svasdssvasds

"ช่อ สายแฟ" ปะทะ "หมอ หัวม่วง"

"ช่อ สายแฟ" ปะทะ "หมอ หัวม่วง"

คุณหญิงพรทิพย์ ชำแระบรรยากาศประชุมโหวตนายกฯ โพสต์ภาพ ช่อ"พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ไม่แต่งกายไว้ทุกข์เข้ารัฐสภา ขณะที่เจ้าตัว สวนกลับ ยันรู้กาลเทศะ ให้ความสำคัญกับการประชุมเลือกนายกฯ ไม่ใช่แต่งชุดอะไรมาโหวตก็ได้

กลายเป็นอีกประเด็นเผ็ดร้อนระหว่างการประชุมสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวานนี้ หลังแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับบรรยากาศการประชุมรัฐสภา โดยกล่าวถึงความรู้สึกเกี่ยวกับการทำหน้าที่ในสภาว่า แตกต่างจากสมัยเคยเป็นแพทย์ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการตีความ รวมถึงยังตั้งข้อสังเกตุ เกี่ยวกับการแต่งกายของ ส.ส.ที่เข้าประชุมสภา ที่แต่งกายไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติที่ให้มีการไว้ทุกข์ คือสีดำทั้งชุด โดยมีการโพสต์ภาพของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เป็นตัวอย่าง

"ช่อ สายแฟ" ปะทะ "หมอ หัวม่วง"

ซึ่งภายหลัง น.ส.พรรณิการ์ ชี้แจงโดยยืนยันว่า ชุดที่สวมใส่เหมาะสมกับกาลเทศะ เป็นชุดที่สุภาพ และย้ำว่าเข้าใจว่าการแต่งกายที่ถูกกาลเทศะเป็นเรื่องสำคัญ และระบุว่ารู้สึกแปลกใจที่คุณหญิงพรทิพย์ เห็นว่าชุดที่ตนใส่ไม่ใช่ชุดขาวดำไว้ทุกข์ ซึ่งอาจเป็นเพราะเห็นจากในทีวี หรือสื่อโซเชียล ที่มีสีเพื้ยนไปเป็นสีน้ำเงิน ส่วนตัวเชื่อว่า คุณหญิงพรทิพย์ ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตทางการเมือง รวมถึงไม่ติดใจอะไร เพราะสาระสำคัญของการประชุมรัฐสภา อยู่ที่การโหวตเลือกนายกฯ

"ช่อ สายแฟ" ปะทะ "หมอ หัวม่วง"

เปิดใจแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ติดตามรายละอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น. - 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

related