svasdssvasds

Tesla เปิดตัวสถานีชาร์จ EV รุ่นใหม่ดีไซน์สุดล้ำยุค "Cybervault" ในประเทศจีน

Tesla เปิดตัวสถานีชาร์จ EV รุ่นใหม่ดีไซน์สุดล้ำยุค "Cybervault" ในประเทศจีน

Tesla เปิดตัว Cybervault สถานีชาร์จรุ่นใหม่ ดีไซน์สุดล้ำสมัยคล้ายกับรถ Cybertruck ในราคาเกือบๆ 30,000 บาทที่ดูเหมือนสเปคการชาร์จธรรมดาๆ เพียงแต่มีรูปร่างดีไซน์ที่สวยงามเท่านั้นเอง

Tesla เปิดตัวสถานีชาร์จรุ่นใหม่ โดยตั้งชื่อว่า "Cybervault" ซึ่งเป็นที่ชาร์จติดผนังซึ่งซ่อนไว้ในกล่องติดผนังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบของ Cybertruck อุปกรณ์ทั้งหมดมีน้ำหนัก 13 กก. และสามารถชาร์จรถยนต์ Tesla คันใดก็ได้

Tesla เปิดตัวสถานีชาร์จ EV รุ่นใหม่ดีไซน์สุดล้ำยุค \"Cybervault\" ในประเทศจีน Tesla Cybervault ดีกว่า Tesla Supercharger ยังไง?

Cybervault เครื่องชาร์จทำงานด้วยไฟ 220V และรองรับกระแสไฟชาร์จสูงสุด 32A นั่นแปลว่ากำลังชาร์จสูงสุด 7kW ที่ชาร์จมาพร้อมสายยาว 6 เมตร ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับทุกสถานการณ์

Cybervault เป็นที่ชาร์จเป็นแบบเคลื่อนที่ได้ สามารถถอดออกจากกล่องและใช้งานได้ทุกที่ที่มีเต้ารับบนผนัง ซึ่ง Cybervault จะต้องมีอแดปเตอร์เพิ่มเติม และกระแสจะถูกจำกัดไว้ที่ 8A อะแดปเตอร์จำหน่ายแยกต่างหากในราคา 73$ (ประมาณ 2,500 บาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Tesla เปิดตัวสถานีชาร์จ EV รุ่นใหม่ดีไซน์สุดล้ำยุค \"Cybervault\" ในประเทศจีน สถานีชาร์จ Tesla Cybervault ราคาเท่าไร? 

CyberVault มีราคาอยู่ที่ 800$ หรือประมาณ 27,388 บาท รวมการติดตั้งและเชื่อมต่อฟรี ตราบใดที่ระยะห่างระหว่างบ้านและจุดจ่ายไม่เกิน 30 เมตร ทั้ง CyberVault และการติดตั้งมาพร้อมกับการรับประกัน 12 เดือน

 

เรียกง่ายๆว่าสเปคของ Cybervault ดูไม่ได้น่าสนใจอะไรมากนัก แต่ต้องจ่ายเพิ่มเกือบเท่าตัวเพื่อดีไซน์ Cybertruck ที่สวยงาม ซึ่งสถานีชาร์จเดิมที่เคยจำหน่ายมีราคาเพียง 425 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 13,000 บาท สูงสุดที่ 48A และ 11.5kW เมื่อใช้แหล่งจ่ายไฟ 240V นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการรับประกัน 4 ปี

ในทางกลับกัน Tesla Mobile Connector ราคา $230 หรือประมาณ 7,875 บาท รองรับกระแสสูงสุด 32A ที่ 240V มากสุดสามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 7.6kW

CyberVault เรียกได้ว่าเป็นสถานีชาร์จที่สร้างขึ้นในรูปทรงของ Cybertruck เพื่อให้ใช้งานได้เต็มรูปแบบ คุณยังต้องเสียเงินเพิ่มอีก 2,500 บาท สำหรับหัวต่อที่ผนังเพื่อใช้ที่ชาร์จนอกบ้าน ถึงจะมีราคาแพงอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเปิดตัวครั้งนี้ก็จะทำให้สินค้าหมดจนไม่เพียงพอจำหน่ายอย่างแน่นอน 

related