svasdssvasds

"แกงพะแนง" คว้าอันดับ 1 แกงสตูว์ที่ดีที่สุดในโลก

"แกงพะแนง" คว้าอันดับ 1 แกงสตูว์ที่ดีที่สุดในโลก

อาหารไทยยังท็อปฟอร์ม "แกงพะแนง" คว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับ 100 Best Rated STEWS in the World และยังมีอันดับอื่นๆติดมาในชาร์จอีกเยอะเลยหละ มาดูกัน

เว็บไซต์ TasteAtlas ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหาร โดยนำเสนอแผนที่ที่สามารถค้นหาอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลกด้วยการจัดอันดับ "100 Best Rated STEWS in the World" 

โดยเมนู "แกงพะแนง" ซึ่งเป็นหนึ่งในแกงไทยรสชาติเข้มข้น คว้าอันดับ 1 โดยเขาได้อธิบายเพิ่มด้วยนะว่า เป็นแกงที่มีรสชาติเข้มข้ม โดยมีรสชาติทั้งเค็มและหวาน ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ที่ตุ๋นกับพริกแห้ง ใบมะกรูด กะทิ ผักชี ยี่หร่า กระเทียม ตะไคร้ หอมแดง และถั่วลิสงซึ่งเนื้อสัตว์ที่ใช้ในแกงพะแนงมักจะเป็นเนื้อวัว ไก่ เป็ด และจานนี้จะไม่ใส่ผักใดๆ ชื่อของอาหารมาจาก คำว่า "พะแนง" ซึ่งแปลว่า กากบาท ซึ่งหมายถึงวิธีการเตรียมไก่แบบโบราณโดยไขว่ห้างแล้วตั้งตรง

อันดับ 2 Karē จากประเทศญี่ปุ่น 
อันดับ 3 Sichuan Hot Pot จากประเทศจีน
อันดับ 4 Vietnamese Beef Stew (Bò kho) จากประเทศเวียดนาม 
อันดับ 5 Shahi paneer จากประเทศอินเดีย 

แต่สำหรับอาหารจากฝั้งประเทศไทยยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีแกงไทยอีกหลายอย่างก็ติดอันดับเช่นกัน

อันดับ 8แกงมัสมั่น มีการกล่าวชื่นชมว่า ในบรรดาแกงไทยนั้น มัสมั่น มีรสชาติ โดดเด่นที่สุด หอมหวานที่สุด และแปลกที่สุด และเนื่องจากเมนูนี้ใช้เวลาปรุงนาน แกงมัสมั่นจึงมักใช้เนื้อวัวหรือไก่ติดกระดูกหั่นชิ้นหนา และบางครั้งใช้เนื้อแกะ

อันดับที่ 14 Thai Curry  (แกงส้ม) เราเข้าใจว่าเป็นแกงส้มตามรูปที่เขาขึ้ใช้นะและมีการอธิบายว่า ใช้สมุนไพรสดและใบหอมแทนการผสมเครื่องเทศ และมีรสเปรี้ยวจากมะขาม

อันดับ 17 Green Curry (แกงเขียวหวาน) มีคำอธิบายเมนูนี้ว่า ซึ่งเป็นแกงตั้งแต่ดั้งเดิม มีชื่อเหมือนสีแกงที่เป็นสีเขียว มีกลิ่นหอม และเผ็ดเป็นอาหารที่มีต้นกำเนิดในภาคกลางของไทย เป็นอาหารขึ้นชื่อที่สามารถพบได้ในร้านอาหารระดับไฮเอนด์และร้านอาหารท้องถิ่นทั่วประเทศ

อันดับ 33 Yellow curry หรือแกงกะหรี่ไทย ซึ่งเป็นแกงที่มีรถหวานและกลิ่นที่โดดเด่น และยิ่งโดดเด่นด้วยเหลืองจากผลแกงกะหรี่

อันดับที่ 35 Red  Curry (แกงป่า /แกงเผ็ด) ซึ่งเป็นแกงชนิดหนึ่งพบมากที่สุดในประเทศไทย โดยนำวัตถุดิบมาผสมผสานกัน ทำให้ได้น้ำซุปที่กลมกล่อมและเผ็ดอย่างลงตัว 

อันดับที่ 90 ขนมจีนน้ำยา โดยตัวน้ำยา เป็นแกงปลาจากภาคกลาง ที่มีรสชาติเข้มข้น และร้อนแรง