svasdssvasds

5 สายพันธุ์น้องหมา เลี้ยงแล้วไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้าน

5 สายพันธุ์น้องหมา เลี้ยงแล้วไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้าน

ใครอยากเลี้ยงหมาแล้วไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ต้องดูคลิปนี้ กับ 5 สายพันธุ์สุนัขเห่าน้อย เลี้ยงง่าย ไม่ส่งเสียงรบกวน

คลิปนี้เฟรมไปรวบรวมสายพันธุ์น้องหมาที่เขาว่ากันว่า เห่าน้อย ไร้เสียงรบกวน 
ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสุนัขเขาเห่าก็เป็นเรื่องปกติ ก็เหมือนกับคนพูดนี่แหละ แต่อยู่ที่ว่าจะพูดมาก หรือพูดเฉพาะที่จำเป็น น้องหมาก็เช่นเดียวกัน จะบอกว่าไม่เห่าเลยก็คงไม่ใช่

1.เกรย์ฮาวด์ (Greyhound)
สุนัขพันธุ์นี้มีลักษณะรูปร่างปราดเปรียว ช่วงคอและหน้าจะยาว เดิมทีเป็นสายพันธุ์ล่าเนื้อ แต่มีนิสัยรักความสงบซึ่งหาได้น้อยมากๆ ส่วนนิสัยของน้อง เกรย์ ฮาวด์ จะมีความอดทนสูงไม่ก้าวร้าว ถ้าเขาหงุดหงิด เขาจะเดินหนีมากกว่าจะกัดหรือว่าขู่ใส่ เราจึงจะไม่ค่อยได้ยินเสียงเห่าของน้องหมาสายพันธุ์นี้ แต่เจ้าของจะต้องมีเวล่ให้น้องหน่อยนะคะ เพราะน้องจะติดเจ้าของไม่ชอบการถูกทิ้งให้โดเดี่ยวสักเท่าไห่
  
2. คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สเปเนียล
น้องเป็นหมาพันธุ์เล็ก น่ารัก เข้ากับคนง่าย จึงทำให้น้องสายพันธุ์นี้เหมาะกับการนำไปใช้ในการบำบัดผู้ป่วยโรคซึมเศร้า แค่ดูหน้าตาก็รู้จะรู้สึกเลยว่าน้องเป็นสุนัขที่มีจิตใจดี เป็นมิตร อ่อนโยน ไม่ก้าวร้าว ชอบเล่นกับเด็กๆ และที่สำคัญเป็นสุนัขที่ไม่เห่า ทำให้เหมาะกับการเลี้ยงในบ้าน อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดและยังจำกันได้ไหมคลิปที่แล้วน้องพันธุ์นี้ก็ติดอันดับค่าตัวราคาสูงที่สุดในโลกด้วย เพราะช่วงแรกเป็นสุนัขที่เลี้ยงในพระราชวัง ไฮโซขนาดนี้ จะมาเห่าพร่ำเพื่อได้อย่างไร เชิดไว้ถึงจะถูก

3.ชิบะ อินุ 
 เป็นสุนัขพันธุ์ดั้งเดิมของญี่ปุ่น ดูเป็นมิตรสุดๆเพราะตาของน้องจะกลมโต และปากจะเหมือนยิ้มอยู่ตลอดเวลา สุนัขพันธุ์นี้ดูขนหนามากๆ เพราะมีขนสั้น 2 ชั้น มีทั้งสีดำผสมสีน้ำตาล สีแดง หรือ สีงาแดง เป็นสุนัขที่รักการเข้าสังคมสุดๆ โดยเฉพาะเด็กๆ รวมถึงคนแปลกหน้าอีกด้วย เพราะงั้นอย่าหวังจะให้เฝ้าบ้าน ด้วยเหตุนี้เอง น้องจึงไม่ค่อยเห่า แต่จะชอบเล่นมากกว่า แต่บางเวลาก็จะมีอาการดื้อแบบเงียบๆ และเอาแต่ใจ แต่ที่สำคัญซื้อสัตว์กับเจ้าของสุดๆ มีเตรื่องเล่าที่ญี่ปุ่นเยอะเลย

4.เฟรนช์ บูลด็อก
เจ้าตัวเล็ก ขาสั้น อ้วนกลมเป็นที่นิยมในประเทศไทย เพราะน้องขี้เล่น ร่าเริง เป็นมิตร ตื่นตัวอยู่เสมอ เข้ากับคนและสัตว์อื่น ๆ จึงไม่ค่อยจะส่งเสียงเห่าสักเท่าไหร่ แต่ใครที่จะเลี้ยงน้องพันธุ์นี้ต้องดูแลเขาดีดีนะค เพราะที่จริงโดยต้นกำเนิดน้องไม่ชอบอากาศร้อนมากๆ พอมาอยู่ที่เมืองไทยก็มีการปรับสายพันธุ์ที่พอจะทนกาอากาศบ้านเราได้ แต่ทราบหรือไม่ว่า “เฟรนช์ บูลด็อก” เป็นหมาที่ถูกทิ้งเป็นอันดับต้นๆเลยนะคะ เฟรมเคยคุยกับพี่เก๋ ชลดา มาเขาให้เหตุผลว่า ด้วยความที่น้องหน้าสั้นจมูกสั้น ก็มักจะเจอกับปัญหาเรื่องระบบการหายใจมีโอกาสเสี่ยงเป็นฮีทสโตรก และค่ารักษาค่อนข้างแพง 

5. ไซบีเรียน ฮัสกี้
สำหรับสายพันธุ์นี้ไม่เห่า แต่หอนตลอดเลยคร้า ถ้าตัวที่บ้านคุณหอน นั่นแหละของแท้แน่นอน แล้วรู้หรือไม่ว่า ปัญหาสุนัขเห่ามันเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่มีการร้องเรียนกันเลยนะ ทนายรณณรงค์ เรื่องนี้ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งการเลี้ยง จำนวน เบื้องต้นก็จะไกล่เกลี่ย แต่ถ้ามันอยู่ไม่ได้ ก็ต้องเอากฎหมายมาคุย ใช้ พ.ร.บ.สาธารณสุขมาจัดการ ต้องมีการเอาเครื่องวัดความดังเป็นเดซิเบลมาวัดกันเลย