svasdssvasds

น้ำท่วมกรุงเทพไหม? ฟัง ศ.ดร.ธนวัฒน์ ผอ.ศูนย์ศึกษาภัยพิบัติ วิเคราะห์กัน

น้ำท่วม 64 หลายพื้นที่จมน้ำจากอิทธิพล เตี้ยนหมู่ น้ำมาคราวนี้ กรุงเทพ จะท่วมไหม? พื้นที่โดยรอบเสี่ยงแค่ไหน? ปทุมธานี นนทบุรี ท่วมเยอะไหม? หาคำตอบกับ ศ.ดร.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล อ.ประจำภาควิชาธรณีวิทยา และ ผอ.ศูนย์ศึกษาภัยพิบัติ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย

   น้ำท่วม 64 หลายพื้นที่ไทยตอนบน และ ตอนกลางจมน้ำแล้ว จากอิทธิพล เตี้ยนหมู่ ค่อยๆไล่ลงมาเรื่อยๆตามเขื่อนเจ้าพระยา และ เขื่อนป่าสัก น้ำมาคราวนี้ กรุงเทพ น้ำจะท่วมไหม? มีโอกาสเหมือนปี 64 หรือไม่? พื้นที่โดยรอบเสี่ยงแค่ไหน? ปทุมธานี นนทบุรี ท่วมเยอะไหม? หาคำตอบกับ ศ.ดร.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล อ.ประจำภาควิชาธรณีวิทยา และ ผอ.ศูนย์ศึกษาภัยพิบัติ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย
       โดยสรุป อ.ธนวัฒน์ กล่าวว่า น้ำท่วมกรุงเทพฯไหม?
มีโอกาสท่วมล้นคันกั้นน้ำนิดหน่อย ในบางช่วงของแม่น้ำ ไม่ได้เยอะน่ากลัวเหมือนปี 54 เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาไทย เจอดีเปรสชั่นตกมาสองลูก น้ำในเขื่อนขนาดกลางเกือบเต็ม น้ำท่วมจากหลายจังหวัดภาคเหนือตอนนี้ ถ้าไม่มีน้ำเติม อาจจะมีล้นในบางจุด  ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ กทม.จะท่วม แต่เป็นปกติของเขาน้ำน้อยกว่านี้เขาก็ท่วม หรือ ในคันกั้นน้ำบางส่วนก็มีโอกาสเกิดได้ ส่วนน้ำจากเขื่อนป่าสัก ที่ห่วง จะมาสักอาทิตย์หน้า แถวอยุธยา จะอ่วม รังสิตเอง ก็น้ำเยอะหน่อย เพราะน้ำจากป่าสักมาทางคลองรพีพัฒน์ด้วย แต่ปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตา คือ รอดูฝนตกจาก ร่องมรสุมช่วง 5 - 9 ต.ค. นี้ ที่จะพาดผ่านประเทศ ฝนจะเยอะในกรุงเทพ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

related