svasdssvasds

ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

2 ผู้กล้า เต๋า–สมชาย เข็มกลัด และ ป๊อก–อิทธิพล สมุทรทอง นักวิ่งไทยที่จะเข้าไปคว้าชัยในการแข่งขัน FWD North Pole Marathon 2020 งานวิ่งในตำนาน ท้าทายความหนาวเหน็บที่ติดลบถึง -40 องศา ที่ละติจูด 78 องศา ณ เมือง Svalbard ประเทศนอร์เวย์

FWD North Pole Marathon 2020 เส้นทางวิ่งบนแผ่นน้ำแข็งเหนือมหาสมุทรอาร์กติกบริเวณขั้วโลกเหนือนั้น นับเป็นงานเส้นทางวิ่งสุดท้าทาย และเป็นภารกิจสุดโหดสำหรับนักวิ่งทั่วโลก นอกจากต้องแข่งกับตัวเองแล้ว ยังต้องเอาชนะกับสภาพภูมิอากาศที่เย็นสุดขั้ว เรียกได้ว่าต้องพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ รวมถึงต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญนี้อีกด้วย

เต๋า–สมชาย เข็มกลัด นักแสดงนักร้องชื่อดัง ผู้ชื่นชอบและหลงใหลในการเล่นกีฬา ตัวแทนคนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ FWD Run for Cancer โดยเมื่อได้รับการเชิญจากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ก็สนใจเข้าร่วมทันที เพราะมี Passion ที่จะวิ่งมาราธอนทั้งสนามในประเทศและต่างประเทศ ครั้งนี้เป็นการไปวิ่งที่ขั้วโลกเหนือ ซึ่งเป็นการวิ่งที่ท้าทายความหนาวและการเอาชนะตัวเอง และประการสำคัญ คือ การวิ่งครั้งนี้ยังเป็นการวิ่งเพื่อทำความดี โดยเอฟดับบลิวดีประกันชีวิตจะบริจาคให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ฯ เพื่อเป็นค่ารักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

นอกจากนี้ เต๋ายังได้เผยความรู้สึกของคนที่เคยผ่านการสูญเสียทั้งบิดา มารดา ด้วยโรคมะเร็งว่า เข้าใจถึงความสูญเสียของคนที่คนในครอบครัวป่วยด้วยโรคมะเร็ง จึงอยากเป็นอีกหนึ่งตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ ในการพิชิตภารกิจ FWD North Pole Marathon 2020 ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่จะได้จากการปฏิบัติภารกิจ มามอบให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ฯ เพื่อใช้เป็นทุนทรัพย์ในการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง รวมถึงช่วยฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้ป่วยมะเร็งให้ดียิ่งขึ้น

โดยส่วนตัวรู้สึกดีใจที่คนให้ความสนใจ ติดและแชร์ #มะเร็งเดี๋ยวไม่ได้ ออกไปในวงกว้าง โดยมีกระแสการตอบรับที่ดี มีคนแชร์ถึง 100,000 แชร์เป็นที่เรียบร้อย อยากฝากให้คนไทยช่วยกันติดตาม ส่งแรงใจให้ก้าวต่อไปของตนและพี่ป๊อกในการแข่งขันวันที่ 13 เมษายนนี้ ให้สำเร็จ เพื่อให้ถึงเป้าหมายที่ทางเอฟดับบลิวดีตั้งใจในการบริจาคเพิ่มอีก 400,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,000,000 ให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ฯ

ด้าน ป๊อก-อิทธิพล  สมุทรทอง นักวิ่งคู่กาย ตูน–บอดี้สแลม กล่าวถึงการแข่งขัน FWD North Pole Marathon 2020 ในครั้งนี้ว่า ในปีที่แล้วผมได้รับเกียรติเข้าร่วมวิ่งใน FWD North Pole marathon ปีที่ 3 ถือเป็นกิจกรรรมที่ท้าทายมาก เพราะต้องวิ่งบนพื้นหิมะน้ำแข็งที่แสนยากและความกดอากาศต่ำ แต่เนื่องจากปีที่แล้วติดปัญหาบางประการ คณะนักวิ่งจึงไม่ได้วิ่งที่ละติจูด 78 องศา ทางผู้จัดงานจึงได้ปรับแผนมาวิ่งกันที่เมืองบาลองเยียร์แทน ซึ่งมีอุณหภูมิ -40 องศาเช่นกัน ดังนั้นในปีนี้จึงได้เข้าร่วมวิ่งอีกครั้ง เพื่อให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงอย่างแท้จริง

ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

สำหรับการเตรียมตัวในการลงแข่งขันในปีนี้ ผมได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเอาชนะความเป็นไปไม่ได้ และลงแข่งขันในการแข่งขันมาราธอนบนจุดเหนือสุดของโลก กับสภาพแวดล้อมที่หนาวทารุณ ภายใต้อุณหภูมิที่ต่ำกว่า -40 องศา โดยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์แสนประทับใจในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา ที่เราเห็นเหล่านักกีฬาแสดงออกถึงพลังและความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะพิชิตภารกิจที่หฤโหดนี้ เพื่อจุดประสงค์หลักในการระดมทุนเพื่อองค์กรการกุศล

ด้านนาย นายปรีชา รุธิรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า เราทุกคนที่ FWD ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับกิจกรรม FWD Run For Cancer และ 2 ตัวแทนชาวไทยที่จะลงชิงชัยในการแข่งขัน FWD North Pole Marathon 2020 ในครั้งนี้ เราเชื่อเหลือเกินว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์สุดประทับใจที่จะมาพร้อมมิตรภาพอันสวยงามที่จะได้จากการแข่งขัน

ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ทิ้งท้ายฝากเชิญชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ 2 ตัวแทนไทย คว้าชัยจากการแข่งขัน พร้อมแชร์เรื่องราวดีๆ ผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็ก #มะเร็งเดี๋ยวไม่ได้

โครงการ FWD North Pole Marathon จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ในการบริจาคทุนทรัพย์เพื่อใช้รักษาให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านทางมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชชนนี โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Run For Cancer โดยได้รับเกียรติจาก เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ดารานักแสดงชื่อดัง และ ป๊อก-อิทธิพล สมุทรทอง นักวิ่งคู่กาย ตูน-บอดี้สแลม เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันที่เมือง Svalbard ประเทศนอร์เวย์

เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มอบเงิน 600,000 บาท ให้แก่มูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งหลังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้สนใจร่วมแชร์โพสต์พร้อมติดแฮชแท็ก #มะเร็งเดี๋ยวไม่ได้ ครบ 100,000 แชร์ โดยมีความตั้งใจในการบริจาคอีก 400,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,000,000 บาท ให้กับมูลนิธิถันยรักษ์ฯ เมื่อ 2 ตัวแทนไทยพิชิตภารกิจได้สำเร็จ

กิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน FWD Run For Cancer

สนุก เพลิดเพลิน และได้บุญกับกิจกรรมจิตอาสาภายในงาน อาทิ ทำเต้านมเทียม สอนวิธีตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง และรับบริจาคเส้นผมสำหรับทำวิกให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฝ่าอุปสรรคจุดเยือกแข็ง -40 องศา เพื่อระดมเงิน 1 ล้านบาท รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

 

 

 

related