svasdssvasds

ฉาวหนัก! สื่อจีนแพร่คลิปไกด์ไทยบังคับลูกทัวร์ซื้อของขู่ซ้ำไม่ให้ขึ้นรถ

ฉาวหนัก! สื่อจีนแพร่คลิปไกด์ไทยบังคับลูกทัวร์ซื้อของขู่ซ้ำไม่ให้ขึ้นรถ

ฉาวหนัก! สื่อจีนแพร่คลิปไกด์ไทยบังคับลูกทัวร์จีนซื้อของ...ข่มขู่ ไม่ให้ขึ้นรถจนลูกทัวร์หวั่นอันตรายหนีกลับเมืองมังกร

วันที่ 11 พ.ค.61 แฟนเพจเฟซบุ๊ก "อ้ายจง" โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า " งานเข้าอีกแล้วสำหรับวงการเที่ยวไทย ~ สื่อจีนนำเสนอคลิป "ไกด์บริษัททัวร์ที่ไทยข่มขู่บังคับลูกทัวร์จีนให้ซื้อของ จนลูกทัวร์กลัวอันตราย พากันหนีกลับจีนด้วยตนเองเมื่อวันที่9พ.ค.ที่ผ่านมา" เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นจาก การที่ไกด์ในคลิปพาลูกทัวร์ไปร้านขายสินค้ายางพารา แต่มีเพียงคนเดียวที่ซื้อหมอนยางพารา จึงไม่พอใจและมีอาการโมโหโต้เถียงกับลูกทัวร์ จนไล่ลงรถและขู่จะไม่ให้ขึ้นรถในวันรุ่งขึ้น ถ้าอยากกลับกรุงเทพให้หารถกลับเอง

ทั้งนี้สื่อจีนรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนจะมาไทย ทางลูกทัวร์ทั้งหมดได้ซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ที่จีนและเซ็นสัญญาแล้วว่า จะไม่มีการบังคับให้ซื้อสินค้าใดๆ คลิปนี้กลายเป็นข่าวดังอย่างรวดเร็ว คนดูกว่า 3ล้านครั้ง ด้านชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยแสดงความคิดเห็นว่า "ไปไทย ควรเลี่ยงไปกับทัวร์" ,"ไทยไม่น่าไปเที่ยวแล้ว" , "ทำไมเดี๋ยวนี้เที่ยวไทยมีแต่ข่าวไม่ดี" ไม่แน่ใจว่าไกด์เป็นคนไทยหรือคนจีนนะครับ เพราะไม่ได้ระบุในข่าว โดยสื่อจีนระบุเพียงว่าเป็นบริษัททัวร์ในไทย แต่หลายความเห็นของคนจีนต่างบอกว่า "ไกด์คนนี้เป็นคนจีน"

อ้ายจงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขอย่างด่วนเลยเกี่ยวกับปัญหาต่างๆในวงการท่องเที่ยวไทย ไม่ว่าจะทัวร์ศูนย์เหรียญ, คนจีนสวมบัตรไกด์ ทำงานแบบไม่ถูกกฎหมาย รวมถึงปัญหาอื่นๆ สุดท้ายนี้ก็ขอวอนเจ้าหน้าที่ คนทำทัวร์และทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยกันสอดส่องและเคารพในอาชีพ ทำให้การท่องเที่ยวไทยเป็นด่านหน้าของไทยที่มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นกันเถอะครับ "

related