svasdssvasds

สินค้า “ไม่ตรงปก” เคลมได้ วิธีง่ายๆตามนี้

สินค้า “ไม่ตรงปก” เคลมได้ วิธีง่ายๆตามนี้

“ไม่ตรงปก” คำนี้คุณเคยเจอกับเหตุการณ์ไหนมาบ้าง แต่ถ้าคุณสั่งสินค้าออนไลน์ไม่ตรงปก เคลมได้ง่ายๆตามวิธีนี้เลย

“ไม่ตรงปก” คำนี้คุณเคยเจอกับเหตุการณ์ไหนมาบ้าง คอมเมนต์คุยกันหน่อย แต่ถ้าคุณสั่งสินค้าออนไลน์ไม่ตรงปก เคลมได้ง่ายๆตามวิธีนี้เลย

“คำว่า ไม่ตรงปก” ถ้าจะแปลให้เข้าใจง่ายๆเช่น “ไม่ตรงตามที่กล่าวอ้างในโฆษณา หรืออย่าง ของจริงกับในรูปไม่เหมือนกัน” ถ้าสายเที่ยวก็คงจะเจอกับ สถานที่พักไม่ตรงปก ที่เที่ยวไม่ตรงปก ก็แหงแหละบางอย่างที่เราเห็นเขาก็ทำเพื่อการโฆษณาให้เราหลงเชื่อเท่านั้นแหละ ยิ่งสินค้าออนไลน์ในยุคนี้ยิ่งยากมากที่จะรู้ว่าตรงปกหรือจนกว่าของจะถึงมือเรา แต่ถ้าเราเป็นผู้โชคร้ายที่เจอสินค้าไม่ตรงปก ต้องทำอย่างไร คลิปนี้มีคำแนะนำค่ะ 
หากเราสั่งของออนไลน์แล้วได้ของ “ไม่ตรงปก” ผิดแบบ ผิดไซส์ ผิดสี แล้วอยากจะเปลี่ยน หรืออยากจะเคลมทำได้ตามขั้นตอนนี้เลย 

1.เก็บข้อมูล รวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่มี ทั้ง ใบสั่งซื้อสินค้าหรือคำสั่งซื้อสินค้า  ข้อความสนทนาการซื้อสินค้าระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ข้อมูลร้านค้า หลักฐานการชำระเงิน ถ่ายรูปสินค้าและเก็บสินค้าไว้เป็นหลักฐาน

2. ติดต่อผู้ขาย กรณีพ้นกำหนดระยะเวลาการรับประกันของผู้ขาย ให้ดูว่ามีใบรับประกันตัวสินค้าหรือไม่ เพราะสินค้าบางประเภท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น จะมีการรับประกันโดยผู้ผลิตสินค้า ให้ติดต่อบริษัทผู้ผลิตโดยตรง

3. หากร้านค้าไม่รับผิดชอบ ให้ผู้บริโภคนำหลักฐานทั้งหมดแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่ เพื่อเป็นหลักฐาน และร้องเรียนได้กับหน่วยงานหรือองค์กร ดังนี้
- ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ 1212 โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ตลอด 24 ชั่วโมง
- มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) โทรศัพท์ 02 248 3734 ถึง 37 อีเมล : [email protected]
- สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สายด่วน 1166 อีเมล : [email protected]
-  สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รับเรื่องร้องเรียนปัญหาด้านอาหาร ยา ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน สายด่วน 1556 อีเมล: [email protected]
- สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) อีเมล : [email protected] หรือ

ส่วนถ้าใครได้ของดีเกินกว่าที่คาดไว้ถือว่า “ส้มหล่น” แล้วกันนะคะ