svasdssvasds

เช็กเลย! บริษัทไหนที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากสุดปี 2023

เช็กเลย! บริษัทไหนที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากสุดปี 2023

เปิดข้อมูลบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2023 ผลสำรวจคนรุ่นใหม่ ที่มีช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี บอกเลยสวัสดิการแน่น รีบจดไว้นะเผื่อจะย้ายกัน

WorkVenture มีการเปิดเผยผลสำรวจคนรุ่นใหม่ ที่มีช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี ว่าบริษัทที่คุณอยากร่วมงานด้วยมากที่สุดคือ? โดยไม่มีตัวเลือกชื่อบริษัทเป็นตัวชี้นำ สำหรับ 6 อับดับแรกจากการสำรวจ Top 50 Employers in Thailand 2023 หรือองค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2566 คือ

อันดับ 1 | Google : กูเกิล ประเทศไทย
ยืนหนึ่งติดต่อกัน 3 ปีซ้อนสำหรับบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลกอย่างกูเกิล ในประเทศไทยเองก็มีอัตราการแข่งขันเข้าทำงานสูง เพราะมีความยืดหยุ่น มีโอกาสได้ทำงานกับเพื่อน ๆ จากทั่วโลก
และยังมีสวัสดิการต่าง ๆ มากมายที่ฟังแล้วก็ทำให้ใจพองโต เช่น การไปท่องเที่ยวต่างประเทศ คอร์สเรียนต่าง ๆ  แถมออฟฟิศก็เก๋สุดๆ
 

อันดับ 2 | LINE : ไลน์
อีกหนึ่งบริษัทดาวรุ่งที่ขยับขึ้นมาจากอันดับที่ 5 ในปีก่อนมาอยู่อันดับ 2 สำหรับไลน์ แอปพลิเคชัน ที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยมากถึง 50 ล้านคน โดยจุดเด่นก็คือที่นี่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับได้คุยกับผู้บริหารได้โดยง่าย พนักงานสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้เพื่อรีเฟรชและเพิ่มไอเดียในการทำงาน นอกจากนี้ ยังมีสวัสดิการอย่างอาหารเช้าและกลางวันฟรี มีห้องนอน ห้องนวด ห้องเล่นเกม และยังมีฝ่ายที่คอยดูแลความสุขของพนักงานอย่างจริงจัง

อันดับ 3 | SCG : ปูนซิเมนต์ไทย
เป็นองค์กรเก่าแก่ยักษ์ใหญ่ของไทย และเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำในประเทศ และภูมิภาคอาเซียนที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 100 ปี แน่นอนว่าที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องการดูแลพนักงานและสวัสดิการแน่นสุดๆ เช่นสวัสดิการรักษาพยาบาลฟรีที่รวมไปถึงคนในครอบครัวด้วย มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสูงถึง 13%
และยังมีไลฟ์สไตล์ ทั้งการทำเลเซอร์ คอร์สเรียนระยะสั้น แม้แต่ค่าเสื้อผ้าทำงานบางแผนกก็ได้ด้วยนะ
และปัจจุบัน เอสซีจี ยืดหยุ่นเรื่องของเวลาทำงาน หรือจะที่บ้านก็ได้ 

อันดับ 4 | PTT : ปตท.
ปตท. ได้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานมานานกว่า 40 ปี เป็นองกรณ์ที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย และแน่นอนเช่นกันสวัสดิการดีสุดๆ  เช่น ค่ารักษาพยาบาล ประกันสุขภาพ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 
และยังมีเงินช่วยเหลือการศึกษาบุตร ส่วนลดค่าน้ำมันที่ช่วยให้พนักงานประหยัดไปได้มาก 

อันดับ 5 | Apple : แอปเปิ้ล
“ผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งที่สุดของ Apple อาจจะเป็นตัวบริษัท Apple เองก็ว่าได้” ก็อาจจะจริง
เพราะบริษัทแห่งนี้เป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของคนทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการใส่ใจพนักงาน ให้โอกาสได้แสดงความคิดเห็น ไม่ว่าจะทำงานในตำแหน่งใดก็มีโอกาสที่ความคิดของพนักงานจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลได้ ส่วนสวัสดิการก็แน่น ทั้งค่ารักษา คลาสออกกำลังกาย
และพนักงานทุกคนยังมีโอกาสเป็นผู้ถือหุ้นแอปเปิ้ล และแอปเปิ้ลยังช่วยออมเพื่อให้มีเงินใช้หลังเกษียณ

อันดับ 6 | Agoda : อโกด้า
เปิดโอกาสให้พนักงานได้ทำงานกับชาวต่างชาติที่เก่งและมีความสามารถ การทำงานที่อโกด้าจึงช่วยเพิ่มความสามารถให้คนทำงานเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ที่นี่ให้พนักงาน Work from anywhere ได้นานถึง 30 วัน ยังได้รับส่วนลดในการจองที่พักและการเดินทางต่าง ๆ มี Agoda Choice ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจพนักงาน โดยสามารถจัดสรรเงินได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นคลาสออกกำลังกาย ตัดแว่นหรือจะไปนวด ทำสปา ก็ได้เช่นกัน และยังมีคอร์สเรียนที่จะช่วยพัฒนาความรู้ และมีส่วนลดร้านอาหารด้วย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนทำให้อโกด้ากลายเป็นที่พูดถึงของคนทำงาน