svasdssvasds

"ศศิน" ตั้งข้อสงสัย 3 ประเด็น คดีเสือดำ เตรียมถอดบทเรียนวันนี้

นายศศิน เฉลิมลาภ ตั้งข้อสงสัย 3 ประเด็น คำพิพากษาคดีเสือดำ เตรียมจัดเสวนาถอดบทเรียนวันนี้ ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จะมีการจัดเสวนา “1 ปี คดีเสือดำ กับคำตัดสินที่รอคอย”

นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วน ตัวเกี่ยวผลการตัดสินคดีล่าเสือดำของนายเปรมชัย

โดยมีการตั้งข้อสังเกตุ 3 ประเด็นคือ 1. คำตัดสินว่าเปรมชัยสนับสนุนการล่าสัตว์ป่า เขาว่าน่าจะเป็นเรื่องทางอาญา ดังนั้น คดีล่าสัตว์ป่า ร่วมกันล่า หายไปจากเปรมชัย ใช่ไหม?

2. ไม่โดนครอบครองซากเสือ ทั้งๆที่กินหางคาหม้อ ใช่ไหม?

3. นายธานี ที่เป็นพรานตามข่าวว่าตลอดการขึ้นศาลอ้างว่าป่วยไม่ได้ขึ้นให้การ โดนตัดสินล่าสัตว์ป่า 2 ปี 7 เดือน

ซึ่งเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคดีหมีขอนายตาต้า ที่สารภาพว่ายิงหมีขอ 3 ปี กว่าๆ แล้ว ตนจึงอยากจะมีการวิเคราะห์คำตัดสิน เพื่อถอดบทเรียนจากคดี และพยานหลักฐานไว้เป็นความรู้ต่อไป

มีรายงานว่า วันนี้ (20 มี.ค.62) ในเวลาตั้งแต่ 10.00 น. ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จะมีการจัดเสวนา “1 ปี คดีเสือดำ กับคำตัดสินที่รอคอย” เพื่อประมวลเหตุการณ์ พร้อมวิเคราะห์สถานการณ์ หลังศาลมีคำตัดสินคดีดังกล่าว

"ศศิน" ตั้งข้อสงสัย 3 ประเด็น คดีเสือดำ เตรียมถอดบทเรียนวันนี้

"เปรมชัย" ...หลุดคดีเสือดำ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"เปรมชัย" ...หลุดคดีเสือดำ* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related