svasdssvasds

สยาโม สาวน้อยหัวใจวินเทจ | สำเร็จสุข | EP.152

สยาโม สาวน้อยหัวใจวินเทจ | สำเร็จสุข | EP.152

รุ่นใหม่ได้ฟังเรื่องเล่า รุ่นเก่าได้คิดถึงความหลัง โม สยาโม สาวน้อยผู้หลงใหลในของวินเทจ ซึ่งมีเรื่องราวของคนรอบข้าง ความงาม ความทรงจำ

เริ่มจากการชอบดูรูปภาพสมัยก่อน ไม่ว่าจะเป็นรูปครอบครัวรูปที่บ้านรูปเมืองต่างๆแล้วก็ชอบสังเกตว่าหน้าต่างคนสมัยก่อนกับหน้าตาของคนสมัยนี้รวมถึงทรงผมการแต่งกาย มันค่อนข้างต่างจากสมัยนี้มากๆ

และส่วนตัวชอบพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ หรือผู้สูงอายุเลยถามว่ายุคนั้นเค้าฮิตอะไรทำไมเค้าถึงฮิตเราก็ได้ฟังเรื่องราวต่างๆที่คนเหล่านั้นเล่าให้เราฟังเรารู้สึกว่ามันมีเสน่ห์น่าค้นหา

ก่อนหน้านี้แต่งชุดนักเรียนทุกวันเลยไม่มีโอกาสค้นหาตัวเองแต่พอเข้ามหาวิทยาลัยชั้นปีที่สองมหาวิทยาลัยไม่ได้บังคับให้ใส่ชุดนักศึกษาก็เลยทำให้เราเนี่ยเรื่องค้นหาสิ่งที่เราชอบ แล้วก็ได้รู้จักวงการเสื้อผ้ามือสองเรารู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ที่เราสามารถเอามามิกซ์หรือว่าแมตช์กับอะไรก็ได้ 

สิ่งที่ทำให้คนเริ่มรู้จัก โม สยาโม คืออะไร ?

"มีคอนเทนท์หนึ่งที่เป็นไวรัลคือเราไปร้านทำผมแล้วก็ไปบอกช่างว่าเอาทรงผมที่ฮิตในสมัยก่อนคนดูเยอะมากรวมถึงอีกหนึ่งคลิปที่ไปขอเสื้อผ้าของคุณแม่ทุกคนชื่นชอบ"

 

รุ่นใหม่ได้ฟังเรื่องเล่า รุ่นเก่าได้คิดถึงความหลัง โม สยาโม สาวน้อยผู้หลงใหลในของเก่า ซึ่งมีเรื่องราวของคนรอบข้าง ความงาม ความทรงจำ การเชื่อมโยงช่วงเวลาของคนสองยุค ถูกถ่ายทอดผ่านข้าวของ เสื้อผ้า และคุณค่าในเรื่องราว และนอกจากสุขที่ได้ใส่ สุขที่ได้ฟัง ยังเป็นสุขที่ได้นำมาเล่าต่อ

 

ขอขอบคุณความสุขจาก คุณ สยาภา สิงห์ชู ศิลปิน

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG