svasdssvasds

แตกหัก! สามมิตรขู่ "ลุงตู่" ไล่ "เจ็กสม"

กลุ่มสามมิตร แถลงจุดยืน ต้องได้เก้าอี้รัฐมนตรีตามข้อตกลงเดิม หากผิดไปจากนี้จะขอทบทวนท่าทีกับพรรคใหม่อีกครั้ง พร้อมเรียกร้องให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ลาออกจากเลขาธิการพรรค เพราะคือตัวปัญหาทั้งหมด

กลุ่มสามมิตรนำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายอนุชา นาคาศัย รวมทั้งกลุ่มกำแพงเพชร อาทิ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร ที่มาให้กำลังใจกลุ่มสามมิตร ได้ร่วมประชุมกันที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังมีกระแสข่าวเกิดปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีกรณีมีการตัดโควตาของกลุ่มสามมิตรออก เพื่อเปิดทางให้กับพรรคชาติพัฒนา เข้าร่วมครม.

แตกหัก! สามมิตรขู่ "ลุงตู่" ไล่ "เจ็กสม"

นายอนุชา แถลงหลังหารือกับส.ส.ในกลุ่มสามมิตร ประมาณ 30 คน ว่า หลังจากทราบว่าเก้าอี้รัฐมนตรีของกลุ่มไม่เป็นไปตามข้อตกลงเดิม ที่นายสมศักดิ์จะได้รมว.ยุติธรรม นายสุริยะเป็นรมว.พลังงาน และตนได้ตำแหน่งรมช.คลัง ทางกลุ่มจึงมีจุดยืนออกมา 5 ข้อ โดยเห็นว่า นายสุริยะ นายอนุชา รวมถึงตนมีความเหมาะสมในตำแหน่งเดิมที่ตกไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งกรณีของนายสิรุยะ หากต้องไปนั่งกระทรวงอุตสาหกรรม อาจเกิดภาพผลประโยชน์ทับซ้อนกับธุรกิจของตระกูล ดังนั้นหากนายกฯยึดตามนี้ทางกลุ่มมั่นใจว่าตัวแทนทั้ง 3 คนจะเข้าช่วยงานรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ รวมถึงงานของสภาฯด้วย แต่ถ้าหากมีการประกาศรายชื่อครม.ออกมาไม่ตรงกับที่กลุ่มหวัง แกนนำจะนัดหารือเพื่อแสดงจุดยืนอีกครั้ง

แตกหัก! สามมิตรขู่ "ลุงตู่" ไล่ "เจ็กสม"

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. แถลงหลังประชุมร่วมกับ 30 ส.ส.กลุ่มสามมิตรว่า ในการประชุมส.ส.พรรคประจำสัปดาห์ วันนี้ 2 ก.ค.นี้ ตนจะเสนอญัตติขับไล่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ออกจากเลขาธิการพรรค โดยเห็นว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของพรรคและรัฐบาลเป็นอย่างสูง เพราะนายสนธิรัตน์ บริหารงานผิดพลาดหลายเรื่อง ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ เข้าถึงยาก

related