svasdssvasds

ลูกใจสลาย เผาศพแม่ป่วยโควิด-19 ดับ ซ้ำพ่อป่วยทรุดโควิดลามเข้าปอด

ลูกใจสลาย เผาศพแม่ป่วยโควิด-19 ดับ ซ้ำพ่อป่วยทรุดโควิดลามเข้าปอด

โควิด-19 คร่าชีวิตแม่ ลูกสาว 4 คนร่ำไห้ใจจะขาด เผาร่างแม่ที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เผยใจสลายสูญเสียแม่ แต่ยังไม่กล้าบอกพ่อ นอนป่วยโควิด-19 ที่รพ. กลัวช็อกเพราะ“เบาหวานน้ำตาลพุ่งสูง 600 ล่าสุด แพทย์ระบุ เชื้อโควิด-19 ลามเข้าปอดแล้ว

ที่ฌาปนสถานวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน  เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมพร้อมคณะสงฆ์ ทำพิธีฌาปนกิจศพให้กับยายอายุ 71 ปี  ชาวจ.สุรินทร์ เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่รพ.นครปฐม วานนี้ (10 พ.ค.64) โดยมีบุตรสาว  4 คนและลูกหลานร่วมส่งดวงวิญญาณ

เมื่อรถตู้นำร่างยายวัย 71 ปี เดินทางมาถึงวัด บรรยากาศสร้างความสลดให้ผู้มร่วมพิธีเป็นอย่างมาก เมื่อบุตรสาวทั้ง 4 คน ร้องไห้แทบใจจะขาดเมื่อเห็นโลงศพของมารดา เจ้าหน้าที่หลายคนถึงกับน้ำตาไหลเพราะความสงสาร โดยหลวงพี่น้ำฝนบอกว่าเป็นบรรยากาศที่สลดที่สุดเท่าที่เคยจัดพิธีเผาศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 19 ศพ

ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิตเล่าว่า  มารดาติดเชื้อจากหลานสาวที่ไปเดินย่านพาหุรัด กรุงเทพฯวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ถูกส่งรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 วันที่ 23 เมษายน อาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมารดามีอาการป่วยเป็นโรคเบาหวาน หัวใจตีบและตัน 

“ทีมแพทย์แจ้งว่าเสียชีวิตเมื่อคืน ทุกคนยังทำใจไม่ได้ พ่อก็ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐมเนื่องจากติดเชื้อเช่นกัน เชื้อเริ่มลงไปที่ปอดแล้ว ไม่มีใครกล้าบอกแม่จากไปไปแล้ว เพราะอาการของพ่อเริ่มหนัก เพราะแพทย์แจ้งว่า มีโรคเบาหวานและน้ำตาลขึ้นไปที่ 600 แล้วด้วย”

ทั้งนี้ หลวงพี่น้ำฝนกได้แสดงพระธรรมเทศน์นาสั้น ๆ ให้ครอบครัวผู้สูญเสียว่า ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีแล้ว  การเกิดเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด  ยอมรับว่าเห็นแล้วก็ทุกข์ใจไปด้วยไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ แต่เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์ทุกคนต้องประสบ คือเกิด แก่ เจ็บและตาย ช่วงนี้ยังมีการเสียชีวิตเป็นรายวันขอให้ประชาชนอย่าการ์ดตก เพราะสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น”

related