svasdssvasds

ภารกิจพิชิตมะเร็งตับ : ภัยเงียบอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนไทย

ภารกิจพิชิตมะเร็งตับ : ภัยเงียบอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนไทย

เดือนตุลาคมของทุกปี เป็นเดือนที่ประเทศไทยและทั่วโลกร่วมกันรณรงค์ต่อต้านและสร้างความตระหนักต่อภัยสุขภาพที่คุกคามชีวิตคนไทยมากที่สุดอย่าง “มะเร็งตับ”

มะเร็งตับ เป็นโรคที่มีอุบัติการณ์และอัตราการเสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 1 แค่เฉพาะในปี พ.ศ. 2563 เพียงปีเดียว สถิติเผยว่าคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับมากถึง 26,704 ราย หรือคิดเป็น 3 ราย/ ชั่วโมง อีกทั้งยังพบว่าจำนวนผู้ป่วยใหม่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

มะเร็งตับได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ภัยเงียบ” เพราะโรคนี้มักไม่มีสัญญาณเตือนในระยะแรก ทำให้ผู้ป่วยมักมาพบแพทย์เมื่อโรคเข้าสู่ระยะลุกลามแล้ว ประกอบกับทางเลือกในการรักษาน้อย ส่งผลให้อัตราการรอดชีวิตต่ำ

ภารกิจพิชิตมะเร็งตับ: ภัยเงียบอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนไทย

ด้วยตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์โรคมะเร็งตับในประเทศไทย โรช (Roche) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านนวัตกรรมการรักษาและการตรวจวินิจฉัย และผู้นำด้านการลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก จึงได้จัดงานเสวนา Life Talk Series II  ในหัวข้อ “ภารกิจพิชิตมะเร็งตับ: ภัยเงียบอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนไทย”  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ‘Celebrate Life’  เนื่องในโอกาสครบรอบ 125 ปีของการก่อตั้งและ 50 ปีของการมีส่วนร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยในสังคมไทย

โรช ไทยแลนด์ (Roche Thailand) เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจ ผู้ป่วยมะเร็งตับ ผู้ดูแล รวมถึงหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ มาร่วมแบ่งปันความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากแง่มุมที่หลากหลาย เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรค แนะแนวทางการป้องกันโรค ให้ข้อมูลด้านนวัตกรรมการรักษา พร้อมขยายโอกาสการเข้าถึงการรักษา

ภายในงานเสวนา Life Talk Series II  หัวข้อ “ภารกิจพิชิตมะเร็งตับ: ภัยเงียบอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนไทย”  ได้รับเกียรติจาก มร.ฟาริด บิดโกลิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรช ไทยแลนด์ เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว, นพ.ภาสกร วันชัยจิระบุญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระปกเกล้า ด้านศูนย์ความเชี่ยวชาญระดับสูงด้านมะเร็ง, นพ.รัฐพล เตรียมวิชานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง คุณเปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง และ คุณกิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ดำเนินรายการ โดย คุณต๊ะ-พิภู พุ่มแกล้วกล้า

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมแบบออนไลน์ได้ทาง

https://nregister.nationgroup.com/SPNRT/register.php

FACEBOOK & Youtube: SPRiNG News 

FACEBOOK : กรุงเทพธุรกิจ

 FACEBOOK : ฐานเศรษฐกิจ

ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 19.00 – 20.30 น.

related