัน รถติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน จอดประจำการแล้ว

รถน้ำ

โดยมีตำรวจชุดปราบจราจลควบคุมพื้นที่ประมาณ 1 กองร้อย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังเดินทางมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) เข้ามาติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมกล่าวว่า การชุมนุมในครั้งนี้มีการเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาตามถนนวิภาวดีส่งผลให้การจราจรติดขัด จึงอยากให้ผู้ชุมนุม คำนึงถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งการชุมนุมตอนนี้ไม่อาจทำได้เนื่องจากมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อระงับการรวมกลุ่มชุมนุมอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค

ทั้งนี้ตำรวจได้ติดตามและประเมินสถานการณ์การข่าวมาตลอด ยืนยันว่ามีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นหลักและจะเน้นการเจรจากับแกนนำและผู้ชุมนุม

related