svasdssvasds

ไม่ง้อเงินเยียวยาเราชนะ มาฟัง 6 วิธีเพิ่มรายได้ ช่วงโควิด19

ไม่ง้อเงินเยียวยาเราชนะ มาฟัง 6 วิธีเพิ่มรายได้ ช่วงโควิด19

ไม่ต้องง้อเงินเยียวยาเราชนะรอบ2 ใครที่อยากเพิ่มรายได้หรือหาอาชีพเสริม ช่วงวิกฤตโควิด19 ต้องอ่าน! วันนี้โอ๋มี 6 ไอเดียง่ายๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มรายได้กับทุกคน

       ใครพลาดเงินเยียวยาเราชนะรอบ2 ไม่เป็นไร มาฟังไอเดียไว้เพิ่มเงินในกระเป๋ากัน ช่วงโควิด19กลับมาระบาดรอบ3 หลายคนวิกฤตหนักกว่าที่เคยเจอ ช่วงWFH หลายคนถูกลดเงิน ลดOT หนักสุดถูกไล่ออก หรือบริษัทต้องปิดชั่วคราว จนหลายคนอยากหาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง วันนี้โอ๋มี 6 ไอเดียง่ายๆมาแนะนำ เผื่อจะเพิ่มเงินในกระเป๋าคุณได้ มาลองดูกัน

 

1. หยุดช้อปปิ้ง ใช้จ่ายที่จำเป็น

       ถ้าคิดอยากเพิ่มรายได้ อาจเป็นหนึ่งในสัญญาณว่าการเงินคุณยังไม่มั่นคงพอ เริ่มลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นก่อนเลย การช้อปปิ้งเป็นเรื่องแรกที่ควร หยุด ทุกกรณี ไม่ว่าจะอยากได้แค่ไหน ลดราคาแค่ไหน ไม่ซื้อคือถูกสุดเพราะเงินอยู่กับตัวเรา

 

2. เปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นเงิน

       คนเรามักทำสิ่งที่ชอบได้ออกมาดีเสมอ หากต้องเริ่มทำอาชีพใหม่ ให้ลองจากสิ่งที่ชอบหรืออยากทำก่อน บางทีงานอดิเรก อย่างจัดสวนเล็กๆในกระถาง อบขนมทาน เลี้ยงน้องแมว หรือการเลี้ยงหลาน อาจเปลี่ยนเป็นอาชีพเสริมได้ทั้งนั้น อยู่ที่คุณจะมองเห็นรึเปล่า

 

3. Live ขายของมือ2

       ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า การเอาของที่มีมาเปลี่ยนเป็นเงิน สมัยนี้คนชอบซื้อของมือ2 เยอะมากโดยเฉพาะเสื้อผ้าของสาวๆ เพราะสภาพยังดีครบ100% แต่ราคาถูกมาก บางคนใส่ครั้งเดียวดีกว่าซื้อในShop เป็นไหนๆ  นี่จึงเป็นวิธีเพิ่มรายได้ที่ง่ายสุดอีกอย่างโดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลยคือ ทำอยู่บ้านได้ แค่มีโทรศัพท์ 1 เครื่อง ไฟไลฟ์และอินเตอร์เน็ต สำคัญสุดคือ ใจกล้าพอป่าว?

 

4. เขียนบทความ

       ไม่มีเพจคนดังคนไหน ยอดวิวหลักแสนตั้งแต่วันแรกที่ลงผลงาน คุณก็เช่นกันสำหรับใครที่ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆ ปัจจุบันมีหลายช่องทาง ทั้งแอพฯ และเว็บไซต์ ที่รับซื้อบทความออนไลน์ ฝึกเขียนบ่อยๆ หลายแนว เยอะๆ ลงหลายที่ อย่าท้อแม้ยอดวิว ยอดอ่านแรกๆจะน้อย แต่อย่างที่บอก วันแรกน้อยแต่เราไม่รู้คอนเทนต์ไหนจะปัง วันนึงเกิดเขียนโดน คนแชร์เยอะขึ้นมา ดังไม่รู้เรื่อง 

 

5. Influencer รีวิวสินค้าออนไลน์

       สมัยนี้จะรีวิวสินค้าไม่จำเป็นต้องดัง ผู้ติดตามเป็นแสน หลักพันก็ทำได้แล้ว ขอแค่มีสไตล์เป็นของตัวเอง มีเทคนิคการแต่งรูป แล้วพรีเซนต์รูปหรือเพจของตัวเองดีๆ คนติดตามก็จะมากขึ้น และทุกคนก็สามารถเป็นเน็ตไอดอลรีวิวสินค้าได้แล้ว สมัยนี้มีสินค้ามากมายที่เปิดโอกาสให้เน็ตไอดอลหน้าใหม่รีวิวสินค้า รายได้มีตั้งแต่หลัก 100 - หลักหมื่น ลองดูสิ ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน เก็บประสบการณ์ทำไปเรื่อยๆ รายได้เสริมงดงามอยู่นะ

 

6. ติวเตอร์ออนไลน์

       อาชีพสุดคลาสสิคไม่มีวันตาย จะกี่ยุค กี่สมัย ก็ดูเหมือนว่าจะทำรายได้ได้เสมอ แถมปัจจุบันมีช่องทางออนไลน์มากมายที่จะส่งให้เหล่า ติวเตอร์ กลายเป็นคนดังได้ข้ามคืน (ไม่จำเป็นต้องเป็นติวเตอร์สอนวิชาสามัญแบบเมื่อก่อน) แต่สมัยนี้มีวิชารอบตัวมากมายที่เกิดจาก Skills ของคุณ เช่น ทักษะการพูด บุคลิกภาพ จิตวิทยา การแสดง การร้องเพลง การวาดรูป การเขียนคอนเทนต์ การตลาดออนไลน์ ฯลฯ ให้เราเลือกหยิบสิ่งที่ถนัดมาสอน มาเผยแพร่ ก็เรียกว่าติวเตอร์ หมด ทุกคนสามารถมีFC ของตัวเองได้ หากใครคิดว่าตัวเองมีของ มีความรู้ พูดจารู้เรื่อง อย่าคิดมาก ลองทำคลิปสอนดูเลย เดี๋ยวรายได้ตามมาเอง

       และนี่ก็เป็น 6 ไอเดีย วิธีเพิ่มรายได้ช่วงโควิด19 ที่หวังว่าจะช่วยทุกคนได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สิ่งสำคัญคืออยากให้ทุกคน อย่ามัวแต่คิด แต่ลองทำเลย ผลลัพท์เป็นไงไม่สำคัญเท่ากับการได้ลงมือทำ แล้วคุณจะพบสิ่งใหม่มากมาย  สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคน มีรายได้เพิ่ม และฝ่าฟันช่วงวิกฤตโควิด19 ไปด้วยกันได้อีกครั้งค่ะ

related