svasdssvasds

ภูกระดึง ใบเมเปิ้ลแดงแล้ว พร้อมวิธีการจอง

ภูกระดึง ใบเมเปิ้ลแดงแล้ว  พร้อมวิธีการจอง

เที่ยวภูกระดึง เสน่ห์คืออะไร สร้างกระเช้าดีไหม รู้แค่ตอนนี้ใบเมเปิ้ลสีแดงสดกำลังสวยเลยค่ะ คลิปนี้เราบอกวิธีการจองด้วยกดเซฟได้เลยค่ะ

สำหรับคลิปนี้ขอถามทุกคนหน่อยว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับการสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ส่วนใครเคยพิชิตยอดภูแล้วมาเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังกันหน่อยนะคะ

"อุทยานแห่งชาติภูกระดึง" ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่สายลุยต้องไปเช็กอินเพราะการเดินทางที่ต้องพิสูจน์ความอดทนระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรทั้งทางลาดชัน และทางราบ เฉลี่ยแล้วใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย ถ้าไม่หลงซะก่อนนะคะ แต่นักเดินทางส่วนมากก็จะรู้ว่าเดินทางไหนเพราะจะเห็นเป็นรอยทางเดินค่ะ แต่ถ้าจะไปชมวิวจุดยอดฮิตก็ต้องเดินต่อไปอีก 

ส่วนระหว่างทางขึ้นยอดภูก็จะมีจุดพักและมีร้านค้าร้านอาหาร และร้านกาแฟอยู่เป็นจุดๆ และบนยอดภูบริเวณกางเต็นท์ก็มีร้านค้าร้านอาหารคอยบริการเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องเตรียมอาหารไปเยอะก็ได้นะคะ แต่ราคาก็จะสูงกว่าปกตินิดนึง

อีกหนึ่งไฮไลท์ในช่วงฤดูหนาวก็คือใบเมเปิ้ลสีแดง ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมในช่วงฤดูหนาวของทุกปี
ต้นเมเปิลจะเริ่มเปลี่ยนใบเป็นสีแดงในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ อย่างปีนนี้ก็มาตามนัด ต้นเดือนธันวาคมปุ๊ปก็เห็นปั๊ป ส่วนบริเวณที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกับใบเมเปิ้ลมากที่สุดคือ น้ำตกถ้ำใหญ่ และน้ำตกเพ็ญพบใหม่ แต่ระหว่างทางก็ยังจะพอได้เห้นบ้างเป็นบางต้น
 

นอกจากนั้นแล้วจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกของยอดดอยภูกระดึงก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ห้ามพลาด
โดยบริเวณผาหล่มสักเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูกระดึง เดินต่อจากจุดที่อนุญาตให้กางเต็นท์ประมาณ 9 กิโลเมตร แต่จะเป็นทางที่เดินสบายๆ ส่วน ผานกแอ่น เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกับทะเลหมอกที่สวยสุดๆ แต่ระหว่างทางจะมืดมากต้องพกไฟฉายไป เพราะเราต้องออกเดินไปให้ถึงจุดหมายก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

ภูกระดึงจะมีเป็นช่วงที่เปิดและปิดด้วย โดยปกติแล้ว ที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ช่วงวันที่ 1 ตุลาคม ไปจนถึง 31 พฤษภาคม
สำหรับการเที่ยวภูกระดึง วันธรรมดา อนุญาตให้ขึ้น-ลงเขา ตั้งแต่เวลา 06.00-13.00 น. 
และวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ อนุญาตให้ขึ้น-ลงเขา ตั้งแต่เวลา 05.30-13.00 น.

ขั้นตอนการท่องเที่ยวภูกระดึง
ทุกคนต้องทำการจองคิวเข้าอุทยานก่อนเดินทาง
-วิธีการจองคิว App QueQ ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน
-จองบ้านพักและเต็นท์ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน ที่เว็บไซต์ nps.dnp.go.th หรือโทรศัพท์ 0-4281-0834
-ชำระค่าบริการบุคคลและยานพาหนะที่ด่านตรวจ 1
-ติดต่อฝากยานพาหนะที่ด่านตรวจ 2
-ติดต่อลงทะเบียนบ้านพักหรือเต็นท์ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน (เชิงเขา)
-จ้างหาบสัมภาระที่อาคารหมายเลข 4
-ลงทะเบียนขึ้นเขาและยื่นบัตรค่าบริการบุคคลที่ด่านตรวจ 3
-เดินเท้าขึ้นสู่ยอดภูกระดึง