svasdssvasds

เพจดังงัด! สถิติแฉมีลูกไม่พร้อม สร้างความเดือดร้อนให้สังคม

เพจดังงัด! สถิติแฉมีลูกไม่พร้อม สร้างความเดือดร้อนให้สังคม

เพจ Drama-addictโพสสติถิระบุ การเป็นพ่อแม่ตั้งแต่อายุยังน้อยๆ คือมีลูกตอนยังไม่พร้อม มันมีผลกระทบต่อสังคมและทั้งตัวพ่อแม่และเด็กสูงมาก

วันนี้(13พ.ค.)หลังจากเป็นกระแสโด่งดังชั่วข้ามคืนสำหรับครอบครัวกร่างทำร้ายตำรวจที่จังหวัดระยองเมื่อวานนี้ และอีกหลายคลิปที่เพจดังแฉวีรกรรมของครอบครัวนี้ในอดีต ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจและเป็นที่ถกเถียงกันมาตลอด นั่นคือ การเป็นคุณแม่วัยใสกับการเลี้ยงดูลูกน้อย โดยมีข้อความระบุว่า “จากประเด็นครอบครัวสุดกร่างเมื่อวานที่ลากยาวจนถึงวันนี้ มันมีประเด็นน่าสนใจที่สื่อนำเสนอเกี่ยวกับอายุของคนในครอบครัวนี้ แม่ 35 พ่อ 32 ลูก 18 ซึ่งคำนวนย้อนกลับไปถือว่าครอบครัวนี้มีลูกไวมวากกกก และเป็นกลุ่มที่เรียกว่าพ่อแม่วัยใสหรือมีลูกในวัยรุ่นได้เลย มีคนแย้งว่า ถึงไอ้พวกนี้จะเป็นแม่วัยใส แต่แม่วัยใสคนอื่นๆในสังคม เขาก็สามารถเลี้ยงลูกให้โตมาเป็นคนดีของสังคมได้ ไม่เหมือนไอ้พวกนี้ อย่ามาเหมารวม   จ่าเลยเอาข้อมูลมาให้ดูเชิงสถิติ คือเข้าใจนะ ว่าแม่วัยใสที่เลี้ยงลูกให้โตมาเป็นคนดีของสังคมได้ มีอยู่จริง และมีจำนวนอยู่พอประมาณ แต่คำว่า ช้างเผือก มันพบได้ในทุกสังคม เหมือนอย่าง ด๊อกเตอร์ ศาสตรจารย์บางคน เขาก็มีพื้นเพมาจากชุมชนแออัด แต่ก็กัดฟันสู้มาจนมีอนาคตได้ แบบนั้นเราเรียกว่าช้างเผือก

แต่ช้างเผือกไม่ได้เกิดกันบ่อยๆ ถ้าเราจะพูดในแง่สถิติก็ต้องดูตัวเลขโดยรวม ทั้งช้างเผือก ช้างธรรมดา ผสมๆกัน

ซึ่งมันมีงานวิจัยชัดเจนมากว่า การเป็นพ่อแม่ตั้งแต่อายุยังน้อยๆ คือมีลูกตอนยังไม่พร้อม มันมีผลกระทบต่อสังคมและทั้งตัวพ่อแม่และเด็กสูงมาก เริ่มตั้งแต่ผลกระทบต่อตัวพ่อแม่ ที่ต้องสูญเสียโอกาสทางการศึกษา สูญเสียโอกาสที่จะมีหน้าที่การงานที่ดี ไปจนถึงวุฒิภาวะในการประคองชีวิตคู่ให้ตลอดรอดฝั่ง รวมถึงการเลี้ยงดูลูกให้เป็นคนดีของสังคม นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยว่า พ่อแม่ที่เป็นวัยใส มีโอกาสที่ลูกสาวในรุ่นถัดไป จะมีโอกาสเป็นแม่วัยใสเหมือนกันสูงกว่ากลุ่มประชากรอื่นถึง 33% และลูกชายที่เกิดจากแม่วัยใส ก็มีโอกาสที่จะมีประวัติทางอาชญากรรมสูงกว่าลูกชายที่เกิดจากพ่อแม่ที่มีลูกเมื่อพร้อมถึง 2 เท่าตัว

แน่นอนว่าพ่อแม่วัยใสที่ดีและประคองกันจนมีอนาคตนั้นมีจริงและควรสนับสนุนให้เขามีอนาคต ไม่ใช่สนับสนุนให้เด็กๆคนอื่นๆเป็นพ่อแม่วัยใส แต่เราก็ไม่สามารถเอากลุ่มนั้นมากลบเกลื่อนข้อเท็จจริงที่ว่า การมีลูกในวัยเด็กทั้งที่ยังไม่พร้อม นั้นเป็นปัญหาสังคมที่ควรได้รับการแก้ไขโดยด่วนเหมือนกัน”

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/DramaAdd

related