svasdssvasds

ญาติสวด! หลาน ม.3 ทำพานไหว้ครูแบบนี้ เจอครูเรียกไปปรับทัศนคติ

ญาติสวด! หลาน ม.3 ทำพานไหว้ครูแบบนี้ เจอครูเรียกไปปรับทัศนคติ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฤดูกาลไหว้ครูร้อนแรง เด็กนักเรียนแห่ทำพานไหว้ครูอิงสถานการณ์ ล่าสุดพบข้อความจากญาติของนักเรียนชั้น ม.3 โพสต์ร้องสื่อ เด็กถูกครูเรียกไปปรับทัศนคติ หลังทำพานไหว้ครูโลโก้พรรคการเมืองดังพร้อมข้อความ #Savethanathorn #savepanika

ญาติสวด! หลาน ม.3 ทำพานไหว้ครูแบบนี้ เจอครูเรียกไปปรับทัศนคติ

เรื่องราวจากเฟซบุ๊กชื่อ JJ Jub Matheson วิจารณ์การกระทำของครูที่เรียกนักเรียน ม.3 ไปปรับทัศนคติหลังครีเอทไอเดียพานไหว้ครูล้อการเมือง ระบุข้อความว่า "สะท้อนให้สังคมได้เห็นอะไรบ้าง? การเมืองมันไม่ใช่เรื่องเฉพาะของคนที่มีอายุหรือผู้ใหญ่ คนเก่งคนจบสูง นักวิชาการ นักการเมืองหรือคนเจนจัดทางการเมืองเท่านั้นที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์การเมืองได้ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นได้เท่าเทียมกัน ระบบการศึกษาไทยยังเป็นอะไรเดิมๆ ห้ามเก่งกว่าครู ห้ามเถียง ห้ามวิจารณ์ ห้ามเกินไปกว่าตำราที่สอน ไม่เหมือนประเทศที่พัฒนาแล้ว ที่ปล่อยให้เด็กๆได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างกว้างขวางเต็มที่ เวลาครูถามอะไรนักเรียนแย่งชิงยกมือตอบแบบแทบจะได้ตบกันตายในห้อง(นี่คือคำเปรียบเทียบให้เห็นว่าเด็กๆตื่นตัวในสิทธิของตัวเองขนาดไหน) แต่หันกลับมามองที่การศึกษาไทย นักเรียนไทยส่วนมาก จะอายที่จะกล้ายกมือตอบ เพราะกลัวผิด กลัวไม่ถูกใจ กลัวพูดไปแล้วขายหน้า กลัวโดนหักคะแนน กลัวโดนเพื่อนล้อ อะไรๆก็กลัวไปหมด เด็กๆอยู่ในภาวะแบบนี้จนเคยชินแล้ว เพราะถูกปิดกั้นมาตลอด ส่วนตัวดิฉันอายุก็เริ่มมากแล้ว ไม่ทราบว่าบรรยากาศในห้องเรียนปัจจุบันได้ต่างจากเดิมที่พบเจอหรือไม่นะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ครู-อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย จะมองเห็นปัญหา และคิดพัฒนาปรับปรุง หัดเปิดใจรับในการแสดงออกทางความคิดของเด็ก อย่าตัดสินการแสดงความคิดเห็นของเด็กในเชิงลบเสมอไป มันไม่ใช่ความก้าวร้าวเสมอไป แต่อาจจะเป็นความอัดอั้นตันใจที่เด็กๆมีอยู่ก็ได้นะคะ"

ญาติสวด! หลาน ม.3 ทำพานไหว้ครูแบบนี้ เจอครูเรียกไปปรับทัศนคติ ญาติสวด! หลาน ม.3 ทำพานไหว้ครูแบบนี้ เจอครูเรียกไปปรับทัศนคติ ญาติสวด! หลาน ม.3 ทำพานไหว้ครูแบบนี้ เจอครูเรียกไปปรับทัศนคติ

related