svasdssvasds

อานนท์ ส่งจดหมายจากเรือนจำ หากต้องตายก็คุ้มค่า ถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลง

อานนท์ ส่งจดหมายจากเรือนจำ หากต้องตายก็คุ้มค่า ถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลง

"อานนท์ นำภา" ส่งจดหมายจากเรือนจำ เผย หากต้องตายก็ยินดี หรือถ้าต้องตายภายในเรือนจำ แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ถือว่าคุ้มค่า

วันที่ 18 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า

ข้อความฝากจากเรือนจำ 18 มี.ค. 64

วันนี้ผมยังไม่ตาย แต่การอยู่หรือตายก็ไม่สำคัญเท่ากับการอยู่อย่างมีประโยชน์หรือตายอย่างมีคุณค่า ถ้าการอยู่ในเรือนจำแล้วทำให้เห็นถึงความอัปลักษณ์ของกระบวนการยุติธรรมไทย ผมก็ยินดี หรือถ้าต้องตายภายในเรือนจำ แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ถือว่าคุ้มค่า

ถ้าผมตายไป ศพของผมให้นำใส่โลงศพไม่ต้องห่อด้วยถุงพลาสติกส์ ไปวางไว้หน้าศาลอาญาบนถนนรัชดาภิเศก เมื่อเลือดและน้ำหนองของผมไหลออกมาก็ปล่อยให้มันเจิ่งนองบนถนนรัชดา รอให้รถของคนที่มีส่วนทำให้ผมตายวิ่งมาเหยียบมันและกลับไปที่บ้าน เมื่อนั้นเลือดและน้ำหนองของผมจะไหลปนออกมากับน้ำที่เขาอาบและเมื่อเขากินข้าวหรือกาแฟ เลือดและน้ำหนองของผมก็จะอยู่ในนั้น

วิญญาณของผมจะติดตามเขาไปทุกที่ กลิ่นสาบของผมจะติดตามชุดเครื่องแบบของพวกเขา และวิญญาณของผมจะทอดร่างอยู่ใต้โต๊ะทำงานของพวกเขาเหล่านั้นไปจนกว่าจะถึงเวลาที่ผมจะได้เกิดใหม่และถ้าผมเกิดใหม่แล้วเมืองไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ ผมขอเกิดมาบนแผ่นดินไทยและขอเกิดเป็นลูกชาวนาอีกครั้ง เรียนกฎหมาย และกลับมาต่อสู้ร่วมกับพี่น้องจนกว่าจะได้ประชาธฺปไตยที่สมบูรณ์ “ขอให้เจอมิตรสหายที่ดีอย่างเช่นทุกวันนี้”

จนกว่าเราจะพบกันอีก อานนท์ นำภา ห้อง7 แดน2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 18 มีนาคม 2564

related