svasdssvasds

วิธีควบคุมน้ำหนักตามแบบฉบับไอดอล เพื่อสุขภาพที่ดี

วิธีควบคุมน้ำหนักตามแบบฉบับไอดอล เพื่อสุขภาพที่ดี

แจกวิธีการควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพตามแบบฉบับของไอดอล นางแบบ เป๊ะขนาดนี้ เขาต้องมีวินัยขนาดไหนมาดูกันค่ะ

เราได้รวบรวมเคล็ดลับในการดูแลรูปร่างของสาวๆไอดอลมาฝาก จากการที่พวกเธอเคยให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆเอาไว้ มีใครบ้างมาดูกัน 


ลิซ่า BlackPink  สำหรับลิซ่าหลายคนก็รู้ว่าเธอรักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ คำตอบของเธอในทุกๆครั้งก็คือ “การเต้น” ถ้าถามว่าต้องเต้นขนาดไหนถึงจะได้รูปร่างแบบสาวลิซ่า เธอก็เปิดเผยว่าบางครั้งก็มีฝึกยาวถึง 15 ชั่วโมงเลยนะ นั่นอาจจะเพราะเพื่อโชว์ที่ดีด้วย แต่ถ้าเบาลงมาหน่อยเธอก็จะเล่นพิลาทิส และอีกหนึ่งสิ่งที่เธอเผยก็คือ ดื่มน้ำผลไม้ดีท็อกซ์ทุกวัน 

Gigi Hadid สุดยอดซุปเปอร์โมเดล เห็นหุ่นเธอดีขนาดนี้แต่เธอเคยบอกว่า “เบอร์เกอร์ คือสิ่งที่เธอชอบ เพียงแค่ต้องกินมันอย่างมีสติ” นั่นหมายความว่าเธอไม่ใช่คนที่อดอาหารเพื่อให้ผอม แต่เธอจะหาวิธีที่เข้ากับตัวเองและรู้ตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งเธอก็เป็นคนที่เน้นการออกกำลังกายอย่างน้อย 4 วันต่อสัปดาห์ เน้นท่าที่ใช้กล้ามเนื้อชั้นใน เพื่อหน้าท้องที่สวยงาม และเรียวขาที่น่ามอง แถมเธอยังชอบต่อยมวยอีกด้วย และที่สำคัญที่เธอย้ำคือ ทำมันติดต่อกันล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือน

Bella Hadid น้องสาวคนนี้ เขามาแนวชิลเลยค่ะ เธอบอกว่าตัวเองไม่เน้นการออกกำลังกายหนัก แต่เธอจะพยายามเคลื่อนไหวอยู่เสมอเช่น ถ้าดูทีวีก็อาจจะสควอท หรือปั่นจักรยานอากาศเวลาเล่นโทรศัพท์ หรือแม้แต่เวลาที่อยู่ในปาร์ตี้ เธอก็จะเต้น หรือเดินไปหยิบนู้น นี่ จะไม่นั่งแช่ที่โต๊ะเฉยๆ แต่เธอก็เผยตัวช่วยมาด้วยคือ เธอจะใช้ครีมบำรุงที่ช่วยเบิร์นไขมัน ควบคู่ไปด้วย 

kendall Jenner นางแบบดังระดับโลก ที่มีหุ่นสวยเซ็กซี่ ถ้าไม่ติดงานเธอคนนี้มีตารางออกกำลังกายทุกวัน 1 ชม. ในช่วงเช้า สิ่งที่ชอบคือ Hot yoga และ Kick Boxing ส่วนอาหารก็มีตาราง 3 มื้อหลัก และ 1มื้อย่อย ซึ่งอาหารของเธฮล้วนแต่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ทั้งอกได้ สลัด อโวคาโด กรีกโยเกิร์ต และ ผลไม้ แต่เธอก็ยังให้รางวัลตัวเองเป็น Cheat Day 2 วันต่อสัปดาห์ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การดื่มชาเพื่อดีท็อกซ์ เธอจะดื่มทุกเช้า และน้ำเปล่าอย่างน้อย 12 แก้วต่อวัน และสุดท้ายคือ  ต้องนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน วินัยสุดๆเลยเธอคนนี้ 
 

ยิปซี คีรติ  เธอคนนี้มักมาพร้อมกับชุดออกกำลังกาย หรือไม่ก็ชุดว่ายน้ำเพราะเธอเคยบอกว่ากว่าจะได้แบบนี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เธอบอกว่าตัวเธอเองไม่ได้ออกกำลังกายหนักมากแบบเอาเป็นเอาตายนะ เพียงแต่เธอควบคุมเรื่องการกินไปด้วยเช่น จะไม่ปล่อยให้ตัวเองหิวโหย และเธอเลือกชกินแบบมื้อย่อยแต่มื้อเล็กๆ และต้องเลือกกินที่ไม่ทำร้ายสุขภาพ ส่วนการออกกำลังจะเน้นไปที่ การยกเวตเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเล่น Pilates และคาร์ดิโออย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ 

และคำนี้เธอพูดน่าสนใจมากคือ สื่งแรกที่ต้องคิดคือ "ทำยังไงก็ได้ให้เรามีสุขภาพดี" แล้วหลังจากนั้นเราจะดูแลตัวเองทั้งการกิน การออกกำลังกาย การนอน พูดง่ายๆ คือ เราจะ "รักตัวเอง และ รักร่างกายตัวเองด้วย"