svasdssvasds

ปส.บุกค้น 82 จุด! ยุทธการ "เด็ดดอกไม้พิษ" ปราบแหล่งฟอกเงินยาเสพติด

ปส.บุกค้น 82 จุด! ยุทธการ "เด็ดดอกไม้พิษ" ปราบแหล่งฟอกเงินยาเสพติด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดปฎิบัติการชัยยะสยบไพรี 60/5 ภายใต้ยุทธการเด็ดดอกไม้พิษ ปูพรหมค้น 82 จุดต้องสงสัยผัวพันคดียาเสพติดพร้อมกันทั่วประเทศ

เปิดปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/5 เด็ดดอกไม้พิษ ปูพรมทั่วประเทศ 82 จุด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าคุมตัวนางสาวทับทิม ใหญ่ทองนางสาวเมวิกา ชาญอาวุธ และ นางสาวหอมนวล ยอดอ่อน 3 ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงินยาเสพติด ออกจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อนำตัวไปสอบสวน หลังตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้ พบว่าทั้งหมดทำหน้าที่รับโอนเงินยาเสพติดจากเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศไทย

ก่อนจะรวบรวมเงินทั้งหมดส่งไปยังพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน พบระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี เครือข่ายนี้โอนเงินค่ายาเสพติดไปแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท โดยใช้ทั้งวิธีโอนเงินผ่านระบบอีเล็กทรอนิกส์ และลักลอบนำเงินสดซุกซ่อนไปกับเด็กนักเรียนชาวเมียนม่า ที่เข้ามาเรียนหนังสือในฝั่งอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย

การเข้าจับตัวผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่โอนเงินให้นักค้ายาเสพติดข้ามชาติในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นเพียงหนึ่ง ใน 82 จุดเป้าหมายที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดปฎิบัติการ “ชัยยะสยบไพรี 61/5 ภายในยุทธการเด็ดดอกไม้พิษ เพื่อตัดเส้นทางการเงินของกลุ่มนักค้ายาเสพติด เพื่อไม่ให้นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด

ย้อนกลับมาฟอกในรูปแบบของการลงทุนค้าอัญมณี และทองคำ เพราะข้อมูลของตำรวจปรามปรามยาเสพติด พบว่ามีร้านค้าทองคำ และอัญมณี ในประเทศไทยร่วมือในการฟอกเงินยาเสพติดด้วย

นอกจากนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยังตามจับนางเพ็ญศรี ก้างออนตา ผู้ต้องหาที่ร่วมกับชาวเมียนม่า รับโอนเงินจากเครื่อข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา และ กลุ่มของนายณัฐพล นาคคำ ที่มีนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบ็นซ์เรสซิ่ง ร่วมอยู่ด้วย โดยเส้นทางการเงินพบว่านางวันเพ็ญ เคยรับโอนเงินให้กับเครือข่ายนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 72 ล้านบาท

ยุทธการเด็ดดอกไม้พิษ ที่เกิดขึ้นพร้อมกัน 82 จุด ทั่วประเทศเมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหา พร้อมยาเสพติดได้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังยึดทรัพย์เป็นเงินสด ที่ดิน และทรัพย์สินมีค่าอีกหลายรายการ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สามารถยึดเงินสดจากร้านค้าทองคำ ได้มากว่า 9 ล้านบาท และยังตามยึดบริษัทนำเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการและเชียงใหม่อีกด้วย

related