svasdssvasds

SPRiNG News Special Forum : Innovation Keeping The World Rethink Recover นวัตกรรมรักษ์โลก

SPRiNG News Special Forum : Innovation Keeping The World Rethink Recover นวัตกรรมรักษ์โลก

เตรียมพบกับนวัตกรรม ที่จะนำมาสู่การแก้ปัญหาวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อม นวัตกรรมที่จะพาเราพ้นภัยและแก้ไขภาวะโลกร้อน การเปลี่ยนแปลงที่นำมาซึ่งภัยคุกคามด้านอาหาร และ การอยู่อาศัยของมวลมนุษย์ ในงาน SPRiNG Virtual Event ภายใต้ชื่อ Innovation Keeping the World : Rethink Recover นวัตกรรมรักษ์โลก

เวที Special Forum ในครั้งนี้จะเป็นเวทีที่จะถ่ายทอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพ และ ขีดความสามารถในด้านการแข่งขันให้กับภาคธุรกิจ ควบคู่ไปกับการสร้างจิตสำนึกและร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมต่างๆ ทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการ

เราจะมาหาคำตอบ และ หาทางออกร่วมกัน ในสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับความผันผวนของสภาพอากาศ “โลกร้อนขึ้นทุกที” ตัวอย่างภูมิภาคเอเชียของเรา เห็นปรากฏการณ์ที่เกิดจากโลกร้อน เช่น

  • สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งประเทศจีน (China Meteorological Administration: CMA) รายงานว่า อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วประเทศจีนพุ่งสูงกว่า 21.3 องศาเซลเซียสในเดือนมิถุนายน ถือว่าอุณหภูมิสูงที่สุดในรอบกว่า 60 ปี
  • ประเทศญี่ปุ่น ต้องเจอกับปัญหาอากาศร้อนเป็นประวัติการณ์ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2022 อุณหภูมิทำสถิติสูงถึง 40.2 องศาเซลเซียส 

ภาวะโลกร้อนยังก่อให้เกิดวิกฤตขาดแคลนอาหารคุกคาม 44 ประเทศทั่วโลก เพราะภัยธรรมชาติส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรเสียหาย คุณภาพและปริมาณลดน้อยลง จนสามารถเรียกได้ว่า ‘ตกต่ำถึงขีดสุด’ แล้ว

เมื่อทั่วโลกรวมทั้งไทยกำลังได้รับผลพวงจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของธรรมชาติ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องรักษ์โลก องค์กรธุรกิจ องค์กรด้านสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตระหนักดีถึงวิกฤตที่กำลังคืบคลานเข้ามา

ในงาน SPRiNG News Special Forum : Innovation Keeping the World : Rethink Recover นวัตกรรมรักษ์โลก จะมีปาฐกถาพิเศษ โดย วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทย ในหัวข้อ Innovation Keeping the World : Rethink Recover นวัตกรรมรักษ์โลก และวงเสวนา 2 หัวข้อ ได้แก่

  • Session 1 : Rethink Recover คิดใหม่เพื่อโลก : Innovation for Zero Carbon โดยมีคุณกิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผอ.ฝ่ายพัฒนาธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน ด้านระบบพลังงาน บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) คุณเทอดเกียรติ พร้อมมูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) และคุณเอกอธิ รัตนอารี กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคลและบริหารงานทั่วไป บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส(ประเทศไทย) มาร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น 
  • Session 2 : Rethink Recover คิดใหม่เพื่อโลก : Innovation for Zero Waste เป็นเวทีให้ภาคธุรกิจในหลากหลายสาขา ที่จะมาถ่ายทอดแนวคิดในการ ปรับ และ เปลี่ยน และแก้ไข เพื่อให้เรา อยู่รอดได้ในภาวะวิกฤตโลกร้อน ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศอย่างฉับพลัน และวิกฤตขาดแคลนอาหารที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ โดยมีคุณสมถวิล ปรานวนิช ที่ปรึกษาคณะจัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค คุณภูวินทร์ คงสวัสดิ์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Easy Rice (Easy Rice Technology Co.,Ltd.) และ ดร.นงนุช อธิพันธุ์อำไพ ผอ.ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ABSOLUTE PLANT (Global Food Trading Co.,Ltd.) มาร่วมพูดคุย และ ถ่ายทอดไอเดียเพื่อโลกใน Session นี้ด้วย

SPRiNG News Special Forum   : Innovation Keeping the World : Rethink Recover นวัตกรรมรักษ์โลก จะจัดให้รับชมแบบ Virtual Event ในวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.30 - 16.00 น. ผู้สนใจสามารถรับชมได้ทางแพลตฟอร์ม Facebook และ Youtube ของ SPRiNG News, Facebook : NATION ONLINE และ Facebook : NEXT BY NATION