svasdssvasds

ดูหนังออนไลน์ หนังชนโรง เว็บหนังเถื่อน ระวัง! โดนแฮกไม่รู้ตัว

หนังออนไลน์ หนังชนโรง เว็บหนัง HD ที่หลายคนคุ้นเคยนอกจากจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ อาจเป็นช่องทางมิจฉาชีพแฮก หรือติดไวรัสได้

ใครดูหนัง ผิดลิขสิทธิ์ ระวังให้ดี นอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังเสี่ยงโดนแฮกไม่รู้ตัวอีกด้วย จากข้อมูลของ Similarweb พบว่า 50 อันดับเว็บที่คนไทยเข้ามากที่สุด เดือนกุมภาพันธ์ มีเว็บไซต์หนังผิดลิขสิทธิ์และเว็บไซต์หนังที่เด็กไม่ควรดู ติดอันดับจำนวนมาก (นี่ยังไม่นับเว็บพนันนะ ที่ ติด TOP 5 ด้วย)

 

แล้วดูของพวกนี้เราจะไปโดนแฮกได้อย่างไร ?

คำตอบง่าย ๆ คือ เวลาเราเข้าเว็บผิดกฎหมายเหล่านี้ จะมีโฆษณาเด้งขึ้นมา ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Pop-Up ซึ่งพวกโฆษณาเหล่านี้ก็จะมาในรูปแบบต่าง ๆ

ในอดีตมิจฉาชีพก็มักใช้คำว่า เครื่องเราติดไวรัสบ้าง เครื่องเรากำลังจะล็อก รีบโหลดตัวอัปเดตปลอม ๆ ที่จะมาแฮกเครื่องเราทีหลังไว้เลย

แต่เดี๋ยวนี้เขามาในรูปแบบของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซปลอม ที่หน้าตาเหมือนจริงเอามาก ๆ วิธีการที่เขาจะหลอกล่อก็คือ บอกว่าเราได้โค้ตส่งฟรี ได้โค้ตส่วนลด แล้วก็หลอกให้เราล็อกอิน ซึ่งหน้าล็อกอินนั้นก็จะเป็นหน้าเว็บปลอมอีกที ซึ่งเมื่อคนร้ายได้รหัสและไอดีเราไปแล้ว ก็เสร็จโจร

ปกติเวลาเราซื้อของออนไลน์เราก็มักจะผูกบัตรเครดิต เดบิตออนไลน์ใช่ไหมครับ ? ข้อมูลการจ่ายเงินครบเลย

คำถามต่อมาคือบางเจ้าเขาก็ให้ใส่รหัส OTP จาก SMS ก่อนจ่ายเงินด้วย มิจฉาชีพก็แก้เกมง่าย ๆ เลยครับ แค่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

จากนั้นคนร้ายก็เอาไอดีเราไปกดซื้อของรัว ๆ แต่เงินเรานะ ซื้อจากร้านที่คนร้ายเป็นเจ้าของเสียเอง สังเกตุพวกร้านชื่อภาษาเอเลี่ยน บางร้านนี่แหละครับ พวกมิจฉาชีพดี ๆ นี่เอง

เท่านี้ คนร้ายก็สามารถไซฟ่อนเงินออกมาแบบง่าย ๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว หลายคนครับ เสียเงินไปเป็นแสนเลย

ส่วนวิธีการป้องกันง่าย ๆ 2 ข้อ ดังนี้

  1. ไม่ดูหรือเข้าเว็บไซต์ที่สุ่มเสี่ยง เช่น เว็บหนังผิดลิขสิทธิ์ และ เว็บหนังที่เด็กไม่ควรดู
  2. แบ่งเงินไว้ในบัญชีที่ไม่ได้ผูกกับบัตร เช่น บัญชีเงินเดือน บัญชีบัตรเดบิต เป้นต้น
related