svasdssvasds

ที่เที่ยวจีน ไปเมืองไหนดี รวมให้แล้วตามนิสัย

ที่เที่ยวจีน ไปเมืองไหนดี รวมให้แล้วตามนิสัย

เตรียมฟรีวีซ่า ไทย-จีน ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวจีน แต่ถ้ายังเลือกไม่ถูก วันนี้เราคัดที่เที่ยว ตามนิสัยของคนเดินทางมาให้เลยลองเลือกกันดู

เที่ยวจีนไปเมืองไหนดี วันนี้เราคัดมาให้ตามลักษณะนิสัยเลย 

หลังจากที่มีการประกาศ ยกเว้นวีซ่าระหว่าง ไทย-จีน ที่ทำให้คนไทยสามารถเข้าไปเที่ยวได้นานสูงสุด 30 วัน โดยเบื้องต้นจะเริ่มใช้ข้อตกลงนี้ในวันที่ 1 มีนาคม ทำให้ตอนนี้มีสายเที่ยวเริ่มค้นหาที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจกันใหญ่ แต่ประเทศจีน แผ่นดินเขาใหญ่จริงเราจะเริ่มที่ไหนดี วันนี้เฟรมเลยคัดมาให้ตามนิสัยของคนเดินทาง

1.สายเมือง แสงสี และช้อปปิ้ง 
- เซี่ยงไฮ้ เป็นมหานครที่ใหญ่ที่สุด และเจริญมากที่สุดในประเทศจีน แสงสี ตึกสูง เทคโนโลยีมีให้ครบ
เป็นภาพของของจีนในยุคใหม่ ที่มีความเป็นตะวันตกอยู่  ตอนนี้ถ้าไปต้องอย่าลืมไป เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ 
- กวางโจว คือ สวรรค์ของสายช้อป ที่นี่เป็นศูนย์กลางการค้าที่ใหญ่ที่สุดทางภาคใต้ของจีน เพราะมีตลาดค้าส่งเสื้อผ้า กระเป๋าต่างๆ และ ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ (Beijing Lu) 

2.สายประวัติศาสตร์ ชอบเรียนรู้เรื่องราวเก่าๆ 
- ปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย ทั้ง พระราชวังต้องห้ามตั้งแต่สมัยต้นราชวงศ์หมิง, จัตุรัสเทียนอันเหมิน และยังสามารถแวะไปเช็กอิน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก อย่างกำแพงเมืองจีนได้ด้วย
- ซีอาน มีประวัติอันยาวนานมากกว่า 3,100 ปี เป็นอดีตเมืองหลวงของ 13 ราชวงศ์จีนโบราณ ที่ที่ต้องไปก็คือ สุสานกองทัพทหารดินเผาจักรพรรดิจิ๋นซี

3.สายลุย ธรรมชาติ
- กุ้ยหลิน มีฉายาว่า เมืองสวรรค์บนพื้นพิภพ ภาพที่ทำให้คนรู้จักที่นี่ก็คือเทือกเขาหินปูนสลับซับซ้อน นาขั้นบันใดที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดก็อยู่ที่นี่ กิจกรรมที่ขาดไม่ได้คือ การล่องแพไปตามลำน้ำชมเจดีย์เงินเจดีย์ทอง
- จางเจียเจี้ย เป็นที่ตั้งของอุทยานจางเจียเจี้ย มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของจีน และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Avatar อีกด้วย ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เป็น "ดินแดนบริสุทธิ์ของโลก" เพราะกว่า 98%เป็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์มาก กิจกรรมที่ห้ามพลาดคือการเดินบน สะพานกระจกข้ามหุบเขา (Zhangjiajie Grand Canyon) 

4.สายสโลวไลฟ์ ไปแบบ ชิลๆ
- เฟิ่งหวง ที่นี่มีทั้งเขตเมืองโบราณและเขตเมืองใหม่ ในเขตเมืองเก่าได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเพราะสามารถคงความดั้งเดิมเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์ และเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขาโดยมี แม่น้ำถั่วเจียง เป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคม กิจกรรมที่ห้ามพลาดเลยคือ ล่องเรือชมบรรยากาศย่านเมืองเก่า
- ซูโจว เป็นที่ตั้งของ เมืองโบราณโจวจวง เป็น"เมืองน้ำแห่งแรกของจีน" ภายในหมู่บ้านนี้จะมีลำคลองอยู่กระจายตัวอยู่เต็มไปหมด จึงใช้เรือในการสันจรไปมาเป็นหลัก  กิจกรรมห้ามพลาดก็คือการลงเรือชมสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง ถึงที่นี่จะฟีลคล้ายกับ เวนิส ที่อิตาลี แต่เมืองนี้ก็ติดลิส10 เมืองสวยในจีนที่ชาวยุโรปชื่นชอบมากที่สุด

5. สายหนาว สายแข็ง
- ฮาร์บิน เหนือสุดของประเทศจีน เพราะเป็นเมืองที่หิมะตกยาวนานถึง 7 เดือน ตุลาคม - พฤษภาคม และมีหิมะหนามากที่สุดเฉละตต่อปีสูงถึง 2 เมตร มีเทศกาลฤดูหนาว หรือมี เทศกาลน้ำแข็งที่โด่งดัง แต่สำหรับตอนนี้กำลังฮิตมากก็คือ หมู่บ้านหิมะ ที่จะมีบ้านหลังเล็ก ปุ๊กปิ๊ก มีหิมะปกคลุมแบบฟู อย่างกับเมืองการ์ตูน ชาเลนจ์ที่ฮิตคือ สาดน้ำร้อนให้กลายเป็นน้ำแข็งในความเย็น -20 องศาฯ

ใครเป็นสายไหนลองเลือกดูนะคะ แต่ถ้าไม่รู้จะเริ่มอย่างไร การซื้อทัวร์ก็เป็นสิ่งที่สะดวกเฟรมเห็นช่วนี้มีโปรโมทกันเยอะเลย ทัวร์ไหนอยากโปรโมท เข้าเป็นสปอนเซอร์ได้นะคะ