svasdssvasds

10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก แล้วประเทศไทย?

10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก แล้วประเทศไทย?

เปิด 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกคือสายการบินอะไร เส้นทางไหนยอดฮิตที่คนไทยจะได้สัมผัส แล้วสายการบินของไทยหละมีติดไหม มาดูกัน

ช่วงนี้เห็นทุกคนกำลังแพลนเดินทางทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศเราก็เลยเอาตัวเลือกที่เป็นสุดยอดสายการบินมาเล่าให้ฟังเผื่อจะช่วยให้ทุกท่านตัดสินใจในการจองตั๋วได้ง่ายขึ้น

การจัดอันดับนี้ประกาศโดย สกายแทร็กซ์ (Skytrax) สถาบันจัดอันดับสายการบินนานาชาติ ที่ได้รับการยอมรับจากวงการธุรกิจการบินทั่วโลก เขาได้ทำการสำรวจความเห็นลูกค้ามากกว่า 14 ล้านคนในกว่า 100 ประเทศเพื่อค้นหาสายการบินที่ผู้ใช้บริการคิดว่าดีที่สุดจากทั้งหมดกว่า 350 แห่ง แบ่งออกเป็นหลายประเภทเลยหละทั้ง การบริการ อาหาร ความสะอาด บางสายการบินก็ได้หลายรางวัล 

1.กาตาร์แอร์เวย์ (Qatar Airways)

สายการบินประจำชาติของประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกเป็นครั้งที่ 7 แล้ว และยังคว้ารางวัลเกียรติยศอีก เช่น สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด ที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด สายการบินที่มีเลานจ์รับประทานอาหารดีที่สุด สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง สำหรับกาตาร์แอร์เวย์ ให้บริการแบบ Full Service มาตรฐานระดับ 5 ดาว มีเส้นทางการบินมากกว่า 146 เส้นทางทั่วโลก เส้นทางที่คนไทยคุ้นชินก็คือการบินไปลงที่ โดฮา แล้วต่อเครื่องไปยังยุโรป

2. สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines)

เคยได้รับรางวัล สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2018 ก่อนจะเสียแชมป์ยาวๆให้ กาตาร์แอร์เวย์ ครั้งนี้ถึงจะเป็นรองแชมป์แต่ก็ยังพ่วงรางวัลลูกเรือห้องโดยสารสายการบินที่ดีที่สุดในโลกร่วมด้วย ที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนไทยที่เดินทางไปสิงคโปร์แบบ Full Service บางช่วงก็ราคาดีมากๆเลย ส่วนตัวประทับใจเจ้านี้

3.เอมิเรตส์แอร์ไลน์ (Emirates)

ยังได้รับรางวัลห้องโดยสารระดับประหยัดที่ดีที่สุดในโลกร่วมด้วย สายการบินนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับ คนที่อยากจะนั่งชั้น Business Class ในราคาที่น่ารักแต่ ได้การบริการ และความสะดวกสบายระดับเทพเส้นทางยอดฮิตถ้าบินตรงก็ต้อง กรุงเทพ – ฮ่องกง ถ้าฝั่งยุโรปก็ต้องยอมเปลี่ยนเครื่องนิดนึงนะคะ แต่คุณจะได้สัมผัสกับ On-board Lounge บาร์เครื่องดื่มสุดอลังการให้ได้ถ่ายรูปลงโซเชียลกันด้วย 

4.ออลนิปปอนแอร์เวย์ (ANA All Nippon Airways)

หรือชื่อย่อคุ้นหูอย่าง ANA เป็นสายการบิน Full Service ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่าเส้นทางยอดฮิตปลายทางญี่ปุ่นคือ โตเกียว, โอซาก้า, นาโกย่า และฮอกไกโด

5.ควอนตัส แอร์เวย์ (Qantas Airways)

สายการบินประจำชาติออสเตรเลียอย่าง 
โดยเป็นสายการบินที่มีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัย, การทำงานที่เชื่อถือได้, วิศวกรรมและการดูแล และการบริการลูกค้า สำหรับคนไทยน่านิยมบินเส้นทาง กรุงเทพ – ออสเตรเลีย

6. Japan Airlines
7. Turkish Airlines
8. Air France
9. Korean Air
10. Swiss International Air Lines

 

กลับมาที่ฝั่งของไทยที่ติดโผ อันดับที่ 23  ได้แก่ บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) และยังได้รางวัล สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก และ สายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย

ส่วนสายการบินแห่งชาติ การบินไทย (Thai Airways) ล่วงจากอันดับ 23 คว้าอันดับที่ 46
และยังมีรางวัลอื่นๆอีก 
รางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดของโลก อันดับ 4
รางวัลสายการบินที่มีพนักงานให้บริการที่ดีที่สุดของเอเชีย อันดับ 4
สายการบินที่ให้บริการภาคพื้นที่สนามบินที่ดีที่สุดของโลก อันดับ 8 
สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดที่ดีที่สุด อันดับ 8 
สายการบินที่ให้บริการห้องรับรองพิเศษชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด อันดับ 10