svasdssvasds

True ควบรวม Dtac ย้ำ ไม่มีจุดมุ่งหมายครอบงำตลาด มองเพิ่มขีดความสามารถให้ไทย

True ควบรวม Dtac ย้ำ ไม่มีจุดมุ่งหมายครอบงำตลาด มองเพิ่มขีดความสามารถให้ไทย

True ควบรวม Dtac เป็นบริษัทซ้ำเดิม เปลี่ยนตัวย่อเป็น TRUEE ย้ำ ไม่ผูกขาด-ครอบงำตลาด ผู้บริหารเชื่อ จะกลายเป็นการดึกดูดคนเก่งและสนับสนุนให้ไทยแข่งขันกับตลาดสากลทั้งด้านโทรคมนาคม-เทคโนโลยีได้

ทรู-ดีแทค หลังจากการมีการควบรวมธุรกิจกันเป็นที่เรียบร้อย ภายหลังจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือชื่อย่อ TRUE (เดิม) ประกาศควบรวมกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ควบรวมเป็นบริษัทใหม่ชื่อ "ทรู คอร์ปอเรชั่น" เหมือนเดิมแต่เปลี่ยนตัวย่อเป็น TRUEE และควบรวมโดยเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์โทรคมนาคมอย่าง truemove h และ Dtac เข้ามาอยู่ภายใต้บริษัทเดียวกัน

True ควบรวม Dtac ย้ำ ไม่มีจุดมุ่งหมายครอบงำตลาด มองเพิ่มขีดความสามารถให้ไทย ข้อแตกต่างระหว่างการควบรวมและการซื้อกิจการ คือ บริษัทที่ถูกซื้อกิจการ จะต้องเข้าไปอยู่ในบริษัทที่ซื้อ แต่สำหรับการควบรวมกันจะเป็นการรวมกันเพื่อตั้งบริษัทใหม่ โดยในกรณีนี้เป็นการรวมกันตั้งบริษัทใหม่ที่ซ้ำกับชื่อเดิมแต่เปลี่ยนตัวย่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

True ควบรวม Dtac ย้ำ ไม่มีจุดมุ่งหมายครอบงำตลาด มองเพิ่มขีดความสามารถให้ไทย นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ลูกค้าปัจจุบันของทั้ง 2 เครือข่าย จะสามารถใช้คลื่นความถี่ในการติดต่อโทรคมนาคมและใช้อินเทอร์เน็ตที่บริษัทมีอยู่ได้ทุกคลื่นความถี่ รวมถึงการเข้าถึงเว็บไซต์ต่างประเทศผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านอินเตอร์เน็ตระดับสากลของทั้ง 2 แบรนด์ที่มีได้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถให้บริการ 5G ได้ถึง 98% ของจำนวนประชากรทั้งหมดภายในปี 2026

"ส่วนข้อสงสัยในเรื่องของการครอบงำตลาดและการแข่งขันด้านราคา เราขอยืนยันว่าการรวบรวมกันในครั้งนี้ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเหล่านั้นตามที่ทุกคนเป็นกังวล" นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุ

สำหรับในส่วนของพนักงาน บริษัทเชื่อว่าการรวมตัวกันครั้งนี้จะทำให้สามารถดึงดูดผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากประเทศอื่นๆเข้ามาทำให้องค์กรไทยต่อสู้ในระดับโลกได้ ขณะเดียวกันจะมีการอนุญาตให้พนักงานที่เป็นเพศทางเลือกลาไปแต่งงานได้อีกด้วยไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะเพศชายแต่งงานกับเพศหญิงอีกต่อไป

"เราขอยืนยันว่าบริษัทใหม่ที่เกิดขึ้นจะทำตามหลักธรรมาภิบาลและมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยบริษัทใหม่ที่เกิดขึ้นจะมีการลงทุนเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในบริษัทสตาร์ทอัพมูลค่าถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ" นายมนัสส์ กล่าว

True ควบรวม Dtac ย้ำ ไม่มีจุดมุ่งหมายครอบงำตลาด มองเพิ่มขีดความสามารถให้ไทย นายชารัด เมห์โรทรา อดีตประธานคณะกรรมการผู้บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และ รองประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุถึง กระแสข่าวเรื่องของการครอบงำตลาดและเรื่องของการแข่งขันด้านราคา ยืนยันว่า เราจะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพ 5G ที่ดีกว่าสำหรับลูกค้าดีแทค และโครงข่ายที่กว้างกว่าสำหรับลูกค้าทรู รวมถึงนำเสนอ content บนโลกออนไลน์และการบริการด้านโครงข่ายที่ครอบคลุมระบบอัจฉริยะไม่ว่าจะเป็น Smart Home และการพบหมอทางไกล

ตลอด 3 เดือนหลังจากนี้ จะมีการให้สิทธิประโยชน์ต่างๆสำหรับลูกค้าทรูและ DTAC ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2566 ไม่ว่าจะเป็นการดูคอนเทนต์บนแอปฯ true ID ฟรีการแลกเครื่องดื่มแบรนด์ดังและโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตฟรีสำหรับลูกค้ารายเดือนและเติมเงิน

True ควบรวม Dtac ย้ำ ไม่มีจุดมุ่งหมายครอบงำตลาด มองเพิ่มขีดความสามารถให้ไทย ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้เครือข่าย truemove h อยู่ที่ 33.8 ล้านเลขหมาย และ dtac ที่ 21.2 ล้านเลขหมาย ทำให้ทั้งสองแบรนด์มีจำนวนลูกค้าอยู่ที่ 55 ล้านเลขหมาย มากกว่าเจ้าตลาดเดิม อย่าง AIS ที่มีลูกค้าอยู่ 46 ล้านเลขหมายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา(ไตรมาส 4/65)

สำหรับประเด็นเรื่องการครอบงำตลาด ในช่วงกลางปี 2565 นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ณ ขณะนั้น เปิดโต๊ะแถลงข่าว ระบุว่า ปัจจุบัน ผู้ให้บริการโทรคมนาคมไม่ได้เหลือเพียง 2 เจ้าหลังจากการควบรวมแต่ยังมี NT หรือบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติเป็นผู้ให้บริการอีก 1 ราย

dtac และ true เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีของประเทศไทยให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเทคโนโลยี 5G และเทคโนโลยี 6G ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

related