svasdssvasds

โควิด 19 คร่าชีวิตสาวท้องแก่วัย 21 ปี ครอบครัวยังติดอีก 5 รักษาตัวที่รพ.

โควิด 19 คร่าชีวิตสาวท้องแก่วัย 21 ปี ครอบครัวยังติดอีก 5 รักษาตัวที่รพ.

เศร้าอีก ! โควิด 19 คร่าชีวิตสาวท้องแก่วัย 21 ปี สุดเศร้าสามีและยายก็ติดรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อนเผยญาติยังไม่กล้าบอกเพราะกลัวช็อก ขอความเมตตาหลวงพี่น้ำฝนอนุเคราะห์เผาศพฟรี

ที่ศาลาชีวะศิริฌาปนสถาน วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ได้จัดพิธีฌาปนกิจศศพหญิง อายุ 21 ปี ที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รพ.นครปฐม เมื่อ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีเพื่อน ๆ 5-6 คนมาร่วมงาน

 

เพื่อนเล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีน้ำหนัก 120 กิโลกรัมมีอาชีพขายไก่ตลาดนัดกับสามี มีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน มีอาการป่วยมาหลายวัน กระทั่งปากเริ่มเปลี่ยนสี ให้ไปตรวจก็พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอนรักษาตัวที่รพ.นครปฐมได้ 4 วัน ก่อนอาการจะทรุดหนักและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

“ตอนนี้สามีของผู้เสียชีวิตก็ไปตรวจก็พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน ยายที่อยู่บ้านเดียวกันก็ติดเชื้อด้วย คนที่อาศัยอยู่ในบ้าน  9 คน ติดเชื้อ 5 คน ยายของผู้ตายนอนรักษาตัว ยังไม่ทราบว่าหลานสาวเสียชีวิตพร้อมเหลน ทางญาติยังยังปกปิดเพราะกลัวจะเกิดอาการช็อก”

หลวงพี่น้ำฝนยอมรับว่า น่าหดหู่ใจ เพราะผู้เสียชีวิตรายนี้อายุน้อยที่สุด ที่วัดไผ่ล้อมเคยจัดพิธีเผาให้ ซึ่งทางวัดไม่มีนโยบายเรียกรับหรือเก็บเงิน เพราะมีกองทุนสวดเผาฟรีอยู่แล้ว ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดยังหนักหน่วง มีผู้เสียชีวิตทุกวัน ขอให้ญาติโยมตั้งการ์ดให้สูง

“การสวมแมสก์คือสิ่งสำคัญ วัคซีนที่ดีที่สุดคือตัวเรา ที่จะเป็นการป้องกันตัวเองและผู้อื่นอยู่กัน 2 คน ไม่ว่ากับใครก็ต้องสวมแมสเอาไว้ นี่คือการป้องกันไว้ดีกว่าแก้ แย่แล้วจะแก้ไม่ทัน" หลวงพี่น้ำฝน กล่าว

related