svasdssvasds

นายกฯ สั่งหาที่ตั้ง รพ.สนาม ใน กทม. รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายกฯ สั่งหาที่ตั้ง รพ.สนาม ใน กทม. รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สั่งหาที่ตั้ง รพ.สนาม ใน กทม. รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เผย ไม่อยากสั่งปิดทั่วประเทศ

วันนี้ (7 เม.ย.64) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดว่า รัฐบาลห่วงใยจำเป็นต้องทำตามมาตรการที่เหมาะสม ตนต้องบริหารหลายเรื่อง ทั้งเรื่องโควิด-19 เศรษฐกิจ และ ความรู้สึกประชาชน ตนไม่สบายใจหลายเรื่อง อย่างไรก็ตามเชื้อโควิดที่แพร่ระบาดในขนาดนี้จะเป็นสายพันธุ์ใหม่หรือไม่นั้นเป็นเรื่องของทางสาธารณสุขซึ่งแพทย์กำลังหารืออยู่ในขณะนี้ วันนี้ก็ต้องดำเนินการเรื่องฉีดวัคซีนให้มากยิ่งขึ้น จึงต้องขอความร่วมมือกับทุกคนให้ร่วมมือกับภาครัฐ โดยมีมาตรฐานของตัวเองทั้งเรื่องการสวมสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง งดเข้าไปในสถานที่เสี่ยงสถานบันเทิง 

นายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลจำเป็นต้องปิดสถานบริการบางแห่ง ในบางพื้นที่ และหากมีการตรวจสอบพบเพิ่มเติมว่าจัดทำมาตรการไม่พร้อม ก็จะมีการสั่งปิดทันที แต่ตนไม่อยากให้ปิดทั่วประเทศ เพราะเข้าใจ แต่ทุกคนก็ต้องเรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองและครอบครัวอย่างไร การสนุกสนาน การบันเทิง ก็ขอให้ระงับยับยั้งชั่งใจด้วย เพราะมีผลกระทบในวงกว้าง ตนห่วงใยทั้งสิ้น ตนสั่งการกระทรวงสาธารณสุข ให้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด การรักษาให้หาย ซึ่งเรารักษาหายหลายหมื่นคนแล้ว 

"ทุกอย่างเรายังคงรับได้อยู่ในขณะนี้ ยืนยัน" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้ กทม.และกระทรวงมหาดไทยเตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่กทม. ให้พร้อมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเพื่อรองรับกรณีหากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น หากไม่เพียงพอกระทรวงกลาโหมจะได้จัดหาพื้นที่เพิ่มเติม วันนี้หลายจังหวัด มีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องธุรกิจและในเรื่องของประชาชน เพราะฉะนั้นตนได้มอบอำนาจนอกจากมาตรฐานกลางตามที่ศบค.ออกไปแล้ว โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สสจ. สามารถพิจารณาเพิ่มเติมได้ ตามความจำเป็น ข้อสำคัญเราต้องการ์ดไม่ตก การจัดกิจกรรมใดๆช่วงสงกรานต์ ต้องเข้มงวดมากขึ้น อะไรที่ไม่จำเป็นก็อย่าจัดเลย โดยเฉพาะการรดน้ำดำหัวที่คนเยอะๆ แม้กระทั่งการทำบุญอะไรต่างๆก็ตาม เราต้องเว้นระยะห่างให้ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Breaking News : พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ติดเชื้อโควิด-19

• Breaking News : โควิดระบาดทองหล่อ เป็นสายพันธุ์อังกฤษ แพร่เร็ว1.7เท่า

• Breaking News : "ศักดิ์สยาม" ผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19

• ดีเจเพชรจ้า ประกาศผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19

• ตร.หญิงจุดคัดกรอง บช.น.ติดโควิด สน.ทองหล่อ ติด 9 นาย เสี่ยงสูง 22 นาย

related