ร้านศรณ์ ยืนยัน สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและไวรัสโคโรนา ไม่กระทบยอดขาย ย้ำ ร้านมีแค่สาขาเดียว ที่สุขุมวิท 26 ลูกค้าสามารถจองผ่านแค่ทางโทรศัพท์เท่านั้น
นายศุภักษร จงศิริ หรือ เชฟไอซ์ Executive Chef และเจ้าของร้านศรณ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันร้านศรณ์ เปิดให้บริการมาเป็นเวลา 1 ปี 8 เดือนแล้ว ซึ่งปี 2020 นี้ มีเป้าหมาย ต้องการสร้างชื่ออาหารไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และมุ่งหวังพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นไปอย่างสุดความสามารถ
โดยมุ่งเน้นที่การบริการ รวมถึงคุณภาพอาหาร และวัตถุดิบที่ได้คัดสรรผลผลิตมาจากเกษตรกร ชาวนา ชาวไร่ ชาวประมงในจังหวัดภาคใต้อย่างดีที่สุด เพื่อตอกย้ำความเป็นร้านอาหารไทยและอาหารใต้หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล 2 ดาวจากมิชลิน และรางวัล Asia's 50 Best Restaurants 2019 ที่ร้านศรณ์ ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในทวีปเอเชีย แม้ว่าเปิดให้บริการมายังไม่ถึง 2 ปีก็ตาม
นายศุภักษร กล่าวว่า เขาเป็นลูกหลานชาวใต้ และในฐานะเชฟ เขาปรุงอาหารด้วยหัวใจ เป็นการสืบทอดเจตนารมณ์มาจากรุ่นปู่ รุ่นย่าที่ทำอาหารด้วยความใส่ใจและให้เวลา ให้ความสำคัญ มอบให้กับครอบครัวได้รับประทานทุกเช้า จึงตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะทำอาหารทุกเมนูออกมาด้วยความใส่ใจ และให้เวลากับมันอย่างเต็มที่
สิ่งที่ร้านศรณ์ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในลำดับต่อมา คือ การให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด ให้เกิดความประทับใจมากที่สุด ซึ่งลูกค้าที่จะใช้บริการสามารถจองได้ในช่องทางโทรศัพท์ที่เบอร์ 099 – 081 – 1119 เพียงช่องทางเดียว โดยทางร้านศรณ์จะประกาศวัน เวลา ที่เปิดให้ลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสำรองที่นั่งผ่านช่องทางอินสตราแกรม sornfinesouthern และเฟซบุ๊ก Sorn ศรณ์ ของทางร้านเท่านั้น ซึ่งในอนาคตจะมีเว็ปไซต์สำหรับการจองด้วย เพื่อลดความสับสนเรื่องการจองสำหรับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ปัจจุบันยังยืนยันว่า ร้านศรณ์มีช่องทางการจองเพียงทางโทรศัพท์เท่านั้น
นอกจากนี้ ศุภษร ยืนยันว่า แม้ว่าสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจซบเซาและมีกระแสการระบาดของไวรัสโคโรนาในขณะนี้ ไม่ส่งผลกระทบยอดขายและยอดจองของร้านศรณ์แต่อย่างใด ล่าสุดพบว่า มีการจองเต็มไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมแล้ว