svasdssvasds

ศาลไม่ให้ประกัน แอมมี่ the bottom blues เข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี

ศาลไม่ให้ประกัน แอมมี่ the bottom blues เข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี

ศาลไม่ให้ประกัน แอมมี่ the bottom blues ส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี ชี้ มีประวัติหลบหนี ไม่ใช่เพราะหลักทรัพย์ไม่พอจึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

4 มีนาคม 2564 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ยื่นคำร้องขอส่งตัว "แอมมี่ the bottom blues" หรือ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คืนศาล หลังจากเมื่อวานนี้ (3 มี.ค. 2564) พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกไปแล้ว โดยระบุ ขอควบคุมตัวนายไชยอมร ผู้ต้องหาไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครง ไม่สามารถพาตัวมาศาลในการฝากขังเมื่อวานนี้ได้ ซึ่งหากผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นแล้วพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งคืนต่อศาลโดยทันที

โดยการยื่นคำร้องขอส่งตัวผู้ต้องหาคืนศาลนั้น พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการผ่านระบบการประชุมทางจอภาพ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งคำร้องระบุว่า วันที่ 4 มี.ค. 2564 แพทย์ประจำโรงพยาบาลตำรวจทำการตรวจรักษานายไชยอมร หรือ แอมมี่ the bottom blues ผู้ต้องหา แล้วแจ้งให้พนักงานสอบสวนไปรับตัวผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาลตำรวจ โดยผู้ต้องหามีอาการดีขึ้น จึงไม่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกต่อไป พนักงานสอบสวนจึงจะส่งตัวผู้ต้องหาคืนต่อศาล

ศาลดำเนินการสอบผู้ต้องหาและไต่สวนพยานหลักฐานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ขณะเดียวกันมารดาของแอมมี่ the bottom blues ผู้ต้องหา ก็ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวใหม่ต่อศาลอาญา พร้อมหลักทรัพย์ 5 แสนบาท

ต่อมาศาลเห็นว่า ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนีจนไปถูกจับกุมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ใช่เพราะเหตุหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ดังนั้น จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ส่วนที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอส่งคืนตัวผู้ต้องหาต่อศาล หลังจากที่จะไม่ควบคุมตัวที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วนั้น ศาลได้ไต่สวนพยานหลักฐานผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มีคำสั่งภายหลังการไต่สวน ให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรีระหว่างการฝากขังครั้งแรก ที่ยังเหลือเวลาอีก 11 วัน ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แอมมี่ the bottom blues แต่งเพลงขายงานแฟตฯ

แม่ แอมมี่ ลุ้นประกันตัวเผยสภาพจิตใจลูกดีขึ้น ปัดไม่รู้เรื่องสาวสนิท

ทราย เจริญปุระ เผย แอมมี่ โทรหาและขอโทษ หลังถูกจับคดีเผาหน้าเรือนจำ

• "แอมมี่" สารภาพ เผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำจริง

related