svasdssvasds

เตือนภัย! โปรแกรมลิขสิทธิ์แท้ บน Shopee-Lazada ไม่มีจริง ซื้อโหลดโดนแฮกแน่

กดซื้อ-โหลด-ลง โดนแฮกแน่นอน! เตือนภัย คนอยากได้โปรแกรมแท้ ถูกลิขสิทธิ์ แต่ซื้อผ่าน Shopee , Lazada นอกจากจะได้ทั้งโปรแกรมปลอม ยังแถมแอปฯดูดเงินฟรีอีกด้วย

เตือนภัย คนอยากได้โปรแกรมแท้ ถูกลิขสิทธิ์ แต่ซื้อผ่าน Shopee , Lazada ปลอมแน่นอน ต๋ายืนยัน แถมถ้าโชคดี โดนแฮกฟรีอีกด้วย

เรื่องนี้ เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว ต๋า สปริงนิวส์ ด้วยความสงสัยว่า โปรแกรมแท้ ถูกลิขสิทธิ์ อย่าง Photoshop ราคาย่อมเยาว์มีจริงเหรอ ? เลยไปลองกดซื้อในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซดู สุดท้ายคนร้ายส่งลิงค์ดาวน์โหลดแอปฯดูดเงินมาแทน เผลอกดเผลอลง โดนแฮกเงินไม่รู้ตัว

วิธีการของคนร้ายก็จะอ้างว่า แถมยูทูปพรีเมี่ยมฟรี แถมนั่นแถมนี่ ให้ด้วย แต่ต้องใช้ผ่านแอปฯที่โหลดนอก PlayStore ของเขาเท่านั้น ทุกคนจำเคสสายชาร์จดูเงินได้ไหมครับ ที่เขาถูกหลอกโหลดแอปฯหาคู่นอก PlayStore จนโดนดูดเงินหมดบัญชีเป็นแสน นี่แหละครับ วิธีการเดียวกัน ย้อนกลับไปชมเรื่องนี้เต็มๆ ได้ใน EP 230

ขณะที่วิธีการที่คนร้ายจะเคลมเงินที่เราจ่ายไปจาก Shopee คือ อ้างว่าโปรแกรมที่เราซื้อต้องต่ออายุใหม่ทุก 14 วัน เอ…. แต่ถ้าเราไปดูในเว็บไซต์ของโปรแกรมที่เราซื้อจริง ๆ มันก็ให้เราใช้ฟรี 7-14 วันนี่หน่า แบบนี้คนร้ายแอบลักไก่เราชัดๆ หรือจริง ๆ แล้วมันอาจจะแฮกเงินเราไปผ่านแอปฯ ที่เราลงตั้งแต่วันแรกแล้วก็ได้

สอบถามไปยัง Adobe ผู้พัฒนาโปรแกรมกราฟิก อย่าง Photoshop ตอบมาแบบชัดเจนเลยว่า ไม่มีนโยบายขายโปรแกรมผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

โปรแกรมในปัจจุบันส่วนใหญ่ จะเปลี่ยนรูปแบบการขายขาด เป็น แบบจ่ายรายเดือน หรือ Subscription แบบ Netflix หมดแล้ว เพราะสร้างรายได้ได้มากกว่า โดยให้เหตุผลว่า ผู้ใช้ไม่จำเป้นต้องซื้อโปรแกรมราคาหลักหมื่นอีกต่อไป และจะยกเลิกการจ่ายเมื่อไหร่ก็ได้

โมเดลนี้ Microsoft ผู้พัฒนาโปรแกรมอย่าง Word , PowerPoint ก็ทำ โดยขายพ่วงกับบริการออนไลน์อื่น ๆ โดยคนร้ายก็สวมรอยในจุดนี้หากินกับเหยื่อเช่นกัน

ดังนั้นสำหรับใครที่อยากซื้อโปรแกรมลิขสิทธิ์แท้จริง ๆ ก็ลองเข้าไปที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการและสมัครผ่านเว็บเขาเลยง่ายกว่า และโปรแกรมเดี๋ยวนี้เวลาลงไม่ยุ่งยาก แค่กดติดตั้งเหมือนโหลดแอปฯมือถือเลย และอัปเดตแก้บัคให้ด้วย

ส่วนอันนี้เป็นทริคสำหรับใครที่อยากได้ราคาถูกจริง ๆ เฝ้าเว็บเข้าไว้ช่วงวันคู่ อาจมีโปรดี ๆ เพราะ 11.11 ปีที่แล้ว โปรแกรมของ Adobe Full set มีทั้ง Photoshop , Premiere Pro , Illustrator ราคาเดือนละ 609 บาทเอง ส่วนต๋ากดไม่ทันต้องใช้โปรปกติเดือนละ 2,200 บาท

ซึ่งสำหรับใครที่เห็นคนขายผ่าน Shopee , Lazada ก็ช่วยแพลตฟอร์มเขาด้วยการรีพอร์ตกันหน่อยนะ

related