svasdssvasds

ปักหมุดแลนด์มาร์คสายมู-สายถ่ายรูป “วัดพระธาตุดอยพระฌาน” จังหวัดลำปาง

ปักหมุดแลนด์มาร์คสายมู-สายถ่ายรูป “วัดพระธาตุดอยพระฌาน” จังหวัดลำปาง

ที่เที่ยวโดนใจสายมู ชมพระใหญ่ไดบุทสึ กลางภูเขา ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ญี่ปุ่น ทั้งวิวและหมอก อยู่แค่จังหวัดลำปาง

วัดพระธาตุดอยพระฌาน ที่ตั้งอยู่ใน ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ  จังหวัดลำปาง   โดยภายในวัดจะมี บรรยากาศเหมือนกับอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น มี องค์พระใหญ่ หรือ ที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า พระใหญ่ไดบุตสึ ซึ่งในบริเวณนั้นก็จะมีจุดที่ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ศรัทธาได้บูชา หรือเลือกซื้อ ตุ๊กตาหรือเครื่องรางของขลังเพื่อขอพร เช่นตุ๊กตาสุนัขจิ้งจอก ระฆังตามปีเกิด กำยานเสี่ยงโชค กระดิ่งตุ๊กตาไล่ฝน 

วิธีการบูชาก็คือ เราสามารถเขียนคำอวยพรสิ่งที่เราต้องการลงไป และนำไปวางตามจุดต่าง ๆโดยส่วนใหญ่ก็จะขอพรให้ประสบความสำเร็จ เรื่องสุขภาพ การงานและความรัก 

ส่วนสายถ่ายรูปก็มีมุมดีดีเพียบๆ เหมือนอยู่ญี่ปุ่นสุดๆ เช่น รูปปั้นตัวการ์ตูน ซุ้มประตูของประเทศญี่ปุ่น ตรงนี้วันไหนที่มีหมอกก็คือสวยงามมากๆ อีกจุดหนึ่งที่ถูกใจสายถ่ายรูป ก็คือ จุดชมวิวบริเวณบันไดนาคที่จะเห็นความสวยงามของจังหวัดลำปางและหากมาในช่วงฤดูฝนหรือฤดูหนาวก็จะมีโอกาสเห็นทะเลหมอกที่มาต้อนรับนักท่องเที่ยว

อีกส่วนหนึ่งที่ได้รับความสนใจในบริเวณนี้ก็จะมี  เจดีย์พระจุฬามณีศรีโพธิญาณ พระวิสุทธิเทพ ศาลาพระห้าองค์ พระธาตุดอยพระฌาม 

วัดพระธาตุดอยพระฌาน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้ทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 06.00 ถึง 17.00 น.

สำหรับปีนี้ ททท.ภาคเหนือเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” ผสาน “ความร่วมสมัย”ชู 3 ทิศทางหลัก โดยหนึ่งในนั้น คือการกระตุ้นความถี่ในการเดินทาง เพื่อขยายฤดูกาลท่องเที่ยว ผ่านความเชื่อ ความศรัทธา และสายมู 

เพราะในภาคเหนือของประเทศไทยมีเทศกาล ประเพณี ความเชื่อ ศาสนา  สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อความศรัทธาอยู่มากมาย  ซึ่งในจุดนี้ก็คาดว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นตามสถานที่ที่ตนเองศรัทธา  ต้องการจะมาขอพรหรือแก้บน