svasdssvasds

ทัวร์ไฟไหม้ คืออะไร ทำไมถึงราคาถูกมาก

ทัวร์ไฟไหม้ คืออะไร ทำไมถึงราคาถูกมาก

วันนี้เราจะมาไขคำตอบว่าทัวร์ไฟไหม้ราคาแบบนี้มีอยู่จริงไหม แล้วทำไมเขาถึงขายได้ในราคาแสนถูก พร้อมบอกวิธีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง

ทัวร์ไฟไหม้คืออะไร

ทัวร์ไฟไหม้ โปรโมชั่นการท่องเที่ยวในรูปแบบขอบงทัวร์ที่ลดราคาอย่างรุนแรง บางครั้งเราอาจจะเห็นว่าราคาถูกกว่าความน่าจะเป็นมากกว่า 60% แต่โปรโมชั่นแบบนี้เราจะเห็ฯใกล้ๆวันเดินทางเช่น ทริปนี้ออกเดินทางวันที่ 25 เราจะเห็นโปรนี้ในวันที่ 23 อีก 2 วันก็ต้องเดินทางทันที มันเหมือนกันการเตรียมตัวแบบไฟล้นก้น ต้องไปแล้วนะ หรือมันถูกมากแบบไฟลุก จุกๆไปเลย สายเที่ยวก็เลยเรียกกันว่าโปรไฟไหม้

แล้วทำไมเขาถึงขายได้ในราคาถูกจัง
ที่เขาได้ในราคานี้มีหลายเหตุผลมากๆ เท่าที่เฟรมได้พูดคุยกับ บริษัททำทัวร์มานะคะ
ก็จะมีทั้ง การที่บริษัทเหมาตั๋วเครื่องบิน ดิลโรงแรมไว้แล้ว ในราคาแบบเหมาๆที่คาดการณ์ว่าจะขายหมดแต่พอถึงเวลาลูกค้าไม่เต็มก็ต้องลดราคามาให้ได้ลูกค้ามาถั๋วเฉลี่ยเพื่อไม่ให้ขาดทุน หรือ บางครั้งก็อาจจะมีคนจองไว้แล้วแต่เกิดเหตุไปไม่ได้แบบกะทันหัน ก็มีการฝากขายกันขึ้นมา ก็ต้องตัดใจขายในราคาถูก

แล้วสำหรับคนที่ต้องการจะจองต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง
1.เรื่องเวลา เพราะเราจะไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าราคาแบบที่เราถูกใจจะมาเมื่อไหร่ แล้วพอมาปุ๊ป ก็ต้องไปปั๊ป ไม่เกิน 3 วัน แบบที่ถ้าคุณเป็นพนักงานออฟฟิศก็อาจจะลำบากหน่อยที่จะต้องลาแบบกะทันหัน เพราบางที่เขาก็มีกฎว่าลาพักร้อนต้องแจ้งล่วงหน้า 7 วันเป็นต้น

2.ความไว เพราะโปรแบบนี้มันมักจะมีอยู่ไม่กี่ที่นั่ง ถ้าคุณเห็นแล้วจะรอไปปรึกษาเพื่อนก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้มาคอนเฟิร์ม นั่นก็อาจจะไม่ทันแล้ว

3.เงิน แน่นอนว่าโปรเขาลดราคามาขนาดนี้แล้ว และใกล้เดินทางแบบนี้ส่วนมากก็จะต้องขอให้เราจ่ายเต็มจำนวนหลังจากที่เราตัดสินใจเดินทาง

4.พาสปอร์ต อันนี้สำคัญสุดๆเลยนะ เพราะทุกอย่างมันด่วน มันฉุกลหุกไปหมดเลย เฟรมขอยกตัวอย่างเป็นของ UNITHAI “หลุด 8ที่ ฟุกุโอกะ บินพรุ่งนี้ โอน+หน้าพาสด่วน” เพราฉะนั้นเราต้องคอยเช็กวันหมดอายุของพาสปอร์ตเราให้ดีก่อนจองด้วยนะ


ข้อดีของการซื้อทัวร์ไฟไหม้แบบนี้ คือราคา ซึงมันถูกมากจริงๆ เฟรมเคยลองนั่งเทียบ แค่เราซื้อตั๋วเครื่องบินอย่างเดียวก็แพงกว่าราคาทั้งทัวร์อีกด้วย

ข้อเสียคือเราจะไม่สามารถกำหนดวันล่วงหน้าได้ และสำหรับคนชอบเที่ยวเองอาจจะขัดใจเพราะเราต้องไปตามโปรแกรมที่เขาวางไว้ อาจจะต้องเจอคำว่า 7-8-9 คือ ตื่น 7 กินข้าว 8 ออกเดินทาง 9 เป็นต้น  และที่สำคัญโปรแบบนี้ส่วนมากจะไปได้แค่เอเชีย เพราะไม่มีปัญหาเรื่องการขอวีซ่า

ข้อคควรระวังคือ จะต้องเช็กความน่าเชื่อถือของบริษัททัวร์ให้ดี เพราะโปรแบบนี้เราต้องรีบตัดสินใจ อาจจะทำให้เราพลาดไม่ได้ดูรายละเอียดของ บ.ทัวร์ว่าน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด ทางที่ดีตามหาอ่านพวกรีวิวก่อนตัดสินใจซื้อจะดีที่สุดนะคะ