svasdssvasds

ปตท.จับมือ CEA จัดโครงการ Content lab พัฒนาศักยภาพ content creator เมืองไทย

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จัดโครงการ Content lab ขึ้นมาเพื่อยกศักยภาพ Content Creator ไทยดันไกลสู่สากล ใครที่สนใจติดตามให้ดี พบกับการพัฒนาความเป็นคอนเทนท์ครีเอเตอร์จากผู้เชี่ยวชาญมากมาย

โครงการ Content Lab สร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย ดันไกลสู่สากล เป็นโครงการที่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ - กันยายน 2566 ที่ TCDC

นายเชิดชัย บุญชูช่วย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นหัวเรือใหญ่ในการผลักดันโครงการนี้

ซึ่งโครงการนี้ตั้งใจที่ช่วยให้นักผลิตคอนเทนต์คนไทยมีทักษะที่ดี มีความสามารถในระดับสากล ผ่าน Soft power เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และ ยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลับสู่ประเทศไทย

Content Lab ได้เปิดโอกาสให้คนที่สนใจไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษาร่วมถึงบุคคลทั่วไป ได้มีโอกาสในการฝึกอบรมและเวิร์คช็อป เพื่อเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น Virtual Production, AR/XR, CG, 3D model เป็นต้น

โดย ปตท. ได้รวบรวมกูรูชั้นนำของเมืองไทยด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และ ด้านดิจิทัลคอนเทนต์ มาให้ความรู้กับผู้ที่สนใจที่สามารถผ่านเข้าสู่การอบรม และ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนศักยภาพเยาวชนไทย ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล สนับสนุนการผลิตผลงานคุณภาพ ยกระดับความสามารถนักผลิตคอนเทนต์ พร้อมทั้งมุ่งหวังให้ประเทศไทยกลายเป็น Creative Hub ของภูมิภาคอาเซียนด้วย
ปตท.จับมือ CEA จัดโครงการ Content lab พัฒนาศักยภาพ content creator เมืองไทย

โครงการ Content Lab มีคนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของโครงการมีทั้งหมด 19 ทีม แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มได้แก่

1. กลุ่มภาพยนตร์และซีรีย์ จำนวน 13 ทีม มีโอกาสร่วม business Matching กับสตูดิโอ  ค่ายหนัง ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีย์ ชั้นนำของประเทศ

2. กลุ่มดิจิทัลคอนเทนต์ จำนวน 6 ทีม ภายใต้โจทย์ Meaningful travel ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ โดยแต่ละทีมมีโอกาสได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการในสาขาต่างๆอีด้วย

และทีมที่ชนะเลิศโครงการ Content lab สร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย ดันไกลสู่สากล ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท ได้เแก่ทีม
" LocalXplorer "

นอกจากนี้ ดร.ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA  บอกว่า โครงการ Content lab นี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคับที่จะช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมคอนเทนต์มีประสิทธิภาพ ในระดับสากล ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมคอนเทนต์สาขาภาพยนตร์และซีรีย์ และมีโอกาสทางธุรกิจที่จะผลิตออกสู่สากลด้วย

สำหรับโครงการ Content lab ในครั้งต่อไปเชื่อว่าจะมีความเข้มข้นด้านการอบรมมากขึ้น และยังเล็งที่จะเปิดอบรมหลักสูตร
"การเขียนสคริปต์" เพิ่มเติมอีกด้วย และยังมีเป้าหมายที่จะขยายโอกาสด้านพื้นที่การจัดโครงการไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักผลิตคอนเทนต์ในวงกว้าง

คนที่สนใจโครงการดีๆแบบนี้เตรียมตัวกันให้ดี แล้วอย่าลืมเข้าไปติดตามอัพเดท การรับสมัครได้ที่  Facebook : Content Lab

related