svasdssvasds

"ท็อป ดารณีนุช" โพสต์อาลัยป่าไม้หูหนวกดับ ตัดกิ่งรอต้อนรับผู้ใหญ่บ้านเมือง

"ท็อป ดารณีนุช" โพสต์อาลัยป่าไม้หูหนวกดับ ตัดกิ่งรอต้อนรับผู้ใหญ่บ้านเมือง

“ท็อป ดารณีนุช” โพสต์ข้อความอาลัยหลังป่าไม้หูหนวกโดนต้นไม้ทับเหตุตัดกิ่งรอต้อนรับผู้ใหญ่ของบ้านเมือง

วานนี้ (8 พ.ค.61) นักแสดงมากความสามารถและพิธีกรรุ่นใหญ่อย่าง "ท็อป ดารณีนุช" ถึงกับใจหายไม่น้อยหลังได้ทราบข่าวเศร้าจากคนรู้จักว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ จ.สุรินทร์ ต้องสูญเสียบุคลากรฝีมือดีไปอีกหนึ่งคน ด้วยต้นไม้ล้มทับระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตัดกิ่งไม้รอต้อนรับผู้ใหญ่ที่จะเข้าเยี่ยมชมงาน โดยสาวท็อปได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว topdaraneenute ระบุว่า "ร่วงราวกับไม้ผลัดใบ...?ทราบข่าวจากพี่แอ๊นท์ @thipdhida ว่าต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ไปอีกหนึ่งท่าน คุณคำเสริม โรยรส เขาเป็นพนักงานราชการในตำแหน่งคนงาน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ จ.สุรินทร์ สาเหตุการตายเกิดจากได้รับคำสั่งให้ตัดแต่งต้นไม้เพื่อปรับทัศนียภาพให้สวยงามเพื่อต้อนรับผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เมื่อวันที่3พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีกิ่งไม้ตายค้างอยู่บนต้น แล้วมีลมกรรโชกกิ่งไม้ตกลงมา อาจจะเพราะคุณคำเสริมหูเสียข้างเดียวตั้งแต่เด็กเลยไม่ได้ยินเสียงกิ่งไม้ร่วง เขาหลบ แต่ช้าไป กิ่งไม้ใหญ่จึงร่วงโดนศรีษะ เพื่อนๆนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็ช่วยไม่ทันเพราะเสียเลือดมาก ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานตำแหน่งปราบปราม แต่มีฝีมือในเชิงช่าง และทำอาหารอร่อยจึงปรับเปลี่ยนหน้าที่มาเป็นคนงานประจำอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯแห่งนี้ อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะเข้าใจว่าเขาเป็นพนักงานราชการก็น่าจะมีสวัสดิการ แต่ในความจริงคือพนักงานราชการ หมายถึง บุคคลซึ่งได้รับการจ้างตามสัญญาจ้างโดยได้รับค่าตอบแทนจากงบประมาณของส่วนราชการ เพื่อเป็นพนักงานของรัฐในการปฏิบัติงานให้กับส่วนราชการนั้น

สำหรับพนักงานราชการ ตำแหน่ง พิทักษ์ป่าจะมีการประเมินการทำงานทุกๆ 6 เดือน แล้วทำสัญญาว่าจ้างปีต่อปี ได้รับสิทธินอกจากเงินเดือนประจำก็มีเพียง ประกันสังคม​ อย่างเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีเงินชดเชยใดๆดังเช่นข้าราชการทั่วไปพึงได้รับ ตรวจสอบดูคุณคำเสริมมีประกันจากบัตรเอทีเอ็ม แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีวงเงินประกันอยู่เท่าไหร่ เมื่อเขาเสียชีวิตลงท่านอธิบดีได้มอบเงินส่วนตัวให้ 30,000 บาท

นอกเหนือจากนั้นเขาก็จะไม่ได้รับสิทธิ์ใดๆ ทางกรมฯอาจมีช่องทางช่วยหลายทางทั้งสวัสดิการสมาชิกสหกรณ์ และ มูลนิธิพิทักษ์ป่า แต่โดยตำแหน่งคุณคำเสริมไม่สามารถเป็นสมาชิกสหกรณ์ได้จึงไม่ได้รับสิทธิ์จากสวัสดิการตรงนี้ เขามีลูก2คนอาศัยอยู่กับตา-ยายที่มีอาชีพทำนาและสูงอายุแล้ว ส่วนภรรยาเสียชีวิต ลูกคุณคำเสริม คนโตอายุ 23 ปีจบชั้นม.ต้น พึ่งปลดประจำการทหาร ทางเขตฯจะรับมาเป็นลูกจ้างชั่วคราวแต่ก็ต้องรองบประมาณก่อน ส่วนลูกสาวอีกคนอายุ19ปียังเรียนระดับปวส.ปี4 หากใครอยากจะช่วยเหลือสนับสนุนค่าเล่าเรียนลูกคุณคำเสริม ก็สามารถโอนมาช่วยเหลือได้นะคะดิฉันจะช่วยประสานให้อีกทางหนึ่ง สามารถโอนมาที่ บช.ธนาคารกสิกรไทย เลขที่033-3-80728-9 ชื่อบัญชี ดารณีนุช ปสุตนาวิน เราคงต้องช่วยกันไปอย่างนี้ก่อน จนกว่าจะเรียกร้องให้มีสวัสดิการช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต ขอให้คุณคำเสริม หลับให้สบายค่ะ คุณเคยดูแลป่ามานานแล้ว แม้วันนี้คุณจากไป เราก็จะช่วยเหลือครอบครัวคุณตามกำลังค่ะ

