svasdssvasds

สุขใจที่ได้จัด กับ "นักจัดระเบียบบ้านมืออาชีพ"

สุขใจที่ได้จัด กับ "นักจัดระเบียบบ้านมืออาชีพ"

กล้าไหมที่จะให้ใครก็ไม่รู้เข้ามารื้อของในบ้านของเรา แล้วบอกให้เราเก็บอันนู้น ทิ้งอันนี้ ถ้าเป็นคุณจะเชื่อเขาไหม? แต่สำหรับ "นักจัดระเบียบบ้านมืออาชีพ" เขาการันตรีมาแล้วว่าคุณจะมีความสุขกับบ้านของตัวเองมากยิ่งขึ้นเมื่อเรียกใช้บริการพวกเขา

นักจัดระเบียบบ้านมืออาชีพคืออะไร ? 

นี่คือคำถามที่คาใจทีมงาน จึงรีบถามออกไปเมื่อเจอ คุณอิมยาดา เรือนภู่ นักจัดระเบียบบ้านมืออาชีพ  คุณอิมรีบคลี่คลายความสงสัยว่า "นัจัดระเบียบบ้านไม่ใช่ แม่บ้านนะ มีความต่างอยู่เยอะ เพราะนักจัดระเบียบบ้านคือ คนที่ทำให้เจ้าของบ้านใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น บ้านคืนบ้านที่สมบูรณ์"

หน้าที่หลักของ นักจัดระเบียบบ้าน คือ ต้องรู้ความต้องการของเจ้าของบ้าน ว่าต้องการอะไร จุดประสงค์คืออะไร หลังจากคุยกับเจ้าของบ้านแล้วก็มาถึงขั้นตอนการวางแผน และขั้นตอนที่ลงมือทำแรกคือ "การรื้อของออกทั้งหมด  100%" และจะเข้าสู่การจัดการกับสิ่งของเพราะเราจะแยก ขยะ ออกจาก ของใช้ที่จำเป็น

ทราบหรือไม่ว่าทุกคนจะเก็บขยะไว้โดยไม่รู้ตัวถึง 20%

"หลังจากที่เราเอาของทุกอย่างออกมาเราจะสามารถบริหารจัดการพื้นที่ได้แบบเต็มๆ เจ้าของบ้างบางคนตกใจว่าขยะของเขาเยอะขนาดนี้เลยหลอ แต่เราก็จะคำนวนเลยว่าสิ่งจำเป็นมีอยู่กี่เปอร์เซ็นต์ อันไหนต้องทิ้ง อันไหนต้องเก็บ เราจะแยกของไว้ให้เป็นกองๆว่า อันนี้ใช้ต่อได้นะ อันนี้บริจาคเถอะ และอันนี้ต้องทิ้งแล้วนะเพราะมันคือของที่ไม่ได้ใช้ แต่เราจะแค่แยกไว้หลังจากนั้นคุณต้องตัดสินใจเองว่าจะทำตามเราหรือเปล่า แต่ในเมื่อคุณเรียกเรามาให้ทำสิ่งนี้ ก็ไว้ใจเราเถอะ เราคือนักจัดระเบียบบ้านที่คิดทุกอย่างให้คุณแล้ว" คุณอิมเล่าถึงประสบการณ์ที่เจอมาให้กับฟัง

สิ่งที่เราได้กลับมาคือความสุขของลูกค้าที่เกิดขึ้นทันที ที่เขาเปิดประตูเข้าบ้าน นั้นแหละคือความสำเร็จของเราแล้วที่เห็นทุกคนมีความสุข  เพราะความสุขที่แท้จริงเกิดขึ้นที่แรกก็คือ บ้านของเรานี่แหละ 

 

ขอขอบคุณความสุขจาก คุณ อิมยาดา เรือนภู่ นักจัดระเบียบบ้านมืออาชีพ 

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG