svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : อดีตที่ปรึกษา กรธ. ยันสูตรปาร์ตี้ลิสต์ มีมานานแล้ว

รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก อดีตที่ปรึกษากรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่า สูตรในการพิจารณาวิธีคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีมานานแล้ว มีเพียงสูตรเดียวเท่านั้น

อดีต กรธ. ยันคำนวณปาร์ตี้ลิสต์...มีสูตรเดียว

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 4 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *อดีต กรธ. ยันคำนวณปาร์ตี้ลิสต์...มีสูตรเดียว * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดย รศ.ดร.เจษฎ์ ได้เปิดเผยว่า ในชั้นยกร่างตั้งแต่มาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 และในชั้นยกร่างของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา128 และมาตรา129 นั้น ได้มีสูตรปาร์ตี้ลิสต์อยู่แล้ว เป็นการพิจารณาอย่างเป็นลำดับ ตามที่ได้มีการอธิบายผ่านทางหน้าเว็บเพจของ กรธ. ซึ่งสูตรดังกล่าวมีมาก่อนที่จะมีการก่อตั้งพรรคการเมือง หากนับตามวิธีการคำนวณแบบนี้ สูตรปาร์ตี้ลิสต์อาจจะเริ่มมีไล่เลี่ยกับตอนที่เรายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรกของประเทศไทยเสียด้วยซ้ำ

...คิดที่จะสร้างพรรคเล็กพรรคน้อยให้มีเยอะขึ้นหรือเปล่า?

ยืนยันว่าไม่ได้คิดอย่างนั้นแน่นอน ตนคิดว่าผลของการเลือกตั้งมันสะท้อนตัวมันเองอยู่แล้ว

เลือกตั้ง62 : อดีตที่ปรึกษา กรธ. ยันสูตรปาร์ตี้ลิสต์ มีมานานแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ?

 มองคำสั่ง คสช.เป็นเหตุแบ่งเขต ไม่โปร่งใส

related