ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นันทมนลักษณ์ วรธราธรณ์ แฉร้านอาหารแห่งหนึ่งริมหาดหัวหิน มีลักษณะคล้ายเอาเปรียบผู้บริโภค ด้วยการออกอุบายสามารถนั่งเก้าอี้ผ้าใบได้ฟรี แต่บังคับสั่งอาหาร 4 อย่าง และเมื่ออาหารมาเสิร์ฟกลับได้มาอย่างละ 2 ชุด โดยอ้างว่าต้องเปิด 2 บิลเพราะมา 8 คน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล
สาวโวยร้านริมหาดหัวหิน ออกอุบายนั่งฟรี-บังคับสั่งอาหาร ฟันเงินหนัก
ล่าสุดเจ้าของร้านอาหารดังกล่าวได้แชร์โพสต์ของลูกค้าสาว พร้อมกับระบุว่า “บิดเบือนความจริงอยู่นะครับ อยากจะชี้แจงเหมือนกัน” รวมถึงยังได้โพสต์เมนูและราคาอาหารในคอมเมนต์ โดยอ้างว่าทางร้านคิดเงินตามจำนวนสินค้า ราคาเป็นราคากลางที่ได้ตกลงกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน และมีกฎว่าหากจะนั่งฟรีต้องสั่งอาหาร 4 อย่าง แต่ชาวเน็ตยังคงตั้งคำถามว่าเจ้าของร้านหรือพนักงานได้แจ้งให้กับลูกค้าทราบอย่างชัดเจนหรือไม่ และหากลูกค้าไม่อยากสั่งอาหารทำไมจึงไม่ให้ลูกค้าเช่าเพียงแค่เก้าอี้ผ้าใบเท่านั้น
ด้านายอำเภอหัวหิน ได้ประสานกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัด และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหัวหินให้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน หากทำว่าผู้ประกอบการทำผิดจริงจะต้องพิจารณาดำเนินคดีตามบันทึกข้อตกลงที่ทำไว้กับทางเทศบาล แต่หากลูกค้าผิดสามารถแจ้งความดำเนินคดีกรณีพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้ ส่วนกรณีบิลค่าอาหาร 2,300 บาท ถ้ามองในฐานะนักท่องเที่ยวราคาน้ำแข็งและน้ำมะพร้าวปั่นก็แพงไป อาจจะต้องมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับลดราคาลง