svasdssvasds

หรือไม่ ? ทำไม สถานีอวกาศ ถึงแบน เกลือและพริกไทยป่น

เปิดสาเหตุ ทำไม สถานีอวกาศ ถึงแบน เกลือและพริกไทยป่น ? แล้วถ้านักบินอวกาศอยากกินต้องทำอย่างไร ? มีอาหารอะไรที่ห้ามอีกบ้าง ?

ชวนทุกคนมาหาคำตอบว่า ทำไมเขาถึงห้ามเกลือและพริกไทยป่น จะบอกว่าจริง ๆ แล้วเขาห้ามเครื่องปรุงทุกสิ่งสรรเลย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล พริกป่น ผงกระเทียม ผง ๆ ทั้งหลาย

เพราะ ถ้าเราโรยในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง มันจะไม่ตกลงไปในกับข้าวเราแต่มันจะฟุ้งไปทั่วสถานี พอฟุ้งเสร็จ เอาเรื่องแรกเลย คัดจมูกจามกันทั่วสถานีแน่นอน เรื่องที่สอง คือ ถ้ามันไปติดในระบบระบายอากาศ และอุปกรณืต่าง ๆ เช่น ชุด จะถือว่าเป็นหายนะย่อม ๆ นึกภาพใส่ชุดอวกาศอยู่แล้วจามเลอะกระจกสิ

ซึ่งสิ่งที่เขาแบนไม่ได้มีแค่เครื่องเทศน์ แต่มีทั้ง ขนมปัง ขนมอบกรอบ ด้วย เพราะเวลากินบนโลกยังหกเป็นผงเลย แล้วเวลาไปอยู่ในอวกาศนี่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ

นักบินอวกาศเขาปรุงกันยังไง ?

ก็ต้องบอกว่าวิธีการก็ง่ายมาก ถ้าผงมันคือปัญหา ก็ทำให้มันเป็นของเหลวสิ เช่น น้ำเกลือ น้ำพริกไทย ซอสทาบาสโก

ขณะที่อาหารอีกอันหนึ่งคือ ปลา แบบปลาทั้งหมดเลย เพราะกลิ่นคาวของมันเนี่ยอลังการมาก ๆ อลังการเสร็จบนอวกาศเขาไม่ได้มีการระบายอากาศได้เหมือนโลก ดังนั้นต่อให้มีคิเรอิล้างมือ แต่กลิ่นก็จะอยู่ไปเป็นสัปดาห์ๆ

นอกจากนี้ น้ำอัดลมก็ห้าม เพราะน้ำอัดลม เขาอัดคาร์บอนไดออกไซด์ลงไปใช่ไหม พออยู่บนโลกเรายืนตรง ๆ ก๊าซมันแค่ลอยขึ้นทำให้เราเรอ แต่พอในอวกาศมันก็ลอยอยู่ในท้องนักบินอวกาศนี่แหละ เลยอาจทำเกิดอาการไม่สบายกระเพาะได้

สุดท้ายสิ่งที่แบนที่สุดเลยคือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชื่อเล่นของเครื่องดื่มชนิดนี้บอกอยู่แล้วว่ามันคือ น้ำเปลี่ยนนิสัย ดังนั้นถ้าไปในอวกาศ คำแบบเนทางการก็จะใช้คว่า อาจส่งผลต่อการทำงานของสมองนักบินอวกาศ แต่ถ้าให้พูดจริง ๆ ก็คือว่า เดี๋ยวเมา ทำข้าวของราคาเป็นล้าน ๆ พัง แล้วเงินที่เอามาคือภาษีของประชาชน ไม่ใช่เรื่องที่จะเอานักบินไปเมาพริ้วบนอวกาศ

related