svasdssvasds

CP ALL จัดกิจกรรม "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" เนื่องในโอกาสครบรอบ 27 ปี

ครบรอบ 27 ปี CP ALL จัดกิจกรรม เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ทำด้วยบุญภวายสลากภัต 9 วัด 9 เจ้าอาวาส เชิญชวนพุทธศาสนิกชนที่สนใจมาร่วมบุญทุกวันศุกร์

พุทธปัญญาชมรม ฉลอง 27 ปี โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ เป็นอีกกิจกรรมที่ทาง CP ALL จัดมาอย่างต่อเนื่องหลายปี โดยปีนี้มีการนิมนตร์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป มาร่วมให้ข้อคิดหลักธรรมกับพนักงานตลอดจนพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก โดยงานนี้จัดขึ้นที่ ห้อง B104-105 ชั้น B  อาคาร The Tara ถนนแจ้งวัฒนะ

 

นางปรางรัตน์ เกียรติทรงศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่นเดลิเวอรี่ ในฐานะประธานพุทธปัญญาชมรม ซีพีออลล์  กล่าวว่า ในโอกาสครอบรอบ 27 ปี ทาง CP ALL ได้ยกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ โดยมีการนิมนตร์พระสงฆ์สมณศักดิ์ 9 รูปจากทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น

1.  พระวิเชียรโมลี วัดหนังราชวรวิหาร กรุงเทพฯ

2. พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ วัดพระธาตุดอยตุง จังหวัดเชียงราย

3.พระครูภาวนากิจจาทร วัดบ้านเก่าบ่อ จังหวัดอำนาจเจริญ,

4.พระเทพวชิรนันทาภรณ์ วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง จังหวัดนนทบุรี,

5.พระพรหมวชิรมุนี วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ

6.พระราชวชิรธรรมวิเทศ วัดนาคปรก กรุงเทพฯ,

7.พระครูสุธรรมนาถ วัดปลักไม้ลาย จังหวัดนครปฐม

8.พระราชวัชรบัณฑิต วัดจากแดง จังหวัดสมุทรปราการ

9.พระดุษฎี วัดทุ่งไผ่ จังหวัดชุมพร 

มาเจริญพระพุทธมนต์และบรรยายธรรม ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งใหญ่ร่วมถวายสลากภัตเสริมสิริมงคลโดยมีพุทธปัญญาชมรมเป็นสะพานบุญตามนโยบาย มุ่งส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม-จริยธรรมตามหลักพระพุทธศาสนาสู่ชุมชนและสังคม ภายใต้ปณิธานองค์กรของซีพี ออลล์ ที่ว่า “Giving & Sharing”

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์  ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวถึงงานในโอกาสครอบรอบ 27 ปี ของโครงการ และพระเทพปฏิภาณวาที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กล่าวสัมโมทนียกถา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น มีประชาชนและพนักงาน เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

ตลอด 27 ปี ที่ผ่านมาโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ได้มีการจัดบรรยายธรรมมาอย่างต่อเนื่องมากกว่าพันครั้ง ในแต่ละเดือนจะมีพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมาเทศนาธรรม 3-4 ครั้ง นอกจากนี้แล้วยังมีการเชิญฆราวาสที่มีชื่อเสียงมาบรรยายประสบการณ์ธรรมะ 1 ครั้ง เป็นการสร้างพื้นที่ธรรมะสำหรับคนเมือง และบริเวณใกล้เคียง ทำให้พนักงานและพุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมงานได้นำธรรมไปปฏิบัติและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

นอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว ซีพี ออลล์ ยังมีการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรมอีกหลายโครงการ อาทิ โครงการส่งเสริมสอบธรรมศึกษาแก่บุคคลทั่วไปและพนักงาน เพื่อสนับสนุนให้พนักงานได้ศึกษาหลักธรรม โดยดำเนินโครงการถึงปัจจุบันพนักงานของบริษัทสามารถสอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก กว่า 15,000 คน

และถ้าใครอยากร่วมฟังธรรมกับกิจกรรม เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สามารถติดตามได้ที่ facbook fanpage : CP ALL  ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่ 12.00 13.30 น. และยังสามารถฟังย้อนหลังได้ที่ช่องทางเดียวกัน หรือฟังธรรมผ่านช่องทาง Tiktok ได้ที่ ธรรมะTiktok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related