svasdssvasds

5 ที่เที่ยว นครปฐม ของกินเลิศ ถ่ายรูปสวย

5 ที่เที่ยว นครปฐม ของกินเลิศ ถ่ายรูปสวย

นครปฐมเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพฯ มากๆ ที่เราสามารถไปแบบ One Day Trip ได้เลย เราคัดมาให้ 5 ที่สำหรับสายชิล ที่ชอบกินและถ่ายรูป

1.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง 
พระปฐมเจดีย์ ตั้งอยู่ภายใน วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร เป็นพุทธสถานสำคัญ พระสถูปเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยทวารวดี และประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า เป็นที่สักการะบูชาค่ะ โดยผู้คนนิยมขอพรทั้งเรื่องการงาน การเรียน และขอให้ประสบผลสำเร็จตามจุดมุ่งหมายที่ได้ตั้งใจเอาไว้ค่ะ และในช่วงเย็นจะมีร้านอาหารแสนอร่อยมากมายมาตั้งกันยันโต้รุ่ง ฟีลสตรีทฟู๊ด ตรงนี้ของอร่อยเพียบและราคาไม่แรงด้วยค่ะ

2.ตลาดน้ำดอนหวาย อ.สามพราน
ตั้งอยู่ในบริเวณ วัดดอนหวาย  ที่นี่เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ที่มีมายาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ถึงจะชื่อตลาดน้ำแต่ตลาดนี้ไม่ต้องลงเรือไปซื้อของนะคะ ร้านค้าเค้าจะตั้งขนาบไปกับแม่น้ำเท่านั้น แต่ก็จะมีร้านอาหารบางร้านที่ยื่นเป็นแพลงไปในน้พ ของกินที่ขึ้นชื่อของตลาดนี้คือ เป็ดพะโล้ ห่อหมกปลาช่อน และ เบเกอรี่ที่อบกันหอมๆตรงนั้นเลย และถ้าใครอยากชมบรรยากาศริมน้ำก็มีเรือสำหรับท่องเที่ยวพาล่องแม่น้ำท่าจีนด้วย

3.ตลาดน้ำวัดลำพญา อ.บางเลน
เป็นตลาดน้ำชุมชนเก่าแก่ที่มีอายุ 24 ปีแล้ว สำหรับตลาดนี้เราจะยังพอได้เห็นวิถีชีวิตของคนในระแวกนั้น เพราะตลาดจะแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนตลาดสด และโซนร้านอาหาร โซนของตลาดสดเราจะได้เห็นพืชผักสวนครัวแปลกที่ชาวบ้านปลูกแล้วนำมาขายแบบสดๆกันในถูก ในตลาดนี้เราจะได้เห็นการขายของบนเรือที่เด็กรุ่นใหม่อาจไม่ค่อยได้เห็น


 

4.พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย หอภาพยนตร์ ศาลายา
เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในประเทศไทย ที่เก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของวงการภาพยนตร์ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การเดินชมภายในอาคารหอภาพยนตร์จะมีวิทยากรเดินนำชมทุกรอบ ใช้เวลารวมประมาณ 2.30 ชม. แค่บรรยากาศด้านนอกเดินเล่นถ่ายรูปก็เก๋มากๆแล้ว

5. พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง
พระราชวังสนามจันทร์ ในอดีตบริเวณนี้เป็นพระราชวังที่ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.6) โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นเหมาะกับวันครอบครัวแบบสบายๆ  ด้านนอกบริเวณรอบ ๆ พระราชวัง สามารถเดินหรือนั่งรถรางได้โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชม แต่ถ้าต้องการชมภายในพระราชวังม่ค่าใช้จ่ายคนละ 30 บาท จุดแนะนำคือศาลาท่าน้ำ ชมฝูงเป็ดและให้อาหารปลา ชิลมากๆ ส่วนใครจะไปที่นี่แนะนำว่าต้องแต่งกายสุภาพนะคะ