svasdssvasds

รู้จัก EV Smart Building ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ไทยนี่เอง

รู้จัก EV Smart Building ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ไทยนี่เอง

เป้าหมาย EV HUB ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนเป็นจริง! EA X โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกันสร้าง EV Smart Building ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ด้วยเครื่องชาร์จไฟฟ้ากว่า 578 เครื่อง มีอะไรบ้าง?

สุดยอดของการขับเคลื่อนธุรกิจสถานีชาร์จไฟฟ้า ต้องไปที่นี่เลย อาคารจอดรถ รามาธิบดี-พลังงานบริสุทธิ์ E@ นี่คืออาคารที่ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้ามากที่สุดในอาเซียน ซึ่งตั้งอยู่ในไทย ใจกลางกรุงเทพมหานคร! ที่มีความครบครัน ทันสมัย ตอบสนองทุกยานยนต์ไฟฟ้า พลิกโฉมอาคารจอดรถใหม่ทั้งหมด ให้มีนวัตกรรมการบริหารจัดการพลังงานอย่างครบวงจร

แน่นอนว่า เป้าหมายตลาด EV ไทย เรามุ่งหวังที่จะเป็น EV Hub กันอยู่ใช่ไหม เพราะแบบนี้ บริษัท พลังงานมหานคร บริษัทในกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้ามากที่สุดอันดับหนึ่งของประเทศ โรงพยาบาลรามาธิบดี และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้จับมือร่วมกันสร้าง EV Smart Building by EA Anywhere ซึ่งมันคือ EV Hub บนอาคารที่จอดรถของโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งถือว่าเป็นอาคารต้นแบบแห่งแรกที่ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้ามากที่สุดในอาเซียน

อาคารจอดรถ รามาธิบดี-พลังงานบริสุทธิ์ E@

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตึกนี้ให้บริการอะไรบ้าง?

ตึกอาคารที่จอดรถนี้จะประกอบไปด้วยเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า 578 เครื่อง ประกอบไปด้วยระบบ AC Normal Charge ขนาด 7.3 Kw จำนวน 576 เครื่อง และระบบ DC Fast Charge 360 Kw จำนวน 2 เครื่อง ครอบคลุมทุกช่องจอดรถของอาคาร 100%

นอกจากนี้เพื่อให้การชาร์จรถยนต์สะดวกและง่ายขึ้น ผู้บริโภคก็สามารถใช้งานควบคู่ไปกับแอปพิลเคชันอัจฉริยะ EA Anywhere ที่สามารถแสดงสถานะการชาร์จไฟ ระยะเวลา และรองรับการเชื่อมต่อผ่านแอปฯ เพื่อเก็บข้อมูลทึกการสั่งการได้ง่ายผ่านมือถือ ซึ่งจะสามารถ ค้นหา จอง จ่าย  ชาร์จ จบภายในแอปนี้แอปเดียว

รู้จัก EV Smart Building ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ไทยนี่เอง

และที่สำคัญ ผู้ใช้งานไม่ต้องกลัวเลยว่าพอไปใช้แล้ว อาจจะเกิดไฟกระชาก ไฟฟ้าลัดวงจร ไปรั่ว ฝ้าผ่า หรืออุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดจากตู้หรือกับรถสุดรักของเรา เพราะทุกเครื่องชาร์จไฟฟ้า จะมีระบบความปลอดภัยสูงมาก ๆ จะมีการใช้ระบบ Smart Monitoring ในการตรวจสอบเรียลไทม์  เช่น สถานะการทำงาน การควบคุมการกำลังไฟ โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความคู่กับการบริหารจัดการพลังงาน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงเลย

นอกจากนี้ อาคารแห่งนี้ยังออกแบบผ่านกระบวนการ Predictive & Productive หรือก็คือการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้พลังงานไฟฟ้า และ การบริหารจัดการการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่าที่สุดนั่นเอง เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนเครื่องชาร์จไฟฟ้าจำนวนมากได้ โดยไม่ต้องลงทุนในระบบโครงสร้างเพิ่มเติมเลย

รู้จัก EV Smart Building ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ไทยนี่เอง EV Smart Building by EA Anywhere นี่ก็เป็นโมลเดลที่อาคารขนาดใหญ่อื่นๆ สามารถทำตามได้ อาทิ ห้างสรรสินค้า โรงแรม คอนโด Mix Use และ Community Mall เพราะมั่นใจได้เลยว่าในอนาคต ยานยนต์ไฟฟ้าจะรุกพื้นที่ลานจอดรถทุกแห่งแน่นอน

และสิ่งที่พิเศษกว่าใคร  อาคารแห่งนี้แม้จะมีตู้ชาร์จเรียงรายแต่รถยนต์พลังงานน้ำมันก็สามารถจอดได้เหมือนกัน ซึ่งเราเรียกมันว่า Sharing & Charging แบ่งพื้นที่กันและกัน

รู้จัก EV Smart Building ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ไทยนี่เอง ดังนั้น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญ ในการยกระดับกรุงเทพฯ ด้วยแนวคิด  EV Smart Building by EA Anywhereให้กลายมาเป็นศูนย์กลางแห่ง “EV Hub” เทียบเท่ากับมหานครโลกได้เลย

ตึกแห่งนี้จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคมนี้ ใครที่ไปใช้บริการโรงพยาบาลรามาธิบดีและมีรถยนต์ไฟฟ้า ก็อย่าพลาด ต้องมาใช้บริการกันได้นะ สามารถใช้บริการได้ทุกวันตั้งแต่ 05.00-21.00 น. แต่ห้ามจอดรถค้างคืนน้า เผื่อที่ให้ผู้ใช้อื่น ๆ ด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eaanywhere.com หรือ โทร 02-026-6133

และหากเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ท่านใด สนใจอยากติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าครบวงจรแบบนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปได้ที่ เว็บไซต์ energyabsolute.co.th

related