svasdssvasds

“โรบินฮู้ด” สานต่อภารกิจช่วยคนตัวเล็ก เปิดตัว “ไรเดอร์ แอปฯ แพลตฟอร์ม” ยกระดับคุณภาพชีวิตไรเดอร์

“โรบินฮู้ด” สานต่อภารกิจช่วยคนตัวเล็ก เปิดตัว “ไรเดอร์ แอปฯ แพลตฟอร์ม” ยกระดับคุณภาพชีวิตไรเดอร์

“โรบินฮู้ด” สานต่อภารกิจช่วยคนตัวเล็ก เปิดตัว “ไรเดอร์ แอปฯ” ยกระดับคุณภาพชีวิตไรเดอร์ผ่าน 3 แกนหลัก “เพิ่มรายได้-เพิ่มงาน-เพิ่มโอกาส

 “โรบินฮู้ด” แอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย เดินหน้าภารกิจช่วยคนตัวเล็กจากร้านค้าสู่ไรเดอร์ ล่าสุดเปิดตัว “โรบินฮู้ด ไรเดอร์ แอปพลิเคชัน” แพลตฟอร์มใหม่สำหรับคนส่งอาหาร มุ่งเน้น 3 แกนหลักสำคัญ “เพิ่มรายได้-เพิ่มงาน-เพิ่มโอกาส” ฟีเจอร์ใช้งานง่าย ระบบจ่ายงานทั่วถึง เงินเข้าภายในวัน รายได้รับเต็มไม่หักเปอร์เซ็นต์ อัตราค่าขนส่งใหม่ 2 กิโลเมตรแรก รับเงินเพิ่มขึ้น 7.5% เริ่มต้นที่ 43 บาท พร้อมกันนี้ยังได้จับมือสองพันธมิตร ETRAN และ H SEM ผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไทย ส่งโมเดล “Robinhood EV Bike” ครั้งแรกของฟู้ดเดลิเวอรีเมืองไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายวันเพียงวันละ 120 บาท สำหรับส่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด หวังช่วยเพิ่มโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนไทยท่ามกลางภาวการณ์ว่างงานที่ดีดตัวสูงขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้เตรียมปรับพื้นที่ส่วนที่เหลือของสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ให้เป็นจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่อีกด้วย ตั้งเป้าภายในปี 2564 มีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากพันธมิตรพร้อมให้บริการมากกว่า 1,500 คัน และมีจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 100 จุดทั่วกรุงเทพฯ

“โรบินฮู้ด” สานต่อภารกิจช่วยคนตัวเล็ก เปิดตัว “ไรเดอร์ แอปฯ แพลตฟอร์ม” ยกระดับคุณภาพชีวิตไรเดอร์

 นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี กล่าวว่า “ด้วยจุดยืนของโรบินฮู้ดในการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อคนตัวเล็ก เรามุ่งช่วยเหลือร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ด้วยการไม่เก็บค่า GP แม้แต่บาทเดียว และมีนโยบายที่จะไม่เก็บตลอดไป ทำให้ปัจจุบันเรามีร้านอาหารที่ให้ความสนใจและเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดกว่า 97,000 ร้าน และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยคาดว่าจะถึง 1 แสนร้านค้าภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2564 นอกจากร้านค้าแล้วอีกหนึ่งคนตัวเล็กที่มีความสำคัญกับธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี คือ “คนส่งอาหาร” หรือ “ไรเดอร์” จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ไม่ใช่เพียงผู้ส่งอาหารแต่เป็นผู้ส่งความสุขผ่านอาหารให้กับลูกค้าโรบินฮู้ดกว่า 1.1 ล้านคน ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา ด้วยการฝึกอบรมการให้บริการของไรเดอร์อย่างเข้มข้น ทำให้ “โรบินฮู้ด ไรเดอร์” กว่า 15,000 คน ได้รับการตอบรับและเสียงชื่นชมจากทั้งลูกค้าและร้านค้าว่าเป็น “สุภาพบุรุษไรเดอร์” ซึ่งได้กลายเป็นจุดแข็งที่สร้างความแตกต่างให้กับแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด”

 “และเพื่อสานต่อภารกิจในการเป็นแอปฯ เพื่อคนตัวเล็ก ที่นอกจากช่วยร้านอาหารด้วยการไม่เก็บค่า GP แล้ว เรามุ่งมั่นที่จะช่วยแก้ pain point ให้กับไรเดอร์ ให้พวกเขาได้รับรายได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์แม้แต่บาทเดียว เงินจากการวิ่งงานส่งอาหารเข้าบัญชีภายในวันเดียวกัน มีประกันคุ้มครอง 24 ชั่วโมง รวมถึงระบบการจ่ายงานที่กระจายอย่างทั่วถึง เราหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ไรเดอร์มีรายได้ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขและเติบโตไปพร้อมกับแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด” นายธนา กล่าวเสริม

 นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่โรบินฮู้ดได้เปิดให้บริการ เราได้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับร้านค้าและลูกค้า และเพื่อให้แพลตฟอร์มโรบินฮู้ดสามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพครบลูป ecosystem เราจึงได้พัฒนา “โรบินฮู้ด ไรเดอร์ แอปพลิเคชัน” ขึ้นมา ด้วยดีไซน์ใหม่ที่ใช้งานง่าย มีระบบการจ่ายงานที่ทั่วถึง timeout ในการให้บริการลูกค้าลดลง โดยทีมได้ยึด 3 แกนหลักสำคัญในการพัฒนา ได้แก่
1. เพิ่มรายได้ ด้วยอัตราค่ารอบใหม่ 2 กิโลเมตรแรกเพิ่มขึ้น 7.5% เริ่มต้นที่ 43 บาท ไม่หักเปอร์เซ็นต์ รองรับฟีเจอร์ “ทิป” จากลูกค้าที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้
2. เพิ่มงาน เตรียมขยายบริการสู่ธุรกิจรับ-ส่งของ (Express Services) และบริการด้านสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต (Mart Service) มุ่งเน้นสนับสนุน ecosystem ที่เป็นประโยชน์กับร้านค้าและลูกค้า ซึ่งจะสามารถช่วยสร้างงานเพิ่มขึ้นให้ไรเดอร์ในช่วงนอกช่วงเวลาขายดีของการรับส่งอาหาร
3. เพิ่มโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ผ่านอาชีพคนส่งอาหารให้ผู้ที่ไม่มีจักรยานยนต์”

“จุดมุ่งหมายของโครงการ “Robinhood EV Bike” คือ ช่วยสร้างงานให้กับผู้ที่กำลังเผชิญความยากลำบาก ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น เราจึงได้ร่วมกับสองพันธมิตร ได้แก่ ETRAN และ H SEM ผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไทย เตรียมนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงกว่า 200 คัน เปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจทำอาชีพไรเดอร์ทั้งที่มีหรือไม่มีรถจักรยานยนต์เป็นของตนเอง สามารถเช่าขับเป็นรายวันกับ ETRAN และ H SEM ค่าเช่าเพียงวันละ 120 บาท พร้อมจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 18 จุดทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนี้ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพันธมิตรทั้งสองรายได้ผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นจนมั่นใจว่ามีความปลอดภัยในการใช้งาน โดยเราตั้งเป้าภายในปี 2564 จะมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากพันธมิตรพร้อมให้บริการมากกว่า 1,500 คัน และมีจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มโอกาส เสริมรายได้ ให้ไรเดอร์สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่เปราะบางในปัจจุบัน” นายสีหนาท กล่าวเสริม

“โรบินฮู้ด” สานต่อภารกิจช่วยคนตัวเล็ก เปิดตัว “ไรเดอร์ แอปฯ แพลตฟอร์ม” ยกระดับคุณภาพชีวิตไรเดอร์

 นายสรณัญช์ ชูฉัตร ผู้ก่อตั้ง และCEO บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) กล่าวว่า “วิกฤต COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างสูงต่อชีวิตประจำวันของเราและทำให้อาชีพรับ-ส่งของมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สามารถเดินต่อไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดเล็ก โดย ETRAN ก็เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพคนตัวเล็กที่รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโรบินฮู้ด ในการนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับการขนส่งรุ่น MYRA ออกแบบและผลิตโดยคนไทย 100% เป็นรถเล็กแต่แรงมาก ทำความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตร/ ชั่วโมง ระยะทางสูงสุด 180 กิโลเมตร/ การชาร์จ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของไรเดอร์โรบินฮู้ดพร้อมทั้งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไปพร้อมกัน”

 นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทได้ต่อยอดธุรกิจสร้างแบรนด์ของตัวเอง ด้วยการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยฝีมือคนไทย เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนไทย ในการออกแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ H SEM ทุกรุ่น เราให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และการประหยัดพลังงาน โดยล่าสุด เราได้ออกแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น H SEM MOBILA G เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้เหมาะกับไรเดอร์มากขึ้น พร้อมกับการขับเคลื่อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตร/ ชั่วโมง ระยะทางสูงสุด 140 กิโลเมตร/การชาร์จ เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโรบินฮู้ด โดยเราเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถช่วยให้คนไทยสามารถมีอาชีพเสริม สร้างโอกาส เพิ่มรายได้ให้กับคนที่สนใจอาชีพไรเดอร์ พร้อมกับรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

related