svasdssvasds

ข่าวเด่นปี 61 : “น้องแบม” นศ.ฝึกงานแฉโกง ต้นแบบโมเดลทำความดี

ข่าวเด่นปี 61 : “น้องแบม” นศ.ฝึกงานแฉโกง ต้นแบบโมเดลทำความดี

ปัญหาเจ้าหน้าที่รัฐ "ทุจริตคอร์รัปชั่น" ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการโกงเงินของผู้พิการ,คนยากไร้ ของเจ้าหน้าที่ "ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง" จ. ขอนแก่น ที่ถูกเปิดโปงโดย "น้องแบม" นักศึกษาฝึกงาน ม.มหาสารคาม

“น้องแบม” นศ.ฝึกงานแฉโกง พม. ต้นแบบโมเดลทำความดี

"เราต้องช่วยเหลือคะ เพราะว่าหัวใจของประชาชน เค้าอยู่กับเราแล้ว คือถ้าประชาชนเค้าไม่ได้รับความเป็นธรรม แล้วอีกทั้งนักพัฒนายังไม่ช่วยแล้วประชาชนจะไปขอความช่วยเหลือจากใคร ก็อยากฝากตรงนี้ไว้" น้องแบมกล่าว หลังเธอตัดสินใจเลือกที่เปิดโปงเจ้าหน้าที่ ปลอมลายเซ็น ที่ศูนย์คุมครองคนไร้ที่พึ่ง จ. ขอนแก่น ด้วยสถานะที่เป็นพึ่ง นักศึกษาฝึกงานนั้น จึงได้แจ้งทางให้กับ อ. ที่ปรึกษา แต่ผลที่ได้จึงต้องผิดหวัง จะไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆแล้ว ยังถูกต่อว่า และ ถูกหัวหน้าภาควิชาให้ไปกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ทุจริต เธอจึงต้องพิสูจน์ตนเอง เดินหน้ายื่นหลักฐาน ปปท. นำไปสู่การตรวจ จับคุม

ข่าวเด่นปี 61 : “น้องแบม” นศ.ฝึกงานแฉโกง ต้นแบบโมเดลทำความดี

ข่าวเด่นปี 61 : “น้องแบม” นศ.ฝึกงานแฉโกง ต้นแบบโมเดลทำความดี ข่าวเด่นปี 61 : “น้องแบม” นศ.ฝึกงานแฉโกง ต้นแบบโมเดลทำความดี

ถือเป็นต้นแบบการทำความดี ที่นำมาสู่การตรวจสอบศูนย์คนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ พบการทุจริตใน 67 จังหวัด รวมมูลค่า 264 ล้านบาท!!

related