svasdssvasds

เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 อีก 1 ล้านสิทธิ์ ความหวัง ต่อลมหายใจธุรกิจท่องเที่ยว

เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 อีก 1 ล้านสิทธิ์ ความหวัง ต่อลมหายใจธุรกิจท่องเที่ยว

เศรษฐกิจไทยยังต้องคงการแรงกระตุ้น โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ตอนนี้ผู้ประกอบการลุ้นมากว่าเราเที่ยวด้วยกันเฟส4 จะไฟเขียวหรือไม่ อีก 1 ล้านสิทธิ์ นั่นคือความหวังหมู่บ้าน ที่จะต่อลมหายใจธุรกิจท่องเที่ยว

เราเที่ยวด้วยกัน ความหวังกระตุ้นเศรษฐกิจจากนี้ไป

ความหวังของหมู่บ้านที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในตอนนี้เห็นทีจะต้องรอโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 เพราะกำลังอยู่ในช่วงหาหรือ และกำลังจะไฟเขียวเคาะกันในเร็วๆ นี้ โดยล่าสุดวันนี้ ( 06 พ.ค. 2565)การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้ชงศบศ.ไฟเขียวใช้เงินคงเหลือ เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 ประมาณ 4 พันล้านบาท ให้ต่อขยายสิทธิ์ให้ประชาชนจองที่พักเพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ์ ชี้ดำเนินการได้โดยไม่ต้องของบใหม่เราเที่ยวด้วยกันเฟส5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ลุ้นเคาะเราเที่ยวด้วยกัน จะออกหัวหรือก้อย

ทั้งนี้จะมีการขอให้ขยายระยะเวลาการเดินทางวันสุดท้ายจาก 30 พฤษภาคม 2565 ไปเป็นวันที่ 30 กันยายน 2565 อย่างไรก็ตามเราเที่ยวด้วยกันเฟส4 ยังมีวงเงินงบประมาณเหลืออยู่ประมาณ 3,000 บาท จึงสามารถมีวงเงินเหลือที่จะนำมาขยายต่อในเฟส 4 ได้อีก 1 ล้านสิทธิ์ เพราะจะสามารถดำเนินการได้ทันที อย่างไรก็ตามหากเปรียบเทียบกับการเปิดโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 จะต้องมาของบประมาณจากรัฐใหม่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีให้หรือไม่

การท่องเที่ยวยังรอความหวังโครงการรัฐมากระตุ้น

นอกจากนี้จะมีการขยายโครงการทัวร์เที่ยวไทยให้ใช้ได้ถึงเดือน ธ.ค.2565นี้ ก่อนนำเข้า ครม.พิจารณาต่อไป หากทุกอย่างมีความพร้อม จะมีโอกาสเริ่มดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ส่วนต่อขยายเฟส 4 ได้ภายในเดือน มิ.ย.นี้ เรียกได้ว่าตอนนี้เปิดประเทศแล้ว โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวจึงมีความจำเป็นอย่างมากในการออกมากระตุ้นการเดินทางจับจ่าย ช่วยเหลือผู้ประกอบการ และกระตุ้นเศรษกิจไทยให้มีลมหายใจไปต่อได้

เอกชน อ้อนขอ เราเที่ยวด้วยกันเฟส5

ในขณะที่ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวก็เห็นด้วยการต่อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน หรือ เราเที่ยวด้วยกันเฟส5 “อุดม ศรีมหาโชตะ” กรรมการบริหารสมาคมโรงแรมไทย และอุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก เจ้าของบ้านทะเลดาวรีสอร์ท รีสอร์ทติดหาดเขาตะเกียบหัวหิน บอกว่า  ปัจจุบันหลังเปิดประเทศยอดจองโรงแรม ห้องพัก ดีขึ้น เฉลี่ยอัตราเข้าพักอยู่ที่ 65 -70 %  ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย และคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 3 และไตรมาส4 ของปี2565  และอัตราเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 60 -65 %  ตลอดทั้งปี ส่วนการเปิดประเทศในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อ ยุโรป สแกนดิเนเวีย ให้เข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ผู้ประกอบการยังต้องการให้รัฐต่อโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 เพื่อเป็นการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ เพราะที่ผ่านมาได้ผลอย่างมาก รวมถึงอยากให้รัฐแก้ไขปัญหาเรื่องที่พักเถื่อนเพราะปัจจุบันห้องพัก หัวหิน ชะอำ เข้าสู่ภาวะโอเวอร์ซัพพลาย พร้อมกันนี้อยากให้รัฐอัดงบประมาณในการขยายสนามบินหัวหินบ่อฝ้าย ที่ขณะนี้เปิดบินแล้วจากเชียงใหม่ หัวหิน และล่าสุดจะมีไฟล์ทบินมาจากมาเลเซียแล้ว หากมีการลงทุนขยายสนามบินอีกจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก

ด้าน “ละเอียด บุ้งศรีทอง” ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท กล่าวว่า  เห็นด้วยกับการต่อเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 เพราะในตอนนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวเชียงใหม่เริ่มดีขึ้น หลังเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 5%  และคาดว่า 2ไตรมาสสุดท้ายของปีจะดีขึ้นตามลำดับ คาดว่าจะมีสายการบินบินเข้ามามากขึ้น ซึ่งโรวแรมที่พักกว่า 70 % เริ่มมาเปิดให้บริการ ส่วนอีก 30 % ที่เป็นโรงแรมขนาดเล็กปิดกิจการไปเพราะสภาพคล่องไม่มี

 

 

related