svasdssvasds

สมศักดิ์ รับ ร่วมก๊วน คลัสเตอร์สุโขทัย เผยผลตรวจลบ ขอกักตัว 14 วัน

สมศักดิ์ รับ ร่วมก๊วน คลัสเตอร์สุโขทัย เผยผลตรวจลบ ขอกักตัว 14 วัน

สมศักดิ์ เทพสุทิน รับเป็น รมต.ร่วมก๊วนสังสรรค์ คลัสเตอร์สุโขทัย ติดโควิดแล้ว 5 ราย โดยรายล่าสุดไม่ได้ไปร่วมงาน แต่เป็นบุตรของผู้ป่วยยืนยัน เจ้าตัวเผยผลตรวจยังเป็นลบ กักตัว 14 วัน

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บุคคลใกล้ชิด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ติดเชื้อโควิดหลังร่วมรับประทานอาหารกับ รมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 12 เมษายน 2564 นั้น 

คลัสเตอร์สุโขทัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คลัสเตอร์รัฐมนตรี รวมตัวสังสรรค์ ไม่สวมหน้ากาก ติดโควิดแล้ว 4 ราย

• ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ซัดรัฐบาล ประเมินสถานการณ์ผิด วัคซีนโควิด 19

• สุดสะเทือนใจ! แม่กระเตงลูกน้อยเข้า รพ.สนาม​เชียงใหม่​ หลังติดโควิด

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปตนได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไปซึ่งไปทักทายคนสนิทแต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก และในวันที่ 14 เมษายน 2564 ตนได้เดินทางกลับมาถึง กทม. จนวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงเร่งสั่งการให้สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน (19 เม.ษ.64) ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ 

ผลโควิดสมศักดิ์

อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนคงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน 2564 นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก พร้อมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมศักดิ์ฉีดโควิด

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบข้อมูลไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.สุโขทัย พบว่า มีผู้ติดเชื้อจากร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 เพิ่มอีก 1 ราย คือ รายที่ 26 ของจังหวัด เป็นบุตรของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 22 ส่งผลให้กลุ่มดังกล่าวเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อแล้ว 5 ราย

รายที่ 26 สุโขทัย

related