svasdssvasds

CP ALL ประกาศทิศทางบรรษัทภิบาล 2024 ปลุกพลัง “DNA ความดี 24 ชั่วโมง

CP ALL และบริษัทย่อย จัดงาน “ประกาศทิศทางนโยบายบรรษัทภิบาล 2024” ปลุกพลังพนักงาน, Store Business Partner และคู่ค้า ร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรแห่งธรรมาภิบาลตลอดห่วงโซ่คุณค่า คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย “DNA ความดี 24 ชั่วโมง”

การทำธุรกิจยุคใหม่ผู้ดำเนินธุรกิจมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำให้องค์กรมีบรรษัทภิบาลที่ดี ทั้งการบริหารจัดการบริษัทที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายครับ ทั้งในแง่การสร้างรายได้ การจ้างงาน รวมถึงการมีส่วนร่วมดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตลอดห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain

วันนี้ เพียว (ชื่อพิธีกร) จะพามาดูอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญกับบรรษัทภิบาลมาอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือ ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ครับ
ที่ล่าสุดซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่ม จัดงาน “ประกาศทิศทางนโยบายบรรษัทภิบาล 2024” รวมพลังพนักงาน  Store Business Partner และคู่ค้า
ร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรแห่งธรรมาภิบาลตลอดห่วงโซ่คุณค่า คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย “DNA ความดี 24 ชั่วโมง” ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล
ร่วมต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ มุ่งมั่นเคียงข้างชุมชน ร่วมสร้างสรรค์สังคมอย่างยั่งยืน ภายใต้ปณิธาน Giving and Sharing

 

โดย นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะองค์กรขนาดใหญ่ที่มีพนักงานทั้งบริษัทและบริษัทในกลุ่มรวมกว่า 250,000 คน และมีคู่ค้าลำดับที่ 1 มากกว่า 2,200 ราย

ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งมั่นนำเสนอสินค้าคุณภาพและบริการความสะดวกแก่ทุกชุมชน ควบคู่กับการสร้างสรรค์และส่งต่อคุณค่า ตอบแทนคุณประเทศชาติ สังคม ชุมชน พร้อมทั้งต่อต้านการคอร์รัปชันอย่างเคร่งครัด ภายใต้คาถาบรรษัทภิบาล “ซื่อสัตย์ โปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม” สำหรับปี 2567 นี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตามหลักบรรษัทภิบาลขององค์กร กฎหมาย และแนวปฏิบัติสากล ที่เกี่ยวข้องภายใต้ 2 กลยุทธ์หลักได้แก่

 

  1. ปลูกฝัง DNA ความดี 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างธรรมาภิบาลจากภายในองค์กร
  2. ผนึกกำลังภายนอกองค์กร (Change agent) เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างการตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนให้กับคู่ค้า

 

โดยเป้าหมายทั้ง 2 กลยุทธ์ที่กล่าวมา คือ การสร้าง DNA ความดี 24 ชั่วโมง ต้องบอกว่าซีพี ออลล์มีจุดแข็งในเรื่องของคน เพราะมีพนักงานกว่า 250,000 คน
มีร้านเซเว่นกว่า 14,700 สาขา ใน 77 จังหวัด ซึ่งหิวเมื่อไหร่ก็แวะไปเซเว่นฯ ลืมของเมื่อไหร่ก็แวะไปเซเว่นฯ ต้องการความช่วยเหลืออะไรก็แวะไปเซเว่นฯได้เสมอ ถือเป็นศูนย์กลาง เป็นที่พึ่งชุมชนอย่างแท้จริง

นอกเหนือจาก 2 กลยุทธ์ดังกล่าวแล้ว บริษัทยังได้วางโรดแมปด้านธรรมาภิบาลและเศรษฐกิจ เป็นหนึ่งในแผนพัฒนาความยั่งยืนระยะยาวตั้งแต่ปี 2564-2573 โดยบูรณาการแนวปฏิบัติสากลและแนวโน้มของโลก (Global Trend) อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related