svasdssvasds

เช็กลิส Disneyland 6 แห่งทั่วโลก ก่อนเปิดประสบการณ์ในไทย

เช็กลิส Disneyland 6 แห่งทั่วโลก ก่อนเปิดประสบการณ์ในไทย

สาวก ดิสนี ประเทศไทย มาทำการบ้านเตรียมตัวต้อนรับ Disney 100 Village สัปดาห์หน้า Disney 100 Village ก็จะพร้อมเปิดต้อนรับทุกคนแล้ว ที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้นเรามาทดสอบความเป็นสาวกตัวยงกันหน่อย

เขาว่ากันว่าถ้าเป็น Big fan Disney ตัวจริง ต้องเก็บ Disneyland ให้ครบทั่วโลกเลยนะ ไปที่ไหนกันมาแล้วบ้าง มาเช็กลิสต์กันเลย

Disneyland มี 6 ที่ทั่วโลก = USA 2 (California & Florida), ยุโรป 1 (Paris), เอเชีย 3 (Tokyo, Hong Kong, Shanghai)  และมีอีก 1 ที่พิเศษ คือ Tokyo Disneysea ที่เป็นส่วนต่อขยายมาจาก Tokyo Disneyland ในธีมเทพนิยายและของท้องทะเล

1. Disneyland California (~3,400 บาท)
เป็นดิสนีย์แลนด์ที่แรกของโลก แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซน Disneyland Park มีตัวละครที่ทุกคนรู้จักอย่างแน่นอน นั่นคือ มิกกี้ เมาส์ เป็นตัวเด่น เครื่องเล่นก็สามารถเล่นได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ส่วนอีกโซน คือ Adventure Park เครื่องเล่นจะเหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า เพราะมีความหวาดเสียว ตื่นเต้น เร้าใจ ตามชื่อเลยคือ Adventure และเป็นโซนที่สามารถดึงดูดหนุ่มๆได้ด้วยเพราะมีตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จาก Marvel

2. Disneyland Florida หรือเรียกว่า Disney World ก็ได้ (~3,700 บาท)
มีขนาดที่ใหญ่มาก ตามชื่อ World เป็นสวนสนุกแห่งแรกของโลกที่สร้างโดยอิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสร้างจาการฉลองความประสบสำเร็จในธุรกิจของดิสนีย์ พิกซาร์ และมาร์เวล เปิดให้บริการเป็นครั้งแรก
แบ่งออกเป็น 4 โซน ซึ่งแต่ละโซน ก็จะแบ่งเป็นโซนย่อยๆ อีก ทำให้มีโซนทั้งหมดรวมกันถึง 21 โซนเลยทีเดียว 

3. Tokyo Disneyland (~2,200 บาท)
เป็นสวนสนุกของดิสนีย์แห่งแรกที่สร้างขึ้นภายนอกสหรัฐอเมริกาและเป็นแห่งแรกของทวีปเอเชีย 
น่าจะเป็นเป็นดิสนีย์แลนด์ที่คนไทยไปมากที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่แล้ว และหากไปโตเกียวก็มักจะไม่พลาดไปเที่ยวที่ดิสนีย์แลนด์ ด้านในมีทั้งหมด 7 โซนด้วยกัน และความพิเศษของที่นี่คือ Tokyo Disneysea ที่เป็นส่วนต่อขยายมาจาก Tokyo Disneyland ในธีมเทพนิยายและของท้องทะเล

4. Disneyland Paris (~3,400 บาท)
ตามสไตล์ของเมืองแห่งความโรแมนติก ดิสนีย์แลนด์ที่ปารีสจึงมีออร่าความหวาน ความโรแมนติกฟุ้งกระจายเลยทีเดียว ซึ่งด้านในจะแบ่งออกเป็น 3 โซน มีเครื่องเล่นที่ต้องห้ามพลาดคือ Big Thunder Moutain Railroad รถไฟเหาะสุดหวาดเสียว อยู่ในโซน  Disneyland Park

5. Hong Kong Disneyland (~2,800 บาท)
อยู่ใกล้ประเทศไทยที่สุด ไปง่าย ใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชั่วโมง และตั้งอยู่ใกล้สนามบิน สามารถไปจากไทยตอนเช้าๆ (ไฟล์ทแรก) และกลับตอนดึกๆ (ไฟล์ทสุดท้าย) ก็ได้ แบ่งออกเป็น 7 โซน
ซึ่งตอนนี้ที่ฮ่องกงได้รีโนเวตปราสาทดิสนีย์ใหม่ จากที่ปกติดิสนีย์แลนด์แต่ละที่ก็จะมีปราสาทตามเจ้าหญิงแต่ละเรื่อง แต่ที่ฮ่องกงตอนนี้คือรวมเอกลักษณ์ของเจ้าหญิง 13 เรื่องไว้ที่ 13 ยอดของปราสาท เช่นแอเรียล ก็จะเป็นเปลือกหอย เบลล์ก็จะเป็นดอกกุหลาบ เก๋แบบไม่มีซ้ำแน่นอน

6. Shanghai Disneyland (~2,100 บาท)
เพิ่งเปิดใหม่เมื่อปี 2016 เค้าว่ากันว่าเป็นดิสนีย์แลนด์ที่สวยที่สุด และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก คือที่นี่มีขนาดใหญ่กว่า Hong Kong Disneyland ถึง 3 เท่า อาจเพราะเป็นจุดเด่นของที่นี่คือคามไฮเทค ความทันสมัยของเครื่องเล่นและการแสดงต่างๆที่มีความตระการตา มีลูกเล่นเยอะและทันสมัย0 แต่ก็ยังไม่ละทิ้งกลิ่นอายของความเป็นดิสนีย์ ด้านในแบ่งออกเป็น 6 โซน สำหรับที่นี่ มีโซน Mickey Avenue โซนสำหรับคนรักมิกกี้ เมาส์ โดยเฉพาะ 

นอกจากนี้หากใครเป็น Big fan ของดิสนีย์ และอินกับดิสนีย์มากๆ ก็สามารถเข้าพักที่ Disneyland Resort ได้ ซึ่งมีอยู่ทุกพาร์คของดิสนีย์เลย ภายในโรงแรมก็จะตกแต่งด้วยธีมของคาแรคเตอร์ดิสนีย์ตามการ์ตูนต่างๆ และยังมีมาสคอตของคาแรคเตอร์แวะเวียนมาทักทายระหว่างที่เราอยู่ในโรงแรมด้วย เช่น ที่ห้องอาหาร, ล็อบบี้ เป็นต้น รวมไปถึงสิทธิพิเศษของคนที่เป็นแขกของรีสอร์ท ก็จะได้เข้าดิสนีย์แลนด์ก่อนนักท่องเที่ยวทั่วไปอีกด้วย ราคาห้องพักก็จะแล้วแต่ประเทศ โดยอยู่ที่ประมาณคืนละ 10,000 บาทขึ้นไป (ไม่รวมค่าบัตรเข้าพาร์ค)