svasdssvasds

โรงเรียนควาย แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรชายแดนไทย

โรงเรียนควาย แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรชายแดนไทย

ใครที่อยากท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบได้สัมผัสกับวิถีถิ่นของแท้จริงๆ อยากชวนให้ลองไปเที่ยวแบบเป็นแพ็คเก็จที่ "โรงเรียนควาย" อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ไปเที่ยวกันแบบเป็นกรุ๊ปรับรองว่าสนุกแน่ๆ ได้ขี่ควาย ได้ปลูกข้าว แถมยังได้กินข้าวกับชุมชนกระเหรี่ยงอีกด้วย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับโรงเรียนควาย แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แนวชายแดนไทย-พม่า ที่บ้านหนองตาดั้ง หมู่ที่ 6 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ตามธรรมชาติของชาวกะเหรี่ยงแบบดั้งเดิม ชมวีธีการเลี้ยงควาย และใช้แรงงานของควาย ที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน

โรงเรียนควายบ้านหนองตาดั้ง อยู่ห่างจากที่ว่าการ อ.สวนผึ้ง ประมาณ 40 กิโลเมตร เดินทางสะดวก แถมยังมีแพ็กเกจที่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงบ้านหนองตาดั้งจัดไว้รองรับ เช่นหากมาเป็นกรุ๊ปเริ่มที่ 10 คนขึ้นไป จะจัดบริการให้ครบวงจร เช่น ขี่ควาย ปลูกข้าว กินข้าวกะเหรี่ยง พาเที่ยวชมธรรมชาติบริเวณบ้านหนองตาดั้งในราคาเพียง 350 บาทต่อคน จัดบริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ แต่ถ้าหากจะมาวันธรรมดาก็ขอให้นัดหมายกันล่วงหน้าประมาณ 2-3 วัน ซึ่งทางกลุ่มฯ ก็พร้อมที่จะจัดบริการให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่สนใจ

โดยสามารถติดต่อได้ที่ นายสมบัติ วลิตทิกรกุล อดีตผู้ใหญ่บ้าน 090- 7938307 หรือติดต่อไปที่ที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น อยู่ในความรับผิดชอบดูแลของกองพลพัฒนาที่ 1 มีเจ้าหน้าที่ทหารประจำอยู่ตลอดเวลาพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน

related