ร่วงราวกับไม้ผลัดใบ...?ทราบข่าวจากพี่แอ๊นท์ @thipdhida ว่าต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ไปอีกหนึ่งท่าน คุณคำเสริม โรยรส เขาเป็นพนักงานราชการในตำแหน่งคนงาน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ จ.สุรินทร์สาเหตุการตายเกิดจากได้รับคำสั่งให้ตัดแต่งต้นไม้เพื่อปรับทัศนียภาพให้สวยงามเพื่อต้อนรับผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เมื่อวันที่3พค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีกิ่งไม้ตายค้างอยู่บนต้น แล้วมีลมกรรโชกกิ่งไม้ตกลงมา อาจจะเพราะคุณคำเสริมหูเสียข้างเดียวตั้งแต่เด็กเลยไม่ได้ยินเสียงกิ่งไม้ร่วง เขาหลบ แต่ช้าไป กิ่งไม้ใหญ่จึงร่วงโดนศรีษะ เพื่อนๆนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็ช่วยไม่ทันเพราะเสียเลือดมาก ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานตำแหน่งปราบปราม แต่มีฝีมือในเชิงช่าง และทำอาหารอร่อยจึงปรับเปลี่ยนหน้าที่มาเป็นคนงานประจำอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯแห่งนี้ อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะเข้าใจว่าเขาเป็นพนักงานราชการก็น่าจะมีสวัสดิการ แต่ในความจริงคือพนักงานราชการ หมายถึง บุคคลซึ่งได้รับการจ้างตามสัญญาจ้างโดยได้รับค่าตอบแทนจากงบประมาณของส่วนราชการ เพื่อเป็นพนักงานของรัฐในการปฏิบัติงานให้กับส่วนราชการนั้น สำหรับพนักงานราชการ ตำแหน่ง พิทักษ์ป่าจะมีการประเมินการทำงานทุกๆ 6 เดือน แล้วทำสัญญาว่าจ้างปีต่อปี ได้รับสิทธินอกจากเงินเดือนประจำก็มึเพียง ประกันสังคม​ อย่างเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีเงินชดเชยใดๆดังเช่นข้าราชการทั่วไปพึงได้รับ ตรวจสอบดูคุณคำเสริมมีประกันจากบัตรเอทีเอ็ม แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีวงเงินประกันอยู่เท่าไหร่ เมื่อเขาเสียชีวิตลงท่านอธิบดีได้มอบเงินส่วนตัวให้ 30,000 บาท นอกเหนือจากนั้นเขาก็จะไม่ได้รับสิทธิ์ใด ทางกรมฯอาจมีช่องทางช่วยหลายทางทั้งสวัสดิการสมาชิกสหกรณ์,มูลนิธิพิทักษ์ป่า แต่โดยตำแหน่งคุณคำเสริมไม่สามารถเป็นสมาชิกสหกรณ์ได้จึงไม่ได้รับสิทธิ์จากสวัสดิการตรงนี้ เขามีลูก2คนอาศัยอยู่กับตา-ยายที่มีอาชีพทำนาและสูงอายุแล้ว ส่วนภรรยาเสียชีวิต ลูกคุณคำเสริม คนโตอายุ 23 ปีจบชั้นม.ต้น พึ่งปลดประจำการทหาร ทางเขตฯจะรับมาเป็นลูกจ้างชั่วคราวแต่ก็ต้องรองบประมาณก่อน ส่วนลูกสาวอีกคนอายุ19ปียังเรียนระดับปวส.ปี4 หากใครอยากจะช่วยเหลือสนับสนุนค่าเล่าเรียนลูกคุณคำเสริม ก็สามารถโอนมาช่วยเหลือได้นะคะดิฉันจะช่วยประสานให้อีกทางหนึ่ง สามารถโอนมาที่ บช.ธนาคารกสิกรไทย เลขที่033-3-80728-9 ชื่อบัญชีดารณีนุช ปสุตนาวิน เราคงต้องช่วยกันไปอย่างนี้ก่อน จนกว่าจะเรียกร้องให้มีสวัสดิการช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต ขอให้คุณคำเสริม หลับให้สบายค่ะ คุณเคยดูแลป่ามานานแล้ว แม้วันนี้คุณจากไป เราก็จะช่วยเหลือครอบครัวคุณตามกำลังค่ะ

โพสต์ที่แชร์โดย TOPdaraneenute (@topdaraneenute) เมื่อ

